Mẹo diệt gián hiệu quả bằng những nguyên liệu có sẵn

Mẹo diệt gián hiệu quả bằng những nguyên liệu có sẵn

Gián là loài côn trùng thường thấy trong mỗi gia đình. Chúng thường sống ở ống, cống nước, những nơi có rác thải nên dễ mang theo bệnh tiêu chảy, dịch tả, kiết lỵ, dịch tả...khi bò vào thức ăn. Bởi vậy mà sự hiện diện của gián trong nhà luôn gây cho chúng ta nhiều phiền toái. Hãy cùng công ty Diệt côn trùng 5s tìm hiểu mẹo diệt gián hiệu quả bằng những nguyên liệu có sẵn nhé.

Dưới đây là những cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả giúp bạn diệt gián Đà Nẵng ra khỏi nhà.

Diệt gián bằng hành tây

Gián là côn trùng rất sợ mùi của hành tây, khi ngửi thấy mùi này thì chúng sẽ chạy mất khỏi ngôi nhà của bạn. Do đó, hãy cắt một củ hành tây làm đôi theo chiều dọc và đặt ở trong bếp hay những vị trí khác trong phòng mà dán ẩn nấp. Bằng cách này, bạn không chỉ tống cổ những con gián ra khỏi ngôi nhà mà còn giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn.

Bằng bột giặt

Bột giặt có khả năng diệt gián mạnh hơn cả những thuốc diệt côn trùng chứa nhiều chất hóa học. Chỉ cần hòa hỗn hợp bột giặt với nước cho vào bình và xịt trực tiếp lên tổ gián sẽ khiến chúng chết nhanh chóng. Ngoài ra, có thể rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện, gián ăn bột giặt vào sẽ chết, đây là cách diệt gián Đà Nẵng hiệu quả.

Bằng phèn chua

Phèn chua cũng là một trong những khắc tinh của gián. Bạn có thể hòa phèn vào nước nóng để phèn tan ra, dùng nước này để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ ngấm vào các kẽ nứt của sàn nhà làm gián không dám đến gần.

Bên cạnh đó, có thể rắc phèn chua xung quanh chỗ đựng thức ăn, tủ quần áo để đuổi gián.

Diệt gián bằng nước đường

Gián rất thích đồ ngọt nên bạn có thể dùng một hộp sắt cho vào vài thìa đường cùng với nửa bát nước để ở nơi gián hay xuất hiện. Khi gián đi kiếm ăn, ngửi thấy mùi đường chúng sẽ đến và bị rơi vào hộp nước. Tuy nhiên, cách này chỉ có hiểu quả cao trong thời gian ngắn chứ không diệt được gián tận gốc.

Diệt gián bằng lá tía tô

Bạn hãy hòa hỗn hợp đường và lá tía tô say nhuyễn theo tỉ lệ 1:1 đặt vào nơi gián hay xuất hiện. Bằng cách đơn giản này chỉ sau một thời gian ngắn dán sẽ không còn xuất hiện trong nhà bạn nữa.

Diệt gián bằng vỏ canh, quýt

Gián rất sợ mùi của vỏ canh, quýt, do đó hãy phơi cỏ cam, quýt hay chanh cho khô rồi để vào tủ hoặc bếp sẽ giúp xua đuổi gián. Đây cũng là cách khử mùi hôi hiệu quả.

Bằng dưa chuột

Dưa chuột cũng có tác dụng diệt gián hiệu quả như hành tây. Bạn chỉ cần đặt dưa chuột tươi vào trong bếp hay một góc nào đó gián hay xuất hiện khi thấy mùi dưa chuột gián sẽ bỏ đi. Tuy nhiên, với cách này, bạn phải thay dưa chuột sau vài ngày bởi khi dưa chuột khô héo, gián lại kéo đến.

Diệt gián bằng bột nở (bột baking soda)

Loại bột này thường dùng để làm bánh ngọt, bánh mì. Dùng bột này trộn vơi một ít bánh hay hành phi để dụ gián tới. Do gián không có hệ thoát hơi như các loài động vật khác nên khi ăn bột nở hệ tiêu hóa của gián sẽ tạo nhiều hơi làm phình bụng mà chết.

Lá nguyệt quế

Chỉ cần vò lá nguyệt quế rồi bỏ vào nước lau nhà và lau nhà như bình thường. Chỉ cần ngửi thấy mùi của lá nguyệt quế là dán bỏ đi hết.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DIỆT CÔN TRÙNG 5S

Địa chỉ: 08 Đinh Thị Vân - An Khê - Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng

Email: dietmoi5s@gmail.com

Hotline: 0989.225.989 - 0912.343.057

Website: https://dietcontrung5s.com

Diệt Côn Trùng 5S chuyên cung cấp các dịch vụ:

Diệt mối Đà Nẵng

Diệt bọ gậy, lăng quăng

Diệt chuột Đà Nẵng

Diệt côn trùng Đà Nẵng

Chia sẻ:
zalo