Cách đuổi muỗi trong phòng hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Cách đuổi muỗi trong phòng hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Muỗi loài sinh vật nhỏ nhưng rất nguy hiểm. Chúng là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm cho con người điển hình là bệnh sốt rét. Vậy có những cách tiêu diệt muỗi tại Đà Nẵng hiệu quả nào ? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời xác đáng nhất.

Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng các phương pháp truyền thống

1.Đuổi muỗi bằng đèn tinh dầu

Từ xưa ông cha ta đã biết sử dụng cách đuổi muỗi hiệu quả như dùng đèn dầu. Phương pháp này đơn giản, nhưng dễ gây cháy nổ không an toàn cho người sử dụng. 

Ngày nay nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật có rất nhiều loại đèn khác thay thế cho đèn truyền thống giúp đuổi muỗi hiệu quả và an toàn hơn, điển hình là đèn đốt tinh dầu. Tuy nhiên với những gia đình có trẻ nhỏ nên lưu ý khi sử dụng vì chúng có thể khiến bé bị dị ứng, bị bỏng khi chạm vào bóng đèn.

2. Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Dùng cửa lưới chống muỗi chặn các cửa thông gió, cửa sổ, cửa ra vào là cách ngăn ngừa muỗi khá hiệu quả. An toàn với gia chủ. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó là chi phí lắp đặt cửa lưới khá cao. Đối với cửa ra vào sử dụng cửa lưới gây bất tiện khi đi lại.

3 .Sử dụng tinh dầu thơm

Hiện nay có rất nhiều tinh dầu thơm có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Điển hình là tinh dầu lá bạc hà, chanh, quýt, lá cây đinh hương, hoa oải hương, sả…

Cách diệt muỗi tại Đà Nẵng trong phòng này khá an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên với những khu vực nhiều muỗi, sử dụng tinh dầu hiệu quả mang lại không cao.

4. Sử dụng thuốc diệt muỗi 

Sử dụng hóa chất phun trực tiếp vào gầm giường, góc tủ, ngóc ngách trong nhà…  là cách đuổi muỗi hiệu quả, chi phí thấp. Tuy nhiên hiện nay cách đuổi muỗi này ít được sử dụng vì hóa chất trong thuốc diệt muỗi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người nhất là với trẻ em.

Bởi vậy người ta phải phun thuốc khi các thành viên vắng nhà. Để thuốc bay hơi khoảng thời gian 5-8 tiếng sau đó mới quay trở lại.

5. Sử dụng vợt muỗi điện

Vợt muỗi điện là sản phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình để tiêu diệt muỗi tại Đà Nẵng . Thiết bị này hoạt động dựa trên nguồn điện phát ra từ thiết bị. Đủ công suất để giết chết muỗi.

Ưu điểm của sản phẩm: Thiết kế gọn nhẹ, an toàn với người dùng, giá thành rẻ.

Nhược điểm: Độ bền kém, cần sạc pin thường xuyên khi sử dụng. Đặc biệt người dùng phải chủ động bắt muỗi. Nên hiệu quả chỉ tạm thời, không diệt hết hoàn toàn muỗi.

Sử dụng mẹo hay để đuổi muỗi trong nhà

1.Dùng nước đường, bia đặt vào những vị trí có nhiều muỗi

  • Dùng 5 – 10ml nước đường hoặc bia vào chai lắc mạnh để tạo bọt trắng
  • Đặt ở vị trí có nhiều muỗi, mùi thơm của đường, và hơi men của bia sẽ khiến chúng bị say, giúp diệt muỗi hiệu quả.

2. Mặc trang phục màu trắng  

  • Mặc đồ nhạt màu như trắng, nude, … những màu này có tính phản quang mạnh có tác dụng đuổi muỗi.
  • Mặc đồ có chất liệu trơn, bóng là mẹo đuổi muỗi khá độc đáo

3.Lắp bóng đèn màu cam trong nhà

  • Nếu đèn bàn đang sử dụng là màu trắng sáng, bạn có thể dùng giấy bóng kính màu cam bọc ngoài bóng đèn.
  • Hoặc mua đèn ngủ màu cam là cách đuổi muỗi trong phòng khá hiệu quả.

4.Đốt vỏ cam

  • Đốt vỏ cam khô sẽ giải phóng mùi, tương tự như nhang, có thể xua đuổi muỗi hiệu quả.
  • Ngoài ra đốt một chút trà khô cũng có tác dụng tương tự.

5.Miếng dán urgo

  • Vào buổi tối khi bật quạt trong lúc ngủ, dùng một miếng urgo, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu diệt muỗi rồi dán lên quạt.
  • Khi quạt hoạt động, gió thổi ra vừa có tác dụng làm mát, vừa giúp đuổi muỗi trong phòng hiệu quả.

6.Trồng bạc hà xung quanh nhà

Cây bạc hà được xem là khắc tinh của loài muỗi. Trồng bạc hà xung quanh nhà hoặc dùng lá bạc hà và một số lá thảo dược để đun nước tắm có công dụng đuổi muỗi hiệu quả.

7. Sử dụng máy hút bụi – cách diệt muỗi trong phòng hiệu quả

Bật máy hút bụi với tốc độ cao nhất đưa vào vị trí có nhiều muỗi. Muỗi sẽ tự động bị hút vào bên trong. Cách này khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên bất tiện ở đây đó là không thể lúc nào muốn diệt muỗi tại Đà Nẵng cũng đem máy hút bụi ra sử dụng được. Bởi kích thước máy lớn, khi sử dụng phát ra tiếng ồn.

Trên đây là bài viết tổng hợp những cách đuổi muỗi hiệu quả và an toàn nhất.Để nhanh chóng loại bỏ loài côn trùng này 

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 0989.225.989 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Chia sẻ:
zalo