Mẹo diệt ruồi giấm trong nhà bếp cực hay ít ai biết

Mẹo diệt ruồi giấm trong nhà bếp cực hay ít ai biết

Vì sao phải diệt ruồi giấm trong nhà bếp?

Ruồi giấm là loài côn trùng có cánh thường xuyên bám đậu tại những khu vực mất vệ sinh. Vì vậy sự xuất hiện của ruồi giấm tại căn nhà bếp khiến mọi người muốn tìm mẹo diệt ruồi giấm ngay lập tức.

Theo các chuyên gia diệt côn trùng cho biết, ruồi giấm mang đến nhiều tác hại cho con người. Đầu tiên là lũ côn trùng khiến cho căn nhà bếp trở nên mất vệ sinh. Chúng có thể tấn công các món ăn được bảo quản tại khu vực nhà bếp. Điều này khiến cho mọi người đứng trước nhiều nguy cơ mắc phải các căn bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, ruồi giấm còn khiến cho da chủ vô cùng khó chịu khi cứ liên tục bay lượn lờ. Đôi khi chúng còn bám hẳn cả lên trên người và mang đến cảm giác cực kỳ ngứa ngáy. 

Một số mẹo diệt ruồi giấm trong nhà bếp cực hay

Để tìm kiếm được cách diệt ruồi giấm tại nhà hiệu quả . Mọi người cần hết sức tỉnh táo để lựa chọn cho mình mẹo diệt ruồi giấm hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp diệt ruồi cực hay được rất nhiều người áp dụng:

  • Diệt ruồi giấm bằng giấm táo: Đối với cách làm này, bạn chỉ cần cho một chút nước giấm táo vào bên trong chai đựng. Sau đó bạn dùng bao ni lông bọc miệng chai lại và đâm nhiều lỗ nhỏ lên trên. Côn trùng sẽ bị mùi giấm táo kích thích và chui vào trong nhưng không thể thoát ra.
  • Diệt ruồi bằng giấm kết hợp nước rửa chén: Cách thực hiện vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần cho một ít giấm trắng vào bên trong bát lớn. Tiếp tục cho thêm vài giọt nước rửa chén rồi ấy cho thật đều. Sau đó, dùng bao ni lông bọt miệng chén và đâm thủng các lỗ nhỏ để ruồi chui vào. Chúng sẽ bị mùi giấm quyến rũ và bị tiêu diệt nhanh chóng một khi chui vào trong.
  • Diệt ruồi giấm bằng hỗn hợp 1 lít sữa tươi + 120g đường + 60g hạt tiêu: Trong trường hợp này, bạn hãy cho hỗn hợp vào trong một chiếc bát và đun trong vòng 10 phút. Kế đến, bạn chỉ việc đổ hỗn hợp ra đĩa và đặt ở những vị trí có ruồi giấm xuất hiện. Một khi côn trùng tìm đến ăn mồi, chúng sẽ bị chết chìm bên trong bẫy diệt ruồi.
 

Tin chắc rằng cùng với mẹo diệt ruồi giấm tại nhà cực hay, bạn sẽ không còn bị côn trùng quấy phá. Không gian nhà bếp sẽ trở nên sạch sẽ hơn và vệ sinh hơn rất nhiều. 

Chia sẻ:
zalo