Những cách diệt ruồi tối ưu nhất cho doanh nghiệp

Những cách diệt ruồi tối ưu nhất cho doanh nghiệp

Ruồi là loại côn trùng vô cùng phiền phức, chúng là một trong những tác nhân gây mất vệ sinh không gian sống, do đó diệt ruồi là vấn đề vô cùng cấp thiết.Nếu doanh nghiệp bạn chưa có những cách diệt ruồi nào hiệu quả thì những dịch vụ diệt ruồi tại Đà Nẵng chính là giải pháp số một vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

Vì sao cần phải diệt ruồi cho nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp?

Ruồi là nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm, gây mất uy tín cho các nhà hàng, quán ăn kinh doanh thực phẩm. Tập tính chung của chúng là sống ở những nơi hôi thối, dơ bản nên hầu hết những bệnh mà nó mang lại là bệnh truyền nhiễm.

Để xua đuổi loài côn trùng này trước hết bạn cần phải có những cách diệt ruồi thật hiệu quả:

  • Cải thiện môi trường kinh doanh: phá hủy môi trường sinh sản của ruồi, dọn dẹp và xử lý triệt để rác thải, kho bãi định kỳ thường xuyên. Đây được xem là cách diệt ruồi vĩnh viễn.
  • Ngăn ruồi tiếp xúc với thức ăn: đậy nắp kín đáo, lau dọn bàn ăn. Không để thức ăn, nguyên liệu vung vãi trên nền nhà.

Trồng các loại thảo mộc tự nhiên: húng quế, oải hương, hương sả, bạc hà, nguyệt quế, cúc ngải là các loài cây gây ruồi khó chịu và khiến chúng tránh xa.

  • Phun hóa chất: phun tồn lưu hóa chất diệt ruồi nhằm diệt ruồi tận gốc ngăn chặn ruồi quay lại. 
  • Phun hóa chất dạng khói mù nóng: sử dụng bình xịt ruồi phun chủ yếu ở khu vực khuôn viên bên ngoài,… giúp tiêu diệt ngay lập tức các loại côn trùng đang có mặt.
  • Phun hóa chất dạng sương: được áp dụng trong các không gian trong nhà hàng, doanh nghiệp nhằm tiêu diệt các loại ruồi đang có mặt. Hóa chất được tồn lưu ở các khu vực đã xử lý hạn chế sự xâm nhập của ruồi trong một khoảng thời gian.

Cách diệt ruồi gây hại cho nhà hàng, quán ăn

Đối với ruồi: là loại côn trùng thường xuyên chỉ xuất hiện theo mùa là nguyên nhân chính lây lan các bệnh qua đường ăn uống. Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống thì ruồi là mối lo ngại hàng đầu. Việc loại bỏ không quá khó, tuy nhiên nếu số lượng ruồi quá nhiều vượt quá tầm kiểm soát bạn nên liên hệ các dịch vụ diệt côn trùng để được hỗ trợ.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát loài côn trùng này, dưới đây là cách diệt ruồi tại Đà Nẵng gây hại cho nhà hàng, quán ăn hiệu quả.

Kho chứa thức ăn, nguyên liệu:

Trước khi chấp nhận các lô hàng thực phẩm, kiểm soát ruồi cho bất kỳ dấu hiệu của sâu bệnh.

Lưu trữ thực phẩm trong các hộp chứa kín và giữ chúng ở trên sàn với nhiệt độ thích hợp.

Không để thực phẩm hư hỏng, ẩm mốc vào trong kho mà cần loại bỏ ngay.

Kết hợp với việc sử dụng dịch vụ diệt ruồi để kiểm tra thường xuyên và liên tục.

Thường xuyên lau chùi bất kỳ sự cố tràn dầu, phế liệu thực phẩm. Thu gom các vụ bánh từ các quầy hàng, kệ, sàn và các bề mặt khác.

Hãy để thùng rác xa và nắp được trang bị chặt chẽ.

Lựa chọn dịch vụ diệt ruồi có phương pháp hiệu quả

Trước hết, các dịch vụ diệt ruồi cần có một quy trình hiệu quả đảm bảo tính khoa học, logic, rõ ràng và nhất phù hợp với không gian từng nhà hàng, doanh nghiệp. Dưới đây là những yếu tố mà một phương pháp diệt ruồi tại Đà Nẵng hiệu quả dựa vào:

  • Phân tích mật độ ruồi để lên kế hoạch pha thuốc, thời gian phun, cách phun hiệu quả nhất.
  • Ngoài ruồi ra, cần phải tìm ra những loại côn trùng nào còn ẩn nấp trong doanh nghiệp để lựa chọn thuốc sử dụng cũng như cách phun hiệu quả nhất vừa diệt ruồi vừa diệt được các loài côn trùng khác.
  • Cần có quy trình kiểm tra, nghiệm thu, báo cáo trước và sau khi phun.

Một dịch vụ diệt ruồi chuyên nghiệp cần có kiến thức sâu rộng về ruồi cũng như kinh nghiệm thực hiện. Do đó, nếu như những nơi nào mà cứ phun thuốc không thông báo, không giải thích về quy trình, sản phẩm sử dụng là có thể đánh giá không rõ ràng và khoa học.

Hơn nữa, kỹ thuật phun thuốc ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của dịch vụ. Nếu là một dịch vụ chuyên nghiệp họ sẽ biết cách diệt ruồi theo phương pháp phù hợp với từng không gian và số lượng bầy đàn để mang lại hiệu quả cao nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ diệt ruồi tại Đà Nẵng , bạn nên nhìn vào những trang thiết bị đơn vị trang bị cho nhân viên. Ở các đơn vị chuyên nghiệp, trang thiết bị cung cấp thường hiện đại, dịch vụ vệ sinh và hóa chất chuyên dụng đầy đủ, an toàn cho sức khỏe con người. Điều này sẽ giúp quy trình diệt ruồi tiến hành nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả mang đến cao.

Chia sẻ:
zalo