Hướng dẫn cách diệt gián cho tủ bếp hiệu quả và an toàn

Hướng dẫn cách diệt gián cho tủ bếp hiệu quả và an toàn

Sử dụng các thuốc xịt côn trùng

Thuốc xịt côn trùng là một trong những phương pháp diệt gián hiệu quả và dễ thực hiện. Bạn có thể mua các loại thuốc này tại các đại lý, cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt trong quá trình sử dụng đòi hỏi phải tuân thủ đúng theo sự hướng dẫn để tránh ngộ độc nhé.

Triệt tiêu môi trường sống của gián

Muốn phát sinh, phát triển chắc chắn gián cần có nguồn nước, nguồn thức ăn và nơi cư trú. Vì thế hãy tìm cách sửa chữa ngay những nơi rò rỉ nước trong nhà và đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ.

Việc cần làm để triệt tiêu nơi trú ngụ của gián chính là lau chùi vệ sinh nhà cửa bằng các chất tẩy rửa hay nước lau sàn. Đảm bảo việc rửa bát đĩa sạch sẽ và không để vương vãi dầu ăn hay các thức ăn trong quá trình nấu nướng trên sàn nhà, chạn bát hay tủ bếp. Cần cho thức ăn vào trong các hộp kín và để vào nơi khô thoáng, có nhiệt độ ổn định.

Diệt gián bằng cách sử dụng bả gián

Sử dụng bả gián là phương pháp diệt gián được nhiều người áp dụng vì tỷ lệ thành công cao. Chỉ cần trộn lẫn bã gián được mua tại các hiệu thuốc thú y với thức ăn mà gián yêu thích như dầu ăn, mỡ, đường, bột bánh…Sau đó đặt gần tổ của chúng hay những nơi mà gián thường lui tới. Khi một con gián ăn phải bả sẽ nhanh chóng bài tiết chất độc khiến các con gián khác chết theo. Tuy nhiên để có thể giết hết lũ gián theo cách này cần có thời gian và sự kiên trì.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bẫy gián để bắt chúng. Chỉ cần ra ngoài chợ vào mua ngay những chiếc bẫy có chứa chất dính khiến lũ gián chui vào và không thể ra được.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng diệt gián trong tủ bếp

Để việc diệt gián cho tủ bếp hiệu quả và an toàn, chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tránh nơi làm tổ của gián.
  • Luôn đóng kín các lỗ thoát nước trong gia đình để gián không thể chui từ cống rãnh lên.
  • Cần úp ngược xoong nồi, bát đĩa trên giá…để đảm bảo lũ gián không thể trú ngụ trên đó.
  • Nếu đập chết một con gián hãy nhanh chóng dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ vì trứng gián vẫn có thể nở nếu không được xử lý kịp thời.
  • Muốn sử dụng bả hay bẫy gián cần đặt tại nhiều khu vực mới nhanh chóng đạt được hiệu quả.
  • Đặc biệt, hãy vệ sinh sạch sẽ tủ bếp và các vật dụng nhà bếp sau khi dùng thuốc diệt gián để đảm bảo an toàn.
Chia sẻ:
zalo