Cách diệt côn trùng hiệu quả và tuyệt đối an toàn khi chuyển nhà mới

Cách diệt côn trùng hiệu quả và tuyệt đối an toàn khi chuyển nhà mới

 

Chuyển về nhà mới là một niềm hân hoan với mọi thành viên trong gia đình. Đừng biến niềm hân hoan ấy thành sự ám ảnh khi không gian nhà mới ẩm thấp và đầy côn trùng đáng sợ như gián, kiến, muỗi,...

Dưới đây là tập hợp những phương pháp diệt côn trùng tại Đà Nẵng tự nhiên không cần dùng hóa chất. Bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà mới vừa chuyển tới, hoặc ngôi nhà bạn đang đang sống. Côn trùng tự khắc sẽ “cao chạy xa bay”, trả lại cho bạn không gian sống sạch sẽ và an toàn!

 

A. CÁCH ĐUỔI GIÁN TRONG NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn biết không, sức sống của loài gián vô cùng mãnh liệt. Gián có thể sống trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, cũng như có thể tồn tại thêm vài ngày dù đã bị cắt đứt đầu. Khả năng sinh sản của gián cũng rất “đáng gờm” với 40-60 trứng mỗi chu kỳ, thậm chí chúng còn có khả năng sinh sản vô tính trong điều kiện không có con đực.

Điều đáng sợ nữa là gián sống trong ống cống, bãi rác, những nơi ẩm thấp nên rất bẩn, có mùi hôi và mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Vậy nên, ngay khi phát hiện ngôi nhà mới mua hoặc mới thuê có dấu hiệu của loài sinh vật này, bạn cần tìm cách xử lý ngay. Tránh để gián sinh sôi nảy nở sẽ khó khăn hơn trong việc tiêu diệt. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

Sử dụng bẫy đường, bia để diệt gián

Gián rất thích mùi và vị đường. Vậy nên bạn hãy pha nước đường hoặc nhúng bánh mì với nước đường rồi cho vào cốc/chai có cổ cao, để vào các góc nhà. Gián sẽ bị mùi đường cuốn hút chui vào lọ không thoát ra được và bị chết ngộp.

Tương tự bạn cũng có thể thay nước đường bằng bia, bởi gián cũng là những “ma men” có tiếng!

Sử dụng dưa leo (dưa chuột)

Điều thú vị là gián ghét mùi dưa leo. Vậy nên bạn hãy cắt lát dưa leo và để ở bếp hoặc các góc nhà, nơi gian hay lui tới. Gián sẽ tìm cách trốn đi. Bạn cũng có thể xay ép nước dưa leo và xịt vào những nơi muốn đuổi gián.

Hành tây giúp đuổi gián

Hành tây cũng là “kẻ thù” của gián. Mùi hăng cay đặc trưng của hành tây khiến gián cảm thấy khó chịu và tìm đường tránh xa. Vậy nên tương tự như dưa leo, bạn nên rắc các lát hành tây quanh góc nhà hoặc chế thành nước xịt.

Dùng lá nguyệt quế đuổi gián

Gián không thích mùi của lá nguyệt quế. Bạn hãy dựa vào đặc điểm này để đuổi gián ra khỏi nhà. Vò một ít lá nguyệt quế rồi pha với nước lau sàn, lau kỹ các ngóc ngách trong ngôi nhà để mùi nguyệt quế lan tỏa, đồng nghĩa với việc gián né nơi có mùi của loại lá cây này.

Phèn chua có thể đuổi gián

Thành phần của phèn chua có khả năng “đuổi gián”. Vậy nên hãy hòa tan phèn chua vào nước ấm, sau đó dùng nước này để lau sàn. Một lúc sau nước bay hơi, tinh thể phèn chua sẽ kết tinh bám lại trên nền nhà và các kẽ sàn. Bạn sẽ không nhìn thấy sự khác biệt, nhưng đối với loài gián sẽ là nỗi sợ kinh hoàng, khiến chúng phải “cuốn gói” ra khỏi nhà bạn. 

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng cách tán nhuyễn phèn chua, rắc vào các góc tủ, hoặc những nơi mà gián hay đi qua.

Dùng lá tía tô

Người Mỹ hay áp dụng cách này để đuổi gián. Bạn chỉ cần xay nhuyễn vài lá tía tô, trộn với nước đường theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó để hỗn hợp này vào những chỗ thường xuất hiện gián. Sau một thời gian ngắn, chúng sẽ không còn dám bén mảng tới nữa.

