Những cách diệt và đuổi ruồi đơn giản tại nhà

Những cách diệt và đuổi ruồi đơn giản tại nhà

 

 

Ruồi bỗng dưng xuất hiện quá nhiều khiến bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện khi sinh hoạt? Đừng lo lắng mà hãy áp dụng một vài cách đuổi và diệt ruồi đơn giản ngay tại nhà dưới đây. Những mẹo vặt thông minh này sẽ giúp bạn loại bỏ các “vị khách không mời mà đến” một cách an toàn và hiệu quả.

Ruồi luôn bị mọi người ghét cay ghét đắng và tìm mọi cách để né xa. Bởi loài côn trùng này thường mang nhiều mầm bệnh và hay đu bám vào thức ăn, khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa. Không những vậy, ruồi còn là một loài khá “trây lì” khi có tốc độ sinh sản ngày càng nhanh, xuất hiện ngày càng nhiều và rất khó đuổi đi. Nếu bạn đang bị ruồi làm phiền, những cách diệt ruồi đơn giản sau đây sẽ giúp bạn xử lý chúng nhanh – gọn – lẹ.

* VỆ SINH NHÀ CỬA SẠCH SẼ

Nếu muốn áp dụng một cách diệt ruồi tận gốc, bạn cần loại bỏ điều kiện sinh sống, nơi sinh sản và nguồn thức ăn của loài côn trùng này. Đây chính là lý do mà bạn cần vệ sinh nhà ở sạch sẽ thường xuyên, nhất là khu vực nhà bếp.

Bạn chú ý phải dọn dẹp thức ăn thừa và rửa sạch chén bát ngay sau khi ăn, bởi đây chính là mồi nhử cho lũ ruồi xuất hiện. Thức ăn, thực phẩm cũng cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc được cất đậy kỹ. Đặc biệt, bạn đừng quên đóng nắp thùng rác và vệ sinh khu vực này mỗi ngày nhé.

* SỬ DỤNG TÚI NI LÔNG ĐỰNG NƯỚC

Treo túi nước ở cửa chính, cửa sổ là một cách diệt ruồi đã được áp dụng trong dân gian từ khá lâu trước đây. Nguyên lý của mẹo vặt này rất đơn giản, túi ni lông đựng nước sẽ gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khiến ruồi không thể xác định phương hướng chuẩn xác. Kết quả là, chúng sẽ bay lung tung vô định thay vì vào nhà bạn như thông thường.

Để áp dụng, bạn hãy cho nước vào túi ni lông trong suốt và treo trên cao tại cửa nhà. Tuy đơn giản và có thể làm giảm lượng ruồi rõ rệt, nhưng biện pháp này chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất vào ban ngày.

* SỬ DỤNG TINH DẦU THIÊN NHIÊN

Nếu không muốn phải sử dụng hóa chất để diệt ruồi, tinh dầu thiên nhiên chính là một nguyên liệu mà bạn có thể dùng để thay thế. Ruồi vốn không ưa tinh dầu, nhất là các loại được chiết xuất từ bạch đàn, sả hay hoa lavender. Vì thế, bạn hãy xịt các loại tinh dầu này lên quần áo và dùng đèn xông hoặc đèn khuếch tán để mùi hương của tinh dầu lan tỏa ra khắp nhà.

Không chỉ là một cách diệt ruồi không độc hại, sử dụng tinh dầu thiên nhiên còn giúp bạn thư giãn tinh thần mỗi khi bước vào nhà. Bí quyết này rất đáng để thử một lần phải không nào!

* SỬ DỤNG LÁ BẠC HÀ

Trong trường hợp không có điều kiện mua tinh dầu thiên nhiên, một số loài cây có mùi hương dễ chịu cũng giúp bạn xua đuổi lũ ruồi đáng ghét. Bạc hà chính là một trong số đó.

Bạn cần cho lá bạc hà đã được sấy khô vào các túi mỏng rồi treo khắp nơi quanh nhà, để loại thảo mộc này dễ tỏa mùi hương. Bạn nên treo nhiều hơn ở khu vực cửa sổ lẫn cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lấy bạc hà tươi cắt nhỏ và cho vào cốc nước. Bạn đặt những cốc nước này trên bàn, trên cửa sổ hay bất kỳ nơi đâu mà ruồi hay lui tới. Để cách đuổi và diệt ruồi này thêm hiệu quả, bạn nên sử dụng kèm theo với lá húng quế.

* SỬ DỤNG TIÊU ĐEN

Mùi nồng đặc trưng từ hạt tiêu đen đối với loài ruồi giống như một “cơn ác mộng”. Nhận ra điều đó, nhiều người đã ứng dụng loại gia vị quen thuộc này trong việc diệt ruồi tại nhà.

Bạn hãy trộn bột tiêu đen với đường và lòng đỏ trứng trong một chiếc đĩa nhỏ. Tiếp theo, bạn đặt hỗn hợp này ở những nơi có nhiều ruồi để xua đuổi chúng. Bạn sẽ thấy lượng ruồi vào nhà giảm rõ rệt ngay sau đó.

* SỬ DỤNG HỖN HỢP XÀ PHÒNG VÀ MẬT ONG

Một cách diệt ruồi tận gốc khác mà bạn có thể áp dụng là sử dụng hỗn hợp xà phòng với mật ong. Trong đó, mật ong sẽ thu hút ruồi bay đến, nhưng xà phòng sẽ khiến chúng không thể bay ra được.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha xà phòng với nước vào một chén lớn, rồi trộn đều cùng một chút mật ong. Tiếp đến, bạn đặt chén nước này ở nơi tập trung nhiều ruồi là được. Để làm tăng hiệu quả diệt ruồi của biện pháp này, bạn nên đặt thêm vào chén một cái phễu nhỏ. Khi đó, ruồi dễ dàng bay vào hỗn hợp bạn đã chuẩn bị sẵn, nhưng lại gần như không thể thoát ra ngoài.

* SỬ DỤNG HỖN HỢP XÀ PHÒNG VÀ BỘT ỚT

Bột ớt cay xè sẽ khiến mọi côn trùng thường gặp, trong đó có ruồi phải tránh xa nhà bạn. Bạn cần nước xà phòng, một chút bột ớt và một chút nước trái cây thơm ngon để làm mồi nhử ruồi bay đến.

Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau rồi cho vào bình xịt. Cuối cùng, bạn dùng dung dịch này để đuổi và diệt ruồi bằng cách phun ở những nơi chúng thường xuyên bay đậu. Bạn phải tuyệt đối cẩn thận, bởi bột ớt có thể làm mắt bạn bị cay hoặc gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà

* SỬ DỤNG CHAI NHỰA

Với những chai nhựa bỏ đi, bạn cũng có thể tạo ra một cách bẫy ruồi siêu đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm. Bạn hãy cắt bỏ ⅓ đầu vỏ chai, rồi cho xuống đáy mồi nhử có thể thu hút ruồi như đường, mật ong, nước trái cây,… Phần đầu vỏ đã cắt, bạn đặt ngược lại để tạo thành một chiếc phễu nhỏ.

Bạn đặt bẫy ở nơi có nhiều ruồi trong nhà. Sau