Cách đuổi và diệt kiến trong tủ quần áo hiệu quả tại Đà Nẵng

Cách đuổi và diệt kiến trong tủ quần áo hiệu quả tại Đà Nẵng

Kiến là loại đồng vật tuy nhỏ bé nhưng lại mang nhiều rắc rối nhất cho con người, chúng xuất hiện khắp mọi nơi và đem lại phiền toái không nhỏ ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi gia đình.Nếu bạn đang gặp vấn đề tủ quần áo xuất hiện kiến mà chưa tìm ra cách để loại bỏ chúng thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẹo để diệt kiến tại Đà Nẵng tránh xa tủ quần áo nhà bạn.

Tác hại của loài kiến

Kiến là loại côn trùng thuộc Caryophyta, sống theo bầy đàn với số lượng lớn. Chúng trú ngụ khắp mọi nơi xung quanh chúng ta

Một số loại kiến khiến con người bị dị ứng, truyền bệnh hoặc gây ra ngộ độc thực phẩm. Không những thế chúng còn gây ra rất nhiều phiền toái đối với cuộc sống con người như làm hỏng thức ăn cắn rách quần áo thậm chí là để lại thương tích trên cơ thể chúng ta.

Những cách diệt kiến tại Đà Nẵng trong tủ quần áo

Đuổi kiến bằng giấm

Giấm có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống chúng ra, không chỉ là gia vị cho những món ăn ngon mà còn dùng để đuổi kiến trong tủ quần áo rất hiệu quả.

Cách sử dụng như sau

  • Bạn trộn giấm với nước và bỏ vào bình có dạng vòi xịt
  • Sau đó phun vào những nơi kiến hay đi qua như góc tủ hoặc đường viền tủ hay bên ngoài của tủ quần áo
  • Kiến rất ghét mùi giấm, khi chúng ngửi thấy thì sẽ tự động di chuyển theo hướng khác, không thể xâm nhập vào tủ quần áo của bạn nữa.

Đuổi kiến bằng bột mì

Bột mì không chỉ là nguyên liệu để nấu ăn mà còn đuổi kiến rất tốt. Bạn chỉ cần rắc bột xung quanh chỗ kiến đang di chuyển thì chúng sẽ quay trở lại hoặc đổi hướng khác ngay lập tức, sẽ không đi vào tủ quần áo để phá hoại nữa.

Đuổi kiến bằng phấn

Khi kiến đang đi mà bạn dùng phấn gạch ngang đường đi của nó thì chúng sẽ chuyển hướng đi con đường khác. Với thành phần cacbonat trong phấn khiến kiến tránh xa, bạn chỉ cần vẽ phấn xung quanh chân tủ hoặc bên trong tủ quần áo, khu vực mà kiến đi qua, khi ngửi thấy mùi cacbonat kiến sẽ tự động rút lui, không bén mảng đến nữa.

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Kiến sợ mùi dầu hỏa, vì thế nếu bạn để dầu hỏa ở chân tủ quần áo hoặc xung quanh tủ quần áo thì kiến sẽ ngay lập tức tránh xa tủ quần áo nhà bạn.

Đuổi kiến bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Nếu như cách sử dụng dầu hỏa sẽ khiến tủ quần áo của bạn ám mùi thì bạn có thể sử dụng vỏ chanh và cam bằng cách xay nhuyễn vỏ chanh, cam hoặc bưởi, những loại quả có tinh dầu sau đó quét lên đường đi của kiến hoặc quẹt vào mặt ngoài của tủ quần áo, mùi tinh dầu từ vỏ chanh, cam sẽ khiến lũ kiến phải tránh xa tủ quần áo của bạn.

Đuổi kiến bằng cách sử dụng bột ớt

Rắc bột ớt trên đường đi của kiến trong tủ quần áo sẽ khiến chúng chạy đi nhanh chóng mà không dám bò vào tủ quần áo của bạn nữa. Sau đó bạn có thể lau dọn tủ quần áo mà không phải lo lắng về việc lũ kiến sẽ quay trở lại

Những cách làm trên dùng để đuổi kiến ra khỏi nơi bạn không mong muốn, nếu muốn diệt bỏ lũ kiến đang ghét thì bạn có thể tham khảo những cách sau đây

Những cách diệt kiến trong tủ quần áo

Diệt kiến bằng thuốc diệt kiến

Hiện nay trên thị trường sản xuất ra rất nhiều loại thuốc diệt kiến khác nhau được trang bị thêm bình xịt rất tiện lợi và nhanh gọn

Có 2 phương pháp sử dụng thuốc diệt kiến này hiệu quả

  • Phun sương: Phương pháp này sử dụng để phun các đồ vật, không gian nội thất trong nhà. Hóa chất này sẽ tiêu diệt kiến tại Đà Nẵng và ngăn chúng quay trở lại trong thời gian dài
  • Phun hóa chất dạng khói mù nóng: cách này dùng để phun chủ yếu khu vực ở bên ngoài khuôn viên nhà cửa, trường học, bệnh viện, … để giúp diệt kiến ngay lập tức và ngăn chúng vào nhà.

Diệt kiến bằng bả kiến

Bả kiến được sử dụng như thức ăn của kiến có dính độc, khi kiến gắp bả đem về tổ và chia cho những con kiến khác thì bả kiến sẽ khiến chúng bị ngộ độc, các con kiến khác chỉ cần ăn dính bả thì sẽ chết theo đồng bọn. Bạn có thể dùng cách này để tiêu diệt hết tổ kiến mà không cần mất công đi tìm tổ kiến nữa. Lưu ý việc sử dụng bả kiến nên tránh xa trẻ em, vật nuôi vì nó độc hại và có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Ngoài ra, để hạn chết việc kiến ghé thăm nhà bạn thì bạn nên vệ sinh nhà cửa, nhất là tủ quần áo một cách sạch sẽ, giữ gọn gàng và làm sạch hoặc bịt kín các kẽ hở, ngóc ngách tránh để kiến làm tổ ở đấy. Để phòng tránh và tiêu diệt hiệu quả các loại côn trùng khác bạn nên nhờ đến các trung tâm uy tín với các dịch vụ diệt côn trùng tận gốc chuyên nghiệp để bảo đảm cho cuộc sống của gia đình bạn hơn. Hy vọng những biện pháp này có thể giúp đuổi và diệt kiến tại Đà Nẵng trong tủ quần áo của bạn một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ:
zalo