Vỏ cam quýt bưởi

Khi ăn cam quýt bưởi, đừng vội vứt bỏ vỏ mà hãy phơi khô chúng. Sau đó bạn thái nhuyễn hoặc xay nhuyễn rồi rắc hỗn hợp này trong tủ quần áo. Vừa giúp quần áo thơm mát, vừa có khả năng đuổi gián trong tủ quần áo vì gián rất ghét mùi của họ trái cây có múi này. 

Diệt gián bằng bột baking soda (hoặc bột nở)

Bột nở có một phần nhỏ (khoảng ¼) baking soda. Bạn có thể tìm mua loại bột này ở các tiệm tạp hóa. Tiếp đó trộn bột với hành phi, bánh ngọt thơm rồi nhử cho gián ăn. Do baking soda khi kết hợp với nước sẽ tạo thành hơi, nên khi ăn hỗn hợp này, gián sẽ bị phình bụng mà chết vì hệ tiêu hóa của chúng không có khả năng thoát hơi. 

B. CÁCH ĐUỔI MUỖI TẠI NHÀ MỚI

Dù nhỏ tí nhưng muỗi là mối đe dọa nguy hiểm khi có khả năng gây ra sốt rét, sốt xuất huyết hoặc mới đây là zika. Đặc biệt càng đáng lo ngại hơn nếu nhà có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai. Vậy nên ngay khi tìm được ngôi nhà ưng ý, hãy tìm cách diệt muỗi hiệu quả trước khi chuyển vào ở để đảm bảo an toàn..

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xịt muỗi. Tuy nhiên nhiều người lại không ưa chuộng bởi họ cho rằng các hóa chất trong thuốc xịt dù ít dù nhiều đều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Vậy nếu bạn đang mong muốn đuổi muỗi bằng phương pháp tự nhiên, lành tính, hãy tham khảo những mẹo đuổi muỗi trong nhà theo gợi ý dưới đây:  

Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Có rất nhiều tinh dầu có khả năng đuổi muỗi như Oải hương, tinh dầu sả, tinh dầu tràm,... Đối với người hương rất thơm và dễ chịu nhưng đối với muỗi lại là “cực hình” nên chúng sẽ tìm cách tránh xa. .

Bạn hãy pha tinh dầu xịt quanh phòng, hoặc thoa trực tiếp tinh dầu lên da và quần áo để muỗi không dám đậu vào. 

Mẹo đuổi muỗi bằng cây trồng

Nhiều loại cây có mùi hương tự thân đặc trưng giúp xua đuổi muỗi. Vậy trồng cây gì đuổi muỗi? - Thông thường chúng sẽ là các loại cây gia vị thông dụng như sả, húng quế, bạc hà,...Vậy nên bạn có thể tận dụng trồng cây trong vườn hoặc các chậu cảnh nhỏ xinh để quanh nhà. Vừa có nguyên liệu cho nhà bếp, vừa đuổi muỗi an toàn, gần gũi thiên nhiên. 

Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng vỏ quýt cam khô

Ngoài khả năng đuổi gián, vỏ quýt cam khô còn có hiệu quả trong việc đuổi muỗi. Bởi muỗi cũng sợ mùi hương đặc trưng của những loại quả này. Sau khi phơi khô vỏ cam quýt, bạn hãy đốt chúng trên lửa nhỏ để hương lan khắp trong nhà. Không gian gia đình nhỏ của bạn cũng trở nên thơm tho dễ chịu hơn với mùi hương thoang thoảng của cam quýt. 

Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Ai cũng biết tỏi rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng thú vị là tỏi còn có khả năng đuổi muỗi khá hiệu quả. Với tỏi, bạn có thể áp dụng nhiều cách để đuổi muỗi:

Khi ăn nhiều tỏi, tự cơ thể bạn sẽ tự phát ra mùi thông qua các lỗ chân lông làm muỗi không dám bén mảng tới gần. Lượng mùi hương này cực nhỏ nên bạn không phải e ngại người khác ngửi thấy. Chỉ có những sinh vật nhỏ như kiến, muỗi mới cảm nhận được thôi! 

Bôi nước tỏi lên da: Thay vì sử dụng kem đuổi muỗi, bạn hãy thoa nước tỏi trực tiếp lên cơ thể, đặc biệt là những vùng da không được quần áo bảo vệ.

