Cách đuổi chuột trong nhà hiệu quả nhất

Cách đuổi chuột trong nhà hiệu quả nhất

Cách đuổi chuột trong nhà hiệu quả nhất

Chuột liên tục phá hoại nhà bạn dù bạn đã nhiều lần đuổi chúng ra khỏi nhà? Dùng đủ mọi cách như bạn vẫn bất lực! Vậy làm cách nào để tống cổ những vị khách không mời mà đến này? Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5S sẽ giúp chúng ta tìm hiểu rõ hơn.

Bẫy chuột

Trước đây nhiều người thường dùng phương pháp đuổi chuột bằng bẫy hoặc hoá chất, nhưng phương pháp đuổi chuột này cũng đem không lại hiệu quả cao. Mà thậm chí sau khi áp dụng chuột lại còn lộng hành nhiều hơn trước. Một số phương pháp diệt chuột: 

  • Rắc một chút ớt bột quanh những góc nhà hoặc những nơi chuột thường ghé qua trong nhà bạn để đuổi được chuột.
  • Dùng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà đuổi chột…
  • Cách đuổi chuột trên trần nhà bằng dầu mazut. …
  • Cách đuổi chuột trên trần nhà bằng bột giặt. …
  • Đuổi chuột bằng bông và giấm.

Cách đuổi chuột trong nhà bằng ớt bột

Đuổi chuột bằng ớt bột là một cách đơn giản mà rất hiệu quả. Nếu bạn tiêu diệt chuột và làm cho chúng sợ hãi thì chỉ một thời gian chúng sẽ quay lại và càng cắn xé nhiều hơn. Vậy nên có cách tốt hơn là đuổi chuột tận gốc ra khỏi nhà và không dám bén mảng quay lại nhà bạn nữa.

Cách đuổi chuột trong nhà bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà khiến lũ chuột không thể lại gần ngược lại chúng còn “bỏ nhà mà đi” không một lần trở lại. Nếu không có tinh dầu bạn có thể dùng cả cây tươi khoặc khô để ngay trước cửa hang hay những đường đi của chúng.

Diệt chuột bằng tinh dầu bạc hà

Cách đuổi chuột trong nhà bằng long não

Long não là chất phòng và diệt các loại côn trùng hiệu quả nhất, nhất là với loài chuột. Chúng thường bỏ chạy khi ngửi thấy mùi khó chịu này. Vì vậy bạn hãy sử dụng long não ở nhưng nơi mà bạn cần: trong tủ quần áo, nhà vệ sinh, gầm giường,…Hoặc bạn cũng có thể ghiền nát long não ra sau đó nhét thẳng chúng vào hang chuột.

Cách đuổi chuột trên trần nhà bằng quế

Diệt chuột bằng bột quế

Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.

Cách đuổi chuột trong nhà bằng dầu nhớt

Bạn lấy cọ quét nhớt thật nhiều vào hang chuột, hoặc đường đi của chúng hay lui tới, chỉ cần chuột đi ngang qua dính vào nhớt, những con khác trong bầy liếm phải nhớt ở lưng con khác, sẽ thấy đắng sợ và bỏ đi không còn 1 con.

Cách đuổi chuột bằng thuốc bã

Bã chuột luôn được dùng khi những biện pháp dẫn dụ chuột không thành công. Loại bã chuột này không gây mùi với chúng nên khi kết hợp cùng với khoai hoặc lúa để trước hang hay những nơi chúng thường hay lui tới. Khi chúng ăn vào sẽ có tác dụng tức thì và chuột sẽ chết ngay lập tức.

Cách đuổi chuột bằng bột giặt

Một cách đơn giản mà hiệu quả không ngờ để xua đuổi chuột chính là đuổi chúng bằng bột giặt. Bạn có thể dùng bột hoa tiêu và xà phòng để ở nơi chuột chui qua. Nếu được, hay trộn thêm một chút cơm nguội nghiền, chuột vô cùng sợ mùi này và thường tránh xa

Cách đuổi chuột bằng âm thanh lớn

Âm thanh lớn có thể khiến cho tai chuột chảy máu. Những sóng âm có tần số cao thậm chí có thể giết chết chuột ngay tức khắc. Vì thế, bạn cũng có thể thực hiện biện pháp an toàn này.

Cách đuổi chuột bằng mèo

Mèo là cách đuổi chuột nổi tiếng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên sau khi bắt được, mèo thường không ăn chuột, thậm chí lũ mèo còn rinh về những thứ khác chuột khiến bạn phải giật mình.

Cách đuổi chuột bằng đường hóa học

Đường hóa học: đây là chất diệt chuột rất nhanh chóng. Trộn một hay hai gói vào một muỗng bơ đậu phộng và để ở nơi bọn chuột thường chạy qua. (tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng)

Cách đuổi chuột bằng tỏi

Mùi hăng của tỏi cũng khiến lũ chuột khó chịu. Tuy nhiên không nên rắc tỏi quanh nhà vì mùi hương của chúng không hề dễ ngửi ngay cả với con người.

Cách đuổi chuột bằng khoai tây

Trong khoai tây có chứa natri sẽ khiến bụng chúng bị trương lên và xảy ra tình trạng khát nước ở chuột. Để diệt chuột, bạn đặt chén khoai tây nghiền cùng một chén nước để tại nơi chuột thường xuất hiện. Khi chuột ăn khoai tây và uống nước sẽ khiến chúng trương bụng và chết.

Trên đây là các cách diệt chuột đơn giản tại nhà mang lại hiệu quả cao. Có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng theo hotline: 0989.225.989

Chia sẻ:
zalo