Làm sao để ngăn chặn và tiêu diệt kiến hôi tấn công tại Đà Nẵng?

Làm sao để ngăn chặn và tiêu diệt kiến hôi tấn công tại Đà Nẵng?

Kiến hôi hay còn gọi là kiến gió, là một trong những loại kiến khiến chúng ta khó chịu nhất vì sự làm phiền của chúng đến cuộc sống và thứ mùi đặc trưng.Hãy nhận biết và tìm cách ngăn chặn tiêu diệt lũ kiến hôi tại Đà Nẵng này tấn công ngôi nhà của bạn bằng những kiến thức hữu ích được chia sẻ dưới đây.

Hình dáng của kiến hôi


Kiến này màu đen hoặc nâu sậm, nhỏ, người ngắn, có 1 đốt thắt bị bụng che đi. Nếu nhìn dưới kính lúp, ngực của kiến hôi nhìn không đều nhau khi quan sát từ phía bên không. Nhưng đặc điểm rõ ràng nhất của loại kiến này đó là thứ mùi vô cùng khó ngửi, giống mùi dừa thối mà chúng phát ra nếu như chúng ta giết chúng bằng cách nghiền nát.

Hành vi, chế độ ăn và thói quen

Chúng ta có thể tìm thấy tổ kiến hôi ở khắp mọi nơi, dưới nền nhà, trong tường… Chúng xâm nhập và sống trong nhà suốt mùa mưa mà chúng ta không biết, chúng di chuyển và kiếm ăn cả ngày lẫn đêm. Ngoài tự nhiên, kiến hôi rất thích mật của một số loại côn trùng, còn khi vào nhà, chúng chuyển sang thích ăn đồ ngọt nói chung, cả thịt và mỡ.

Đặc điểm sinh sản

Một tổ kiến hôi có thể được hình thành bằng 2 cách như sau:

  • Một tổ kiến sinh ra kiến đực và kiến cái (loại có cánh), chúng sẽ bay khỏi tổ và tiến hành giao phối, xây dựng nên một tổ kiến mới của mình.
  • Một con kiến chúa thu hút một số con kiến thợ bỏ đi khỏi tổ cũ và đi xây dựng một tổ mới của riêng mình.
    Kiến hôi cũng phát triển qua những giai đoạn giống như kiến khác, từ ấu trùng đến nhộng và lên kiến trưởng thành.

Tùy theo điều kiện nhiệt độ, môi trường, trung bình 34 – 83 ngày là 1 con kiến hoàn thành quá trình phát triển của mình và có thể thực hiện những nhiệm vụ được giao như hàng trăm nghìn con kiến khác.
Kiến hôi nếu đã làm tổ ở trong nhà thì sẽ tìm thức ăn ở ngay trong nhà, và chúng làm bẩn thực phẩm của con người chúng ta. Kiến hôi chủ yếu gây khó chịu bởi mùi của chúng, chứ kiến hôi không cắn hay chích đốt. Loài kiến này vô cùng lì lợm.

Làm thế nào để ngăn chặn và tiêu diệt kiến hôi tại Đà Nẵng?

Hãy thử áp dụng một vài lời khuyên sau đây:

  • Nếu có nhiều thức ăn thừa sau những bữa ăn và đồ ăn vặt, hãy nhanh chóng dọn dẹp chúng trước khi lũ kiến giúp bạn.
  • Đừng để tường, nền nhà của bạn bị ẩm, đó là điều kiện để kiến hôi sinh sống thuận lợi.
  • Hãy để gỗ, nhất là gỗ vụn xa khỏi nhà, đồng thời cũng đừng để cây cối tiếp xúc trực tiếp với ngôi nhà của bạn.
Chia sẻ:
zalo