Tiêu diệt bọ chét - loại bỏ bệnh dịch hạch

Tiêu diệt bọ chét - loại bỏ bệnh dịch hạch

Ít người quan tâm đến nguyên nhân và phương pháp đề phòng căn bệnh dịch hạch nguy hiểm. Liệu bạn có biết điều này, một trong những nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến bệnh dịch hạch đó là từ loài côn trùng bọ chét. Bọ chét sống ký sinh trên cơ thể những loài động vật khác, trong đó có cả những động vật nuôi trong nhà rất thân thiết của chúng ta, nhưng chúng không chỉ đơn thuần gây ra những mối nguy hiểm cho vật nuôi mà còn có nguy cơ gây bệnh cho con người, nguy hiểm không kém gì loài muỗi.Vậy cách tiêu diệt bọ chét tại Đà Nẵng như thế nào ? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Hãy tìm hiểu thêm về loài côn trùng này và tìm phương án tiêu diệt chúng từ sớm để loại trừ hậu họa.
Bọ chét sống ký sinh phổ biến nhất là trên cơ thể chuột cống – những con vật bẩn thỉu người chứa đầy những vi khuẩn. Khi chuột cống chết hoặc bị con người tiêu diệt, xác của chúng có thể xuất hiện r bất cứ đâu trên các con phố, ngõ hẻm, thùng bãi rác… Nhưng chuột cống chết không đồng nghĩa với việc loài bọ chét sống ký sinh trên người chúng cũng chết, mà những con vật đáng ghét này sẽ tìm một chủ thể mới để ký sinh sống tiếp, điển hình là trên cơ thể cho mèo. Khi chúng ta tiếp xúc với những con chó mèo đã bị mắc bọ chét, chúng ta cũng sẽ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do chúng lây lan sang, trong đó nổi bật là bệnh dịch hạch rất nguy hiểm.
Chúng ta nên làm gì khi phát hiện bị bọ chét cắn?
Việc đầu tiên nên làm là phải làm sạch vết cắn của bọ chét, dùng cồn iot để khử trùng và diệt khuẩn. Sau đó, hãy theo dõi vết cắn này thường xuyên, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào phát sinh, hãy tới kiểm tra tại các cơ sở y tế.

Phòng bệnh dịch hạch do bọ chét tấn công

  • Bệnh dịch hạch có thể ngăn chặn bằng tiêm vắc xin phòng chống từ sớm.Ngoài ra, hãy loại bỏ nơi ở, nguồn sống của loài bọ chét bằng cách giữ cho môi trường sống luôn sạch sẽ, không bị ẩm mốc, không bị tồn đọng nước, rác thải… Nếu là ở khu vực nông thôn có nuôi gia súc thì nên dọn dẹp chuồng trại thường xuyên, còn nếu nhà có nuôi các loại vật nuôi như chó, mèo, chuột thì cũng phải tắm rửa cho chúng đều đặn, dùng thuốc chống ký sinh trùng, dọn dẹp ổ…
  • Rắc bột DDT 10% vào những nơi thường là nơi sinh sống của chuột sống và bọ chét như bãi rác, góc đường, cống rãnh…
  • Diệt bọ chét tại Đà Nẵng tận gốc để ngăn được đa số các mầm bệnh mà cả 2 loài động vật đáng ghét này có thể gây hại cho con người.
Chia sẻ:
zalo