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả nếu nhà bạn có trẻ nhỏ. Nhưng nhớ chỉ nên thoa lượng vừa phải thôi nhé, tránh thoa quá nhiều sẽ gây kích ứng da.

- Làm dung dịch tỏi: Đập dập tỏi và đun với nước sôi vài phút để tinh dầu tỏi tiết ra. Sau đó lược lấy dung dịch này phun vào góc nhà, những nơi khuất sáng khuất gió. Muỗi cảm nhận được mùi tỏi sẽ bay đi không còn gây hại cho bạn

Chế bẫy bắt muỗi

Bạn tiến hành làm như trong hình vẽ dưới đây:

 

- Cắt chai nhựa 1.5 lít theo hình

- Pha 50g đường nâu hoặc đường cát với 200ml nước ấm. Khi đường tan và nước cho khoảng 5g bột nở (hoặc baking soda) vào. 

- Đổ hỗn hợp vào chai, úp phần đầu chai đã cắt trước đó, rồi dán băng keo cố định và dùng giấy báo bọc lại.

- Đặt bẫy vào chỗ tối nhiều muỗi.

Bẫy hoạt động theo nguyên lý mô phỏng CO2 của người. Cụ thể, muỗi định hướng nguồn thức ăn bằng các dựa vào lượng CO2 do con người thở ra. Mà khi đường nâu kết hợp với baking soda cũng sẽ tạo ra lượng CO2 tương tự làm muỗi bị nhầm tưởng, cuốn hút bay vào bẫy và mắc kẹt tại đó. 

C. CÁCH ĐUỔI KIẾN HIỆU QUẢ

Kiến không nguy hiểm hay bẩn như muỗi và gián nhưng lại gây nên sự phiền toái không hề nhỏ, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ em. Kiến đốt gây ngứa ngáy khó chịu, thức ăn cũng dễ bị kiến “dòm ngó” thật phiền phức. Để đuổi kiến mà không dùng thuốc, bạn làm theo các mẹo đuổi côn trùng sau: 

Dùng nước giấm đuổi kiến

Vì sao giấm có khả năng diệt kiến? Bởi dung dịch này có các chất có khả năng tác động tới khứu giác của loài kiến và phá hủy pheromone - những yếu tố giúp kiến định hướng.

Khi bạn xịt nước giấm vào khu vực có kiến hoặc đường đi của kiến, quan sát kỹ bạn sẽ thấy bầy kiến rối loạn đi lung tung. Mà bạn biết đấy, kiến có tính bầy đàn nên nếu chúng bị xé lẻ ra như vậy thì khả năng tồn tại là rất thấp. Tuy nhiên giấm lại dễ bay hơi nên bạn cần duy trì hiệu quả bằng cách xịt bổ sung mỗi ngày. 

Nếu bạn không thích mùi giấm chua, có thể thay thế bằng cách xay nhuyễn vỏ cam, quýt hoặc chanh và xịt nhà, hoặc làm nước lau sàn. 

Tiêu đen đuổi kiến

Tiêu là loại gia vị mà kiến sợ bởi mùi cay nồng. Vậy bạn chỉ việc rắc tiêu xay lên góc tủ, góc nhà, kệ bếp, đường đi của kiến. Hoặc nếu tìm được tổ kiến hay những nơi kiến trú ngụ, rắc tiêu vào sẽ khiến chúng tự tan rã.

Ngoài ra bạn có thể thêm tí muối, vừa để đuổi kiến kim, kiến lửa,...vừa đuổi kiến ba khoang - một loài kiến khá nguy hiểm vì có khả năng gây ra các vết bỏng, viêm loét.

Diệt kiến bằng bột ngô

Kiến thích ăn bột ngô vì chú nhuyễn và có vị ngọt. Tuy nhiên kiến lại không thể tiêu hóa loại thực phẩm này. Có nghĩa, ăn nhiều bột ngô kiến sẽ chết mà bạn không cần dùng bất cứ loại thuốc hay hóa chất nào.

Bạn rắc bột ngô quanh nơi kiến sống để dụ kiến ăn. Vài ngày sau bạn chỉ cần quét dọn xác kiến và bột ngô còn sót lại!

