Cách diệt mối gỗ khô và những thông tin cần biết

Cách diệt mối gỗ khô và những thông tin cần biết

1. DIỆT MỐI GỖ KHÔ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MỐI GỖ KHÔ

So với nhiều loại mối khác, mối gỗ khô có hoạt động khá chậm chạp. Tuy nhiên, không vì thế mà mức độ gây hại của chúng lại ít hơn. Diệt mối tận gốc sẽ giúp loại bỏ được những mối hại trong tương lai cho đồ gỗ nhà bạn. Thế nhưng, không dễ dàng gì để xử lý triệt để loại mối đục từ bên trong và ít xuất hiện này. Làm cách nào để bạn phát hiện ra tổ mối gỗ? Hãy tìm hiểu về đặc điểm hình thái cũng như tập quán sinh sống của loại côn trùng này.

Mối vua, mối hậu và những con mối thợ, mối lính, ấu trùng là những thành phần trong tổ chức xã hội của mối gỗ khô. Mối trưởng thành dài khoảng 7 – 20mm, con cái có cánh sẽ có vai trò sinh sản. Chúng sẽ bay ra khỏi tổ tìm con đực, rụng cánh rồi lập tổ mối mới. Ấu trùng mối dài 1mm màu trắng đục còn những con mối lính có đầu màu đậm và thân, bụng nhạt hơn. Một tổ mối gỗ khô không quá lớn với khoảng dưới 1000 cá thể. Mối ăn gỗ không gây tiếng động lớn như mọt nên nếu không chú ý sẽ khó phát hiện. Thông thường, sẽ mất đến vài năm bạn mới có thể phổ biến ra tổ mối nếu không có kinh nghiệm. Chúng sẽ phá hủy hết lõi gỗ rồi mới xuất hiện bên ngoài. Vì thế, diệt mối gỗ khô như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm.

2. CÁCH DIỆT MỐI GỖ KHÔ

Cách diệt mối gỗ khô và những thông tin cần biết

Diệt mối gỗ khô có rất nhiều cách nhưng quan trọng bạn phải phát hiện được tổ mối kịp thời. Mối sẽ đục khe dích dắc trong đồ nội thất gỗ và ăn, ở ngay trong đó. Nếu bạn chú ý, sẽ thấy ở khu vực đồ gỗ có những đống mùn nhỏ như cát. Đó chính là dầu hiệu của mối gỗ khô. Bạn có thể tìm kiếm những đống phân mối gỗ khô có đường kính khoảng 0,3mm. Phân mối có kích thước giống như hạt cát nhưng lại rất rắn. Khi đã xác định được tổ mối, bạn có thể lựa chọn áp dụng cách diệt mối. Có một số cách diệt mối gỗ khô khá hiệu quả có thể kể đến như:

  •  CÁCH DIỆT MỐI GỖ KHÔ BẰNG CÁCH XÔNG HƠI KHỬ TRÙNG

Trước khi thực hiện, cần đảm bảo không không còn người hay động vật nào. Thực phẩm cũng cần được bảo quản để tránh nhiễm độc. Với phương pháp này, cần cách ly khu vực trong 1 đến 2 ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe .

  •  DIỆT MỐI BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN

Sử dụng dầu hỏa, cồn; dầu thơm; hàn the hay phơi nắng; ngâm xuống nước. Những cách này an toàn nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao.

Diệt mối bằng dịch vụ chuyên nghiệp đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Hiệu quả mang lại từ phương pháp chuyên môn cao sẽ mang lại kết quả tốt nhất .

Chia sẻ:
zalo