Mối cánh và những mối nguy hại mà chúng gây ra cho con người

Mối cánh và những mối nguy hại mà chúng gây ra cho con người

Vào những ngày hè tháng 3, tháng 8 hàng năm, tiết tời oi bức kèm những cơn mưa rào bất chợt là thời điểm mối phát triển mạnh mẽ. Sau những cơn mưa rào bạn thường thấy trong nhà xuất hiện mối cánh, đây cũng là một đặc điểm giúp bạn nhận biết nhanh dấu hiệu loài mối xuất hiện ở gần nhà bạn. Mối phá hoại nghiệm trọng đến công trình, vật chất của con người. Chính vì vậy dịch vụ diệt mối tận gốc đang được mọi người rất quan tâm.

Mối cánh và những mối nguy hại mà chúng gây ra cho con người
Mối cánh và những mối nguy hại mà chúng gây ra cho con người

Mối cánh là gì?

Mối cánh là gì? Mối cánh là một loại côn trùng có thân hình nhỏ bé, tuy nhiên chúng lại có sức tàn phá ghê gớm. Mối cánh được hình thành do mối thợ già biến thành. Các ổ mối cánh thường hình thành trong những khuôn gỗ, cánh cửa, hộc cửa. Chúng sẽ ăn rỗng ở trong và khi những con mối thợ đã già chúng sẽ cắn tổ và bay ra ngoài. Những con mối này sẽ không chịu được nhiệt độ quá cao ngoài trời, không chịu được nước,…

Mối cánh xuất hiện nhiều nhất vào thời điểm nào trong năm trong năm?

Thời điểm mà mối xuất hiện nhiều nhất chính là khoảng tháng 3 đến tháng 8 âm lịch mỗi năm. Bởi vì lúc này thời tiết oi bức, nóng nực tạo ra áp suất không khí phù hợp để chúng phát triển sinh sôi. Đặc biệt loài côn trùng này bay vào nhà bạn nhiều nhất là trước mỗi cơn mưa giông và khi trời đã xế chiều do lúc này các loài chim, cóc… được coi là kẻ thù của mối ít xuất hiện hơn.

Bên cạnh đó, vào mỗi mùa hè, bạn sẽ thấy những đàn mối lên đến hàng nghìn con bay vào trong nhà bạn và bu quanh các loại bóng đèn. Nhưng chỉ sau khoảng 15 phút bay thì mối sẽ bị rụng cánh, khi đó con đực sẽ tìm và ghép đôi với con cái rồi tạo thành các tổ mối hoàn toàn mới.

Nếu sống sót khỏi các loài đe dọa như chim, cóc… và tìm kiếm được kẽ hở nào trong vách tường nhà, các cặp mối sẽ trở thành mối nguy cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Chính vì vậy mà các dịch vụ diệt mối ra đời và phát triển nhanh chóng.

Thông thường, khi trời mưa những con mối bay ra và tiến hành giao hoan phân đàn trong khoảng 14 đến 22 giờ. Khi đó, bạn cần chú ý và tìm cách tiêu diệt mối cánh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để diệt mối cánh hiệu quả thì phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu cũng như cần các kỹ thuật chuyên môn do vậy mà lời khuyên đưa ra chính là sử dụng những dịch vụ diệt mối tại nhà uy tín.

Mối cánh gây nguy hiểm như thế nào đến con người?

Cũng là côn trùng mối nên chúng vẫn gây nguy hiểm đến sức khỏe, công trình và tài sản của con người. Cụ thể như:

  • Đầu tiên là chúng bay vào nhà, khi gặp điều kiện môi trường không thuận lợi, chúng sẽ chết nằm khắp sàn nhà gây mất vệ sinh, mất nhiều thời gian để dọn dẹp xác mối.
  • Thứ hai: chúng phá hoại các loại đồ gỗ nội thất bằng gỗ bên trong ngôi nhà bạn. Vì đây là thức ăn yêu thích của chúng.
  • Thứ ba: gây nguy hại đến công trình xây dựng vì khi mối làm tổ và sinh sản dưới lòng đất, chúng sẽ phá hoại cấu trúc đất khiến nền móng công trình bị sụt lún, xuống cấp trầm trọng.
  • Thứ tư: Gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì những con mối sinh sống trong các thân gỗ, dưới lòng đất mà nơi này thì chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng nguy hiểm nên khi chúng bay vào thức ăn bên trong nhà bếp của bạn, vô tình khi bạn ăn phải có thể sẽ bị nhiễm khuẩn và xuất hiện các triệu chứng: buồn nôn, tiêu chảy,..

Do đó, loài côn trùng mối cánh này chúng gây tác hại rất lớn đến đời sống, sức khỏe của con người. Nếu bạn cần diệt mối tận gốc hãy liên hệ ngay với chúng tôi! DIETCONTRUNG5S.COM - Là đơn vị diệt mối tận gốc chuyên nghiệp, uy tín nhất tại Đà Nẵng.Vui lòng gọi 0989.225.989 để được tư vấn và khảo sát miễn phí tận nhà!

 

Chia sẻ:
zalo