Mối có ăn gỗ công nghiệp?

Mối có ăn gỗ công nghiệp?

Gỗ công nghiệp là gì? Mối có ăn gỗ công nghiệp?

Thuật ngữ “gỗ công nghiệp” dùng để phân biệt với loại “gỗ tự nhiên” – là loại gỗ lấy từ thân cây gỗ. Còn gỗ công nghiệp là loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụ để làm ra tấm gỗ. Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel. Gỗ công nghiệp đa số được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên.

Đây là câu hỏi của khá nhiều người hiện nay khi có nhu cầu sử dụng gỗ công nghiệp cho nội thất gia đình ngày càng tăng nhanh. Thực chất, gỗ công nghiệp được làm ra từ việc nghiền nhỏ gỗ tự nhiên và ép lại thành từng mảng lớn vậy nên cũng không thể tránh khỏi sự phá hoại của loài mối, mọt.

Tương tự như cách phá hoại đối với đồ gỗ tự nhiên mối mọt cũng gặm nhấm khiến những vật dụng làm bằng gỗ công nghiệp bị hư hỏng, khó có thể khắc phục được. Cần có biện pháp xữ lý kịp thời để giảm thiệt hại về tài sản.

Đây là một khách hàng của 5S, biệt thự rất rộng và toàn bộ nội thất trong biệt thự đều được sử dụng gỗ công nghiệp, chủ nhà cho biết " Anh rất yên tâm khi sử dụng gỗ công nghiệp vì đội thi công xây dựng tư vấn cho anh rằng gỗ công nghiệp đã được xữ lý mối mọt không ăn được". Đây chính là lí do anh chủ nhà tá hỏa khi phát hiện nội thất trong nhà bị mối phá hoại trong tình trạng khá nghiêm trọng. Công ty diệt mối 5S nhanh chóng có mặt khảo sát tình hình và tiến hành xử lý diệt mối cho chủ nhà!

5S-Diệt mối tại Đà Nẵng
Công ty 5S - Diệt mối tại Đà Nẵng

Dấu hiệu nhận biết mối tấn công gỗ công nghiệp

Rất nhiều người khi sử dụng gỗ công nghiệp yên tâm nghĩ rằng gỗ công nghiệp đã được xữ lý bằng hóa chất nên sẽ không bị mối ăn. Đồng thời việc phát hiện mối ăn gỗ công nghiệp cũng khá khó khăn vì đa phần ban đầu chúng chỉ ăn những phần gỗ bên trong còn bề mặt bên ngoài vẫn còn nguyên vẹn. Do đó khi phát hiện ra thì đa số các đồ vật, nội thất gỗ công nghiệp đã bị phá hoại nghiêm trọng gây thiệt hại cao cho chủ sở hữu. Vậy dấu hiệu nào giúp nào bạn nhận biết gỗ công nghiệp bị mối tân công? Hãy cùng công ty diệt mối Đà Nẵng tìm hiểu nhé!

Nên có kế hoạch kiểm tra đồ nội thất gỗ công nghiệp trong gia đình mình định kỳ 1 lần / 1 năm để phát hiện kịp thời tình trạng mối mọt phá hoại. Bạn có thể nhận biết mối mọt tấn công đồ gỗ công nghiệp bằng cách dùng tay thử gõ xuống những vật dụng đó nếu nghe tiếng vang hơn bình thường thì lúc này hẳn là món đồ đó đã bị mốt mọi ăn khá nhiều rồi.

Trường hợp nếu phát hiện trong nhà xuất hiện có mối mọt trước khi làm nội thất gỗ công nghiệp chúng ta nên diệt sạch chúng trước.“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” vẫn thường được nhiều người chú trọng. 

Khi áp dụng vào trường hợp này thì hoàn toàn đúng đắn, trước khi làm những vật dụng bằng gỗ công nghiệp, chúng ta nên kiểm tra và diệt sạch mối bằng cách truyền thống hoặc nhờ đến các công ty diệt mối chuyên nghiệp để có thể tiêu diệt chúng tận gốc.

Nếu những người có chuyên môn diệt mối đến nhà bạn và  phát hiện ra ở mối thì bạn nên tiến hành phương án diệt mối bằng chất sinh học thay vì phương pháp hóa học để đảm bảo sẽ không gây hại đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Hiện nay, công nghệ tiêu diệt tận gốc mối một đã khá phát triển và người ta có thể triệt tiêu chúng một cách nhanh chóng bằng phương pháp sinh học hết sức an toàn, những chất này sẽ tiêu diệt cả tổ đàn mối không gây nguy hại đến con người. 

Cách xữ lý mối tại nhà hiệu quả

Trường hợp tình trạng mối trong nhà bạn ít, bạn có thể tự mua thuốc về xữ lý gọn gàng, diệt tận gốc. Sau đây công ty diệt mối Đà Nẵng hướng dẫn bạn cách tự diệt mối tại nhà hiệu quả. 

Nếu mối ăn ít thì nên dùng 1 liệu trình gồm: 3 hộp nhử mối, 1 lọ thuốc bột PMC 90, 1 chai thuốc Termize
Hộp nhữ mối
Hộp nhử mối 5S

 

Thuốc diệt mối PMC 90
Thuốc diệt mối PMC 90

 

 

Thuốc diệt mối Termize
Thuốc diệt mối Termize

 

 

 

 
Cách thức làm: 
1. Nhúng hộp nhử mối vào nước, để ráo - khi chỉ còn nhỏ ít dọt nước thì khươi đường mối ra, đặt hộp nhử vào đường mối đó ( quay phần có đục lỗ vào đường mối).
2. Sau 20 ngày gỡ các hộp mối ra, rắc nhẹ thuốc vào các hộp rồi để vào vị trí cũ, mối bò lung tung kệ nó - để yên cho mối tìm đường về tổ lây cho mối chúa.
3. Sau 5 ngày kể từ ngày rắc thuốc hòa thuốc Termize theo tỷ lệ trên nhãn, bơm thuốc vào các vị trí bị mối ăn.  
 

Công ty diệt mối uy tín nhất tại Đà Nẵng

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt mối, công ty Diệt Côn Trùng 5S là công ty diệt mối uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng. Công ty chúng tôi tự tin cung cấp cho quý khách hàng một dịch vụ diệt mối tận gốc chuyên nghiệp với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt mối cho các công trình xây dựng, nhà riêng, nhà kho, chung cư, văn phòng...

ƯU ĐÃI LỚN khi thuê dịch vụ diệt mối tận gốc tại Diệt Côn Trùng 5S

- Giảm giá đến 25%, khi nhập mã SALEOFF25%

- Bảo hành lâu dài 2 - 7 năm

- Hết mối mới nhận tiền. Cam kết diệt tận gốc - Hiệu quả 100%

- Báo giá thực tế tại công trình và tư vấn phương pháp xử lý miễn phí

- Khảo sát công trình miễn phí

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DIỆT CÔN TRÙNG 5S

Địa chỉ: 06 Đinh Thị Vân - An Khê - Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng
Hotline: 0989.225.989 - 0912.343.057
Website: http://dietcontrung5s.com

 

 

 

 

Chia sẻ:
zalo