Các cách diệt và đuổi muỗi hiệu quả

Các cách diệt và đuổi muỗi hiệu quả

Để phòng tránh muỗi và các bệnh do muỗi gây ra, hãy cùng dietcontrung5s áp dụng một số cách diệt muỗi, đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả sau :

* Đuổi muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu hoặc dung dịch xà phòng

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà, khuynh diệp… quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà, vừa đuổi được muỗi.

Hoặc đặt một chiếc chậu nhỏ chứa xà phòng, khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong chậu.

* Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ quýt

Bạn có thể đem những vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả.

* Trồng các loại cây có tác dụng xua đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả. Một số loại cây dễ trồng có thể xua đuổi muỗi như : Cây tỏi, cây sả, cây húng chanh, bạc hà, tía tô, cúc vạn thọ,…

Dùng vợt đuổi và diệt muỗi

Phương án mua vợt điện bắt muỗi được nhiều gia đình lựa chọn do giá thành rẻ và dễ mua, dễ sử dụng. Hiệu quả diệt muỗi cũng rất cao.

* Dùng lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi có thể ngăn chặn đường vào nhà của côn trùng, khiến chúng không thể bay vào nhà. Bạn có thể sử dụng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió trong nhà hay tại cửa sổ đều được, muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà bạn nữa.

* Dùng đèn diệt muỗi

Đèn bắt muỗi có ánh sáng tương tự như một chiếc đèn ngủ. Nguyên lý hoạt động của nó là hấp dẫn muỗi, sau đó dùng quạt hút để tiêu diệt.

* Phun hoá chất diệt muỗi

Khi muỗi đã phát triển thành dịch bệnh vượt tầm kiểm soát của bạn, điều tốt nhất bây giờ là nên phun hoá chất để diệt muỗi. Đây là một trong những cách kiểm soát và diệt muỗi hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp chống muỗi tận gốc, triệt để nhất vẫn là cải tạo môi trường. Mục đích chủ yếu là làm giảm hoặc phá bỏ các ổ nước là nơi muỗi đẻ, do đó sẽ làm giảm mật độ muỗi.

- Hủy bỏ nơi sinh sản: Thu dọn và phá hủy các dụng cụ như lốp xe ô tô, chai lọ, các hộp kim loại, hộp nhựa… Lấp đầy các ổ nước bằng đất, đá hoặc tháo cạn nước trong các hố nước.

- Làm thay đổi tốc độ dòng chảy, thay đổi độ mặn của nước, vớt thực vật thủy sinh, làm cho môi trường trở nên không thuận lợi cho sự phát triển của bọ gậy và lăng quăng.

- Phát quang cây cối: Vừa làm giảm nơi sinh sản của các loài thích đẻ trứng trong các ổ nước có bóng râm, vừa phá bỏ nơi trú ẩn của muỗi trưởng thành .

Tags : Diệt muỗi Đà Nẵng , Diệt côn trùng Đà Nẵng .

Chia sẻ:
zalo