Cách diệt chuột nhanh , an toàn và hiệu quả tại Đà Nẵng

Cách diệt chuột nhanh , an toàn và hiệu quả tại Đà Nẵng

Chuột là loài động vật thường hay có thói quen cắn phá, gặm nhấm đồ đạc. Chính vì vậy chúng khiến cho nhiều gia đình mất ăn mất ngủ thậm chí lao đao. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng một số cách diệt chuột tại Đà Nẵng đơn giản và tiện dụng như dưới đây để tránh khỏi tình trạng này nhé !

Bẫy chuột thông minh

Hiện nay trên thị ttrường có khá nhiều loại bẫy chuột có cơ chế tự hoạt động. Bạn chỉ cần bỏ một ít mồi nhử vốn là những món mà chuột thích. Sau đó để ở những khu vực mà chúng thường hay hoạt đông. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái và tự do làm những công việc yêu thích hàng ngày của mình.

Dù vậy bạn cũng nên nghiên cứu xem lượng chuột hay nhu cầu của mình như thế nào đẻ có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý.  Hơn nữa với những gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi, bạn cần nên lưu ý nhiều hơn để không khiến cho chúng ta bị ảnh hưởng.

Keo dính chuột

Là sản phẩm quen thuộc được rao bán từ đầu ngõ đến cuối phố. Keo dính chuột hoạt động khá đơn giản. Chúng được cấu tạo từ nhiều thành phần keo dính khác nhau tạo nên một chất kết dính cực mạnh. Khi chuột chạy qua sẽ bị dính lại và không thể nào thoát ra được. Sản phẩm này được nhiều gia đình sử dụng vì giá thành rẻ, dễ mua lại khá nhân đạo. Bởi vì thực tế chuột vẫn còn sống khi bị dính keo, bạn chỉ cần đem chúng đi bỏ ra ngoài khu sinh sống là được

Một lưu ý là loại keo này chỉ phù hợp với những không gian sống vừa và loại chuột nhỏ như chuột nhắt. Vối những loài lớn như chuột cống chúng vẫn có thể bật keo và chạy thoát. Không chỉ vậy những vết keo dính khắp sàn vào sáng mai sẽ lại là nỗi kinh hoàng đối với bạn đấy

Máy đuổi chuột

Đây là những thiết bị mới được phát minh trong thời gian gần đây. Thực tế sản phẩm này chủ yếu đựa vào tần sóng siêu âm  phát ra tiếng bíp nhỏ gây nhiễu và đe dọa chuột. Một ưu điểm của máy đó là nó an toàn với con người và vật nuôi.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những chiếc bẫy điều khiển từ xa. Hiện đại hơn, bẫy được thiết kế hình hộp sau đó được thiết kế kín hoàn toàn. Khi chuột mắc bẫy chúng sẽ phát ra dòng điện mạnh và giết chết chúng. Thế nhưng loại sản phẩm này lại có giá thành khá cao. Hơn nữa bạn cũng sẽ phải thường xuyên thay pin khi sử dụng chúng đấy nhé

Công ty diệt chuột

Hiện nay khi cuộc sống và công việc của nhiều gia đình quá bận rộn, việc sử dụng các loại bẫy cũng không giải quyết được triệt để, đặc biệt với nơi có nhiều chuột hoạt động. Cũng chính từ nhu cầu này những công ty đơn vị diệt chuột đã xuất hiện. Họ thường có kinh nghiệm cũng như am hiểu về từng loại chuột, tập tính sinh sống của chúng. Từ đó có những phương pháp diệt trừ khác nhau nhưng vẫn không ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ.

Giá thuê dịch vụ thực chất cũng không quá cao. Chúng sẽ phụ thuộc vào số lượng cũng như không gian nhà bạn. Vì vậy bạn có thể liên hệ và được tư vấn trước nhé

Diệt chuột bằng khoai tây

Nghe có vẻ khá lạ đời. Nhưng đúng thật vậy. Khoai tây tươi sau khi rửa và làm sạch vỏ. Bạn nên luộc cho đến khi chúng mềm. Sau đó nghiền nát chúng ra. Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết.

Diệt chuột bằng thiên địch

Sử dụng những loài động vật thù địch được xem là một cách làm khá hay và phổ biến. Đặc biệt là với loài động vật này. Với chuột bạn có thể nuôi một chú mèo trong nhà. Vừa làm thú cưng lại có thể di chuyển linh hoạt để bắt chuột.

Với những nơi có nhiều đồng ruộng hoặc ruộng lúa, rắn hoặc ếch cũng là những loài động vật giúp ích rất nhiều trong công việc này.

Một lưu ý nhỏ nếu như bạn quyết định nuôi mèo thì nên hạn chế sử dụng những biện pháp khác như bã hay bẫy chuột. Bởi vì có thể tình khiến cho chú mèo cưng của bạn bị thương đấy nhé.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu và chọn mua các loại thuốc xịt hoặc kẹo để diệt chuột tại Đà Nẵng .

Cách phòng chống chuột

  • Bạn nên sử dụng những biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu chi phí cũng như thời gian trong việc diệt và đuổi chuột
  • Luôn đậy nắp những chai lọ vại. Những nơi chụột có thể ẩn nấp
  • Vệ sinh và phát quang bụi rậm quanh nhà thường xuyên. Không gian nhà thông thoáng cũng sẽ hạn chế chúng ghé thăm
  • Luôn đựng thức ăn trong hộp nhựa hoặc thủy tinh kín nắp.
  • Những thức ăn thừa nên được dọn sạch sẽ để tránh bị chuột tìm kiếm và lục lọi
  • Đối với thùng rác bạn nên tiến hành đổ hàng ngày để hạn chế mùi hấp dẫn chuột. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những loại thùng rác có nắp đậy
  • Cửa hoặc những ngóc ngách mà chuột có thể chui vào cần được bịt kín
  • Bạn cũng có thể dùng thêm bột quế hoặc tỏi băm nhuyễn để tránh cho chuột khiếp sợ và phải tránh xa

Holine:0989.225.989

Chia sẻ:
zalo