Phấn viết bảng diệt kiến

Phấn viết chứa vôi, cacbonate, và nhiều thành phần có khả năng phá vỡ pheromone của kiến. Khi bị mất pheromone, kiến không thể “giao tiếp” với đồng loại cũng như không còn nhận biết được mùi hương. Đó là lý do vì sao khi bạn vẽ một nét phấn ngang qua nơi kiến “hành quân”, chúng sẽ né xa vết phấn và chạy tán loạn tìm lối đi khác.

Để trị kiến bằng phấn, bạn vẽ phấn quanh tổ kiến, hoặc lối đi của chúng. Cũng đừng quên vẽ phấn bao quanh khu vực kiến hay tìm thức ăn như tủ bếp, thùng rác, bàn ăn,...

Cách đuổi kiến bằng dầu hỏa

Dầu hỏa là “khắc tinh” mà kiến rất sợ. Phương pháp đuổi kiến bằng dầu hỏa từ lâu đã được ông bà ta áp dụng. Bạn hãy thoa một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, hoặc lấy một mảnh vải nhỏ nhúng dầu, cột quanh chân giường, bàn, tủ,...ngăn không cho kiến bò lên. Ngửi thấy mùi dầu kiến cũng khó chịu và dần bỏ đi.

Tuy nhiên khi sử dụng dầu hỏa bạn cần cẩn thận, lưu ý về vấn đề cháy nổ nhé!

D. CÁCH DIỆT VÀ ĐUỔI RUỒI HIỆU QUẢ

Nhà có nhiều ruồi là nỗi e ngại lớn, bởi vừa mất vệ sinh, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. Thông thường nếu nhà bẩn hoặc có nhiều thức ăn thừa, sẽ là điều kiện lý tưởng để ruồi tập trung. Nhưng nếu bình thường gia đình bạn vẫn xuất hiện ruồi, hãy thử các biện pháp diệt ruồi, đuổi ruồi sau: 

Làm bẫy ruồi bằng phễu giấy

 

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tìm một chiếc cốc đủ lớn, và cuộn giấy thành hình nón như trong hình đặt vào thành cốc. Phía dưới đáy cốc để ít mồi nhử hoặc nước đường siro. Ruồi sẽ bị mùi thức ăn cuốn hút chui vào chai nhưng sau đó sẽ mất phương hướng không thể tìm lối ra. 

Bẫy ruồi bằng màng bọc thực phẩm

Cơ chế hoạt động cũng tương tự như bẫy ruồi phễu giấy. Bạn cho mồi nhử vào phía đáy chén hoặc hũ, rồi bọc màng thực phẩm kín phần miệng hũ, khoét một lỗ trên màng thực phẩm, đủ để ruồi chui vào. Sau đó ruồi sẽ bị vướng lại không thể thoát ra.

Tạo dung dịch bẫy ruồi

Với phương pháp diệt ruồi này, bạn chỉ pha chế các hỗn hợp và để ra giữa bếp. Ruồi ngửi thấy mùi thơm sẽ sà vào và bị ngã vào dung dịch chết.

Bạn có thể pha các hỗn hợp sau:

- Giấm táo: Ruồi rất thích mùi này, bạn có thể pha vào một ít siro để thu hút ruồi hơn.

Sữa, đường và hạt tiêu: Hỗn hợp hơi tốn kém một chút nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn đun 1 lít sữa, cho vào 2 muỗng đường và 1 muỗng tiêu xay nhuyễn. Canh khoảng 10 phút tắt bếp rồi đổ ra khay để nguội. Ruồi sẽ bị hấp dẫn bay vào và chết đuối.

Bẫy ruồi bằng keo

Bạn cắt bìa carton rồi sau đó trét dung dịch được làm từ siro, đường . Sau đó để ra ngoài nhử mồi. Tuy nhiên để đỡ mất công và hiệu quả hơn, bạn có thể mua các miếng bẫy ruồi này ngoài chợ. Giá cũng vừa phải hợp túi tiền.

Đinh hương có khả năng đuổi ruồi

Đuổi ruồi bằng đinh hương cũng khá hiệu quả, bởi ruồi rất ghét mùi hương này. Bạn cho vài nắm đinh hương vào một miếng vải thưa. Tiếp đó treo chúng ở cửa sổ, nhà bếp hoặc gần cửa ra vào. Cảm nhận được mùi đinh hương ruồi sẽ không vào nhà quấy rối bạn nữa. 

Ngoài ra,  mùi đinh hương còn có khả năng đuổi gián, muỗi, kiến,...Mùi hương khá dễ chịu đối với con người nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.

E. HƯỚNG DẪN CÁCH DIỆT MỐI

 

Có thể mối là một loại côn trùng “cứng đầu” nhất với khả năng “tái sinh” mạnh mẽ. Vì thế việc tìm diệt mối buộc bạn phải kiên trì và thực hiện triệt để. Đặc biệt, chỉ cần sơ sót không diệt mối tận gốc trước khi chuyển đồ đạc vào nhà mới, thì chỉ khoảng vài tháng sau bạn sẽ phải kinh hoàng bởi sự tàn phá đồ đạc của chúng. 

Nếu bạn được bàn giao ngôi nhà mới, hãy cẩn thận quan sát xem trong nhà có tổ mối nào hay không. Mối thường làm tổ ở những nơi gần mặt đất hoặc ẩm thấp như nẹp khuôn cửa, góc bếp, gác xép, móng nhà, bậc thềm gỗ, tủ quần áo, tủ gỗ sát tường, các mối nối, gần ổ điện,....Bạn dùng mắt quan sát những vị trí có tổ mối, hoặc kiểm tra cột/các đồ dùng bằng gỗ bằng cách gõ nhẹ vào bên ngoài. Nếu âm thanh khác lạ, có khoảng trống tức bên trong rất có thể sẽ có đường đi của mối. Đặc biệt, khi mối ăn gỗ cũng sẽ phát ra âm thanh, bạn tập trung lắng nghe vào buổi tối sẽ phát hiện được.

Tiêu diệt tổ mối

Sau khi phát hiện được tổ hoặc đường đi của mối, bạn dùng muối rắc lên và chờ đợi kết quả. Dầu hỏa cũng rất hữu hiệu trong trường hợp này nhưng lại có mùi khó chịu. Đồng thời dầu hỏa dễ cháy nên bạn phải cẩn thận tránh lửa nhiệt khi dùng loại nguyên liệu này.

Phơi đồ dùng dưới ánh nắng

Mối ưa độ ẩm và bóng tối. Vậy nên khi bạn mang đồ nội thất hoặc các vật dụng ra ngoài sáng, mối sẽ khó chịu và bỏ đi. Lưu ý là bạn nên chọn nắng vừa phải và phơi trong khoảng thời gian vừa đủ. Không nên phơi quá lâu sẽ khiến đồ nội thất bị bạc màu, giảm chất lượng. 

Để tăng hiệu quả, bạn có thể thoa thêm một ít dầu hỏa khi phơi đồ nội thất đuổi mối.

Dùng dầu hỏa hoặc dầu thơm pha chế ngâm đồ dùng

Phương pháp này được ông cha ta áp dụng từ nhiều thế kỷ trước và cho hiệu quả rất cao. Bạn chỉ cần dùng khăn thấm dầu thoa lên đồ dùng. Hiệu quả sẽ cao nhất nếu bạn ngâm hẳn chúng với dầu hỏa hoặc dầu thơm. Sau đó đem phơi nắng rồi rửa lại bằng xà phòng để khử bớt mùi. Thông thường cách diệt mối này được áp dụng với đồ gỗ.

Hiệu quả cao nhưng hạn chế của cách diệt côn trùng này là dễ cháy và tạo mùi khó chịu. Vậy nên bạn cần cân nhắc. 

Sử dụng giấm và chanh đuổi mối

Bạn là một người yêu thiên nhiên, muốn diệt mối bằng phương pháp organic? Thì hãy sử dụng giấm kết hợp với chanh theo tỉ lệ nửa chén giấm pha cùng 2 trái chanh. Dùng dung dịch này xịt vào tổ mối và đường đi của chúng để giảm lượng mối dần.

Hàn the trị mối

Hàn the từ lâu đã bị cấm trong lĩnh vực ẩm thực. Nhưng bạn vẫn có thể tìm mua chúng để áp dụng vào cách diệt côn trùng. Sự độc hại của hàn the sẽ giúp bạn tiêu diệt từ từ lũ mối đáng ghét!

Bạn chỉ cần trộn hàn the và đường làm bánh với tỉ lệ 2:2, cùng với một 1 phần bột bắp hay ngũ cốc. Đặt hỗn hợp này quanh tổ mối dụ chúng ăn. Mối ăn phải bẫy sẽ lũ lượt chết. Nhưng cần lưu ý để xa hỗn hợp khỏi tầm tay của trẻ em cũng như không để thú cưng ăn phải hàn the.

Dùng thùng carton bẫy mối

Dựa vào sự yêu thích độ ẩm của mối để bạn tạo ra một “ngôi nhà giả” cho chúng. Lấy thùng carton thấm ướt và đặt gần tổ mối. Mối sau khi thám thích, cảm thấy môi trường mới phù hợp hơn, tiến hành “chuyển nhà”.

Lúc chúng đã ổn định (khoảng 2 tuần), bạn mang thùng carton đi đốt là xong. 

F. CÁCH DIỆT CHUỘT TẠI NHÀ

Chuột không phải là côn trùng nhưng cũng là sinh vật thường xuyên xuất hiện trong nhà, quấy nhiễu cuộc sống của gia chủ. Không chỉ cắn phá đồ đạc, chuột còn mang nhiều mầm bệnh và rất bẩn. Thật khó chịu khi vừa mới chuyển nhà mà căn phòng mới có chuột quấy phá đúng không nào?

Cùng Taxi tải Sài Gòn khám phá một số mẹo đuổi chuột và áp dụng ngay:

Nuôi chó mèo

Chó và đặc biệt là mèo chính là kẻ thù số 1 của chuột. Khi đã nuôi chúng trong nhà thì tự khắc chuột sẽ cuốn gói đi mà không cần dùng thêm bất cứ biện pháp nào khác. 

Phòng và diệt chuột với ớt, tiêu hoặc quế

Bạn giã ớt tươi trộn với ớt bột và đổ vào hang chuột hoặc nơi chúng sinh sống. Ớt cay nồng sẽ khiến chuột sợ hãi bỏ đi. 

Ngoài ớt, bạn cũng có thể sử dụng tiêu xay, bột quế để rắc vào gần nơi chuột sống. Đây cũng là cách đuổi chuột khá hiệu quả, bởi chuột rất ghét mùi cay nồng của những loại gia vị này

Hành tây diệt chuột

Hành tây có chứa những chất có thể phá hủy hồng cầu chuột nếu chúng ăn nhiều. Vậy nên bạn có thể băm nhỏ hành tây và để trước cửa hang hoặc lối đi của chuột. Sau một thời gian ăn hành tây, hệ hô hấp của chuột sẽ bị ảnh hưởng và chết dần.

Dùng bẫy chuột

Là giải pháp cũ nhưng không bao giờ lỗi thời. Bẫy chuột luôn cho hiệu quả tức thời và rõ ràng nhất. Bạn có thể sử dụng bẫy lồng, bẫy keo hoặc bẫy đập đều được. Các loại bẫy này có thể tìm mua ở các tiệm tạp hóa. Khi đặt bẫy nên thông báo với các thành viên trong gia đình để tránh trở thành “nạn nhân” nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm bẫy chuột bằng chai nhựa tại nhà, vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm.

Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên dùng bả chuột. Sẽ rất nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Thêm vào đó, nếu chuột ăn phải bã sẽ không chết ngay mà chui vào các ngóc ngách trong nhà. Và ngôi nhà của bạn sẽ phải chịu đựng mùi hôi thối rất khó chịu nếu không tìm ra nơi trốn của chuột khi chết!

NHỮNG LƯU Ý KHI DIỆT CÔN TRÙNG TẠI NHÀ

- “Phòng bệnh hơn trị bệnh” vẫn luôn là một câu nói có giá trị trong nhiều trường hợp. Trong vấn đề vệ sinh nhà ở cũng vậy. Tốt nhất bạn nên loại trừ côn trùng ngay từ đầu bằng cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ gọn gàng để côn trùng không có nơi ẩn nấp. Sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc sơ hở để chúng “định cư” rồi loay hoay tìm cách đuổi chúng đi. 

- Cách vệ sinh nhà mới khi mới chuyển vào ở sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp này.

- Đậy kỹ các nắp thoát nước trong nhà vệ sinh, sàn nước để kiến, chuột không chui vào nhà từ hệ thống cống.

- Đồ đạc nếu quá nhiều và chồng chất sẽ là nơi ở lý tưởng cho côn trùng ẩn nấp. Vậy nên những đồ không cần thiết nên dọn dẹp và tìm cách thanh lý để giải phóng không gian sống, giúp nhà cửa thoáng mát sạch sẽ hơn. 

zalo