Chia sẻ cách diệt kiến hôi trong nhà nhanh như chớp

Chia sẻ cách diệt kiến hôi trong nhà nhanh như chớp

Tác hại của kiến hôi

Diệt kiến hôi trong nhà thực sự là điều cấp thiết bởi chúng là một loài côn trùng gây hại. Cũng giống như nhiều loài kiến khác, kiến hôi thường kiếm ăn theo đàn. Tất cả các loại thức ăn trong nhà bạn đều có thể trở thành mục tiêu của chúng. Cơ thể của loài kiến hôi cũng tiết ra một mùi hôi khiến mọi người rất khó chịu.

Mặc dù loài côn trùng không thường xuyên tấn công con người, nhưng bạn cũng cần đề phòng. Vì nếu bị chúng cắn, bạn có thể bị bỏng rát da. Thậm chí là nhiễm trùng. 

Làm sao để diệt kiến hôi trong nhà hiệu quả?

Để tiêu diệt kiến hôi ở nhà hiệu quả bạn có thể thử những cách đơn giản sau:

  • Diệt kiến bằng chanh

Bên cạnh công dụng làm thức uống, chanh còn được biết đến như là “vũ khí” diệt kiến hôi hiệu quả. Để diệt kiến hôi bằng chanh, bạn cần pha loãng nước cốt chanh với nước ấm rồi cho vào bình xịt. Sau đó, bạn hãy xịt hỗn hợp vào những nơi mà kiến thường kiếm ăn. Mùi hương tỏa ra từ chanh sẽ khiến lũ kiến không dám làm phiền căn nhà.

  • Diệt kiến bằng thuốc diệt côn trùng

Ngoài chanh và tinh dầu, bạn cũng có thể dùng thuốc diệt côn trùng để diệt kiến hôiBởi những loại thuốc chuyên dụng này cho hiệu quả diệt côn trùng hữu hiệu và lâu dài. 

Những lưu ý cần biết khi diệt kiến hôi

Diệt kiến hôi tại nhà sẽ không còn là vấn đề đau đầu khi mọi người tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • Trước khi tiến hành diệt kiến, bạn cần khoanh vùng được vị trí phân bố của chúng. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể tiêu diệt dứt điểm côn trùng cùng một lúc.
  • Để có thể quét sạch lũ kiến hôi, bạn cần chọn những loại thuốc diệt côn trùng chất lượng. Nhưng phải thật an toàn.
  • Nếu không muốn “chạm mặt” lũ kiến hôi lần nữa, bạn cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Kết hợp với đó là tiến hành trám hết các vết nứt trong nhà để tránh tạo chỗ trú ẩn cho kiến. 
Chia sẻ:
zalo