Công Ty Côn Trùng Đà Nẵng Uy Tín Hiệu Quả

Mẹo đuổi chuột tự nhiên không cần dùng đến thuốc

Chuột không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chuột cũng rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hoặc đuổi chúng ra khỏi nhà không dễ. Vậy hãy giữ an toàn cho ngôi nhà của mình cũng như sức khỏe của bản thân bằng mẹo đuổi chuột sau đây.

1. Chuột sợ mùi ớt bột

Ớt bột là một nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc đuổi chuột vì chuột sợ mùi ớt và sẽ không gây hại đến sức khoẻ của con người. Ớt bột cay, có mùi nồng khiến chuột phải tự động rời khỏi ngôi nhà của bạn trong tích tắc. Hãy rắc bột ớt tại những ngóc ngách có chuột, khu vực bếp,… là cách đuổi chúng nhanh nhất. Hơn thế nữa, bạn có thể cho ớt bột vào túi và treo tại các lỗ thông khí, chuột sẽ không “mò” đến nhà bạn nữa. Tuy nhiên, vì ớt có tính nóng, nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn hãy tránh bột ớt khỏi tầm tay trẻ hoặc tham khảo thêm các cách bên dưới.

Đối với nhà có sân vườn, chuột thường trú ngụ và đào hang để ẩn nấp. Hãy pha bột ớt vào nước và xịt tại nơi bạn nghĩ chuột sẽ làm ổ, chúng sẽ rời đi.

2. Chuột sợ mùi bột quế

Quế là thảo dược có vị ngọt. So với ớt, bột quế có hương nồng hơn và còn an toàn hơn cho trẻ nhỏ. Ngoài việc đuổi được chuột, quế còn đem lại cho ngôi nhà của bạn sự ấm cúng, dễ chịu. Có một số cách bạn có thể dùng với quế như sau:

Dùng thanh quế khô, để vào các ngăn kéo, kệ bếp, tủ quần áo để tránh sự “xâm chiếm” của lũ chuột.

Rải bột quế dưới chân tủ, chân bàn và các ngách trong phòng để hạn chế sự cắn, phá của chuột.

Sử dụng tinh dầu quế để đuổi chuột trong phòng, lại còn mang đến hương thơm dễ chịu cho căn phòng.

Lưu ý, hãy thường xuyên kiểm tra bột quế, thanh quế khô khi sử dụng để tránh quế bị mốc. Khi ấy, sẽ không những không phát huy tác dụng mà lại còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người thân trong gia đình.

3. Chuột sợ mùi bạc hà, tinh dầu bạc hà

Bạc hà có hương thơm dễ chịu, giúp thanh lọc không khí, khử mùi cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, đối với lũ chuột, chúng xem đây là một nỗi ám ảnh và sẽ tránh xa những khu vực có mùi hương bạc hà. Lá bạc hà tươi và khô đều có thể sử dụng trong việc đuổi lũ chuột phá phách.

Dùng lá bạc hà khô, cho vào một túi nhỏ và đem treo tại các kệ tủ, gầm bàn,… để bạc hà phát huy tác dụng.

Trồng 1 chậu cây bạc hà hoặc húng lũi và đặt trong phòng, bạc hà sẽ toả hương thơm nồng, giúp chuột không muốn đến gần.

Bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà, nến thơm bạc hà để xua đuổi chuột, thanh lọc không khí, đem đến cảm giác thoải mái cùng hương bạc hà.

4. Bông gòn và Giấm

Đây là một cách cực kỳ đơn giản để đuổi lũ chuột tránh xa ngôi nhà thân yêu của bạn. Bạn chỉ cần lấy một ít bông gòn, thấm đẫm giấm, cho vào chén nhỏ và đặt trong các góc phòng, những nơi lỗ hổng chuột có thể chui vào. Mùi giấm nồng sẽ khiến lũ chuột tránh xa ngôi nhà của bạn. Bạn hãy nhớ, khi các cục bông đã khô và không còn mùi giấm, hãy vứt chúng và thay thế bằng miếng bông thấm giấm khác. Hãy áp dụng cách này thường xuyên để lũ chuột không còn “ghé thăm” nhà bạn nữa.

5. Chuột sợ mùi tỏi

Một cách rất đơn giản khác để xua đuổi chuột là bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (hoặc đã đập dập) tại nơi các chuột đi qua. Thêm vào đó, bạn có thể rắc bột tỏi vào những góc tối, để tránh chuột ẩn nấp. Bạn cũng nên dùng bông gòn thấm dầu tỏi, đặt tại các vị trí như kệ bếp, góc phòng, tủ,… để khiến lũ chuột tránh xa. Hãy thường xuyên thay bông gòn khi chúng hết dầu tỏi để ngăn chặn chuột quay trở lại.

6. Chuột sợ mùi bột giặt

Sử dụng bột giặt để đuổi chuột ư? Nghe thật lạ đúng không nào? Đúng thật vậy, bạn sẽ cần hỗn hợp bột giặt, một chút bột hoa tiêu (gia vị như quế, đinh hương,…) và cơm nguội và đặt tại các góc tối, những nơi có thể có chuột, chuột rất sợ mùi hỗn hợp trên, chúng sẽ rời khỏi nhà bạn ngay lập tức.

Lưu ý nhé, tránh xa tầm tay trẻ em và hãy thường xuyên thay hỗn hợp trên để tránh bị mốc.

7. Chuột sợ khoai tây nghiền

Đây là một cách để đuổi chuột và diệt chuột. Trong khoai tây có chứa natri sẽ khiến bụng chúng bị trương lên và xảy ra tình trạng khát nước ở chuột. Để diệt chuột, bạn đặt chén khoai tây nghiền cùng một chén nước để tại nơi chuột thường xuất hiện. Khi chuột ăn khoai tây và uống nước sẽ khiến chúng trương bụng và chết.

Đây là những cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay với các nguyên liệu đơn giản, sẵn có và an toàn đối với con người. Mách nhỏ với bạn cách để kiểm tra xem chuột còn trong nhà bạn không, bạn chỉ cần quan sát, nếu không thấy vết chân, phân chuột cũng như tiếng kêu thì chắc chắn chúng đã bỏ đi. Hãy áp dụng thường xuyên để khiến lũ chuột tránh xa nhà bạn nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DIỆT CÔN TRÙNG 5S

Địa chỉ: 08 Đinh Thị Vân - An Khê - Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng

Email: dietmoi5s@gmail.com

Hotline: 0989.225.989 - 0912.343.057

Website: https://dietcontrung5s.com

Diệt Côn Trùng 5S chuyên cung cấp các dịch vụ:

Diệt mối Đà Nẵng

Diệt bọ gậy, lăng quăng

Diệt chuột Đà Nẵng

Diệt côn trùng Đà Nẵng

Chia sẻ:
zalo