Cách diệt rệp giường hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Cách diệt rệp giường hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Rệp là loài côn trùng ký sinh và hút máu người và các loài động vật khác. Nơi trú ẩn của rệp có thể là trên giường và các vật dụng gần giường để có thể dễ dàng tiếp cận con người trong thời gian ngủ. Khi bị rệp giường đốt sẽ gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.Vậy làm thế nào để tiêu diệt loài côn trùng khó chịu này?Bài viết dưới đây, dietcontrung5s.com sẽ hướng dẫn bạn một số cách diệt rệp giường tại Đà Nẵng hiệu quả.

Nhận diện rệp giường

Rệp giường là côn trùng nhỏ có kích thước khoảng 4 – 7mm, không có cánh, cơ thể dẹp, hình bầu dục và có màu nâu đỏ nhung hoặc nâu đen. Chùng không bay được nhưng có thể di chuyển một cách nhanh chóng trên sàn nhà, tường, trần nhà…

Rệp cắn và hút máu người và động vật để duy trì sự sống. Rệp sinh sản rất nhanh. Nếu trong điều kiện thuận lợi về môi trường và thức ăn, mỗi tháng rệp có thể để đến 3 lứa, mỗi lứa hàng trăm trứng có kích thước chỉ bằng hạt bụi. Chúng có thể sống sót trong 1 năm mà không cần ăn gì.

Nơi sinh sống và ẩn náu của rệp giường có thể ở bất cứ đâu: Quần áo, giường, thảm, tủ quần áo, ghế sofa…Do thân hình của chúng nhỏ bé nên khó mà phát hiện được.

Nhận biết vết cắn của rệp giường

  • Thời gian hoạt động của rệp vào ban đêm khi con người đang ngủ.
  • Vết cắn của chúng rất ngứa mặc dù không gây ra bệnh truyền nhiễm.
  • Vị trí của vết cắn có thể là bất kỳ nơi nào trên cơ thể như cổ, bàn tay, cánh tay, chân, lưng, vai…
  • Vết cắn của rệp không có đốm đỏ ở giữa như vết bọ chét nên thường bị nhầm lẫn với vết muỗi đốt.

Nhận biết sự có mặt của rệp giường

Sau khi bạn ngủ dậy mà phát hiện cơ thể mình có vết đốt và bị ngứa thì có hai khả năng xảy ra là do muỗi đốt và do rệp cắn. Để phân biệt được đó có phải rệp cắn không, bạn hãy kiểm tra những dấu hiệu sau:

  • Vết máu trên chăn hoặc vỏ gối của bạn.
  • Đốm đen trên tấm nệm, quần áo ngủ, trên tường – đây có thể là phân của rệp.
  • Những nơi có dấu hiệu của phân rệp, trứng rệp hoặc vùng da chết.
  • Nơi rệp trú ẩn sẽ tỏa ra mùi mốc.

Cách diệt rệp giường hiệu quả nhất

Một khi đã có rệp trong nhà thì bạn khó mà loại bỏ được hết chúng. Hiện nay có nhiều sản phẩm thuốc diệt rệp giường bằng hóa chất nhưng bạn có muốn xịt những hóa chất độc hại đó vào chỗ mình nằm ngủ không? Vậy thì sau đây là những gợi ý diệt rệp giường tại Đà Nẵng mà bạn nên áp dụng.

  • Chuẩn bị một tấm gương và một cái đèn pin và bắt đầu tìm kiếm. Bạn cần kiểm tra các tấm nệm, lớp lò xo dưới nệm, tìm những vết ố nâu trên giường. Đó có thể là phân của rệp. Khi phát hiện rệp có thể lấy khăn giấy bóp chúng, hoặc dùng băng dính bắt chúng.
  • Gom tất cả ga trải giường, chăn, thú bông, quần áo đưa vào máy sấy ở nhiệt độ cao nhất. Nếu chỉ giặt theo cách thông thường thì sẽ không thể tiêu diệt được rệp giường.
  • Đối với đồ đạc không giặt và sấy được có thể gói lại và đặt vào tủ đá. Nhiệt độ thấp đột ngột có thể khiến rệp bị tiêu diệt.
  • Dùng bàn chải cứng để chà lên nệm, vỉa hết rệp và trứng rệp tồn tại ở nệm sau đó dùng máy hút bụi hút sạch.
  • Dải lá sen tươi dưới giường ngủ hay đáy tủ có rệp bởi loài này rất sợ mùi lá sen. – Dùng lá thuốc lào tươi, thái nhỏ và rắc vào các khe giường tủ hay nơi rệp ẩn náu.
  • Hun rệp giường bằng hơi nóng của nước bằng cách dùng bình phun hơi nóng, xả liên tục vào vị trí rệp làm tổ khoảng 1h đồng hồ.
  • Vứt bỏ những món đồ không sử dụng bạn có thể vứt bỏ chúng đi để loại bỏ bớt nơi trú ẩn của rệp.

Để tiêu diệt hoàn toàn rệp giường cần rất nhiều thời gian. Do đó, khi phát hiện ra rệp giường ẩn nấp trong nhà, hãy lên một lịch giặt giũ và dọn dẹp đều đặn hàng tuần. Đây được xem là biện pháp diệt rệp giường tại Đà Nẵng an toàn, hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Trong trường hợp quá nhiều rệp, bạn có thể liên hệ tới chúng tôi :

CÔNG TY TNHH DIỆT CÔN TRÙNG 5S

Địa chỉ: 08 Đinh Thị Vân - An Khê - Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng
Email: cskh@vesinhcongnghiepdanang.vn
Hotline: 0989.225.989 - 0912.343.057
Website: http://dietcontrung5s.com

Chia sẻ:
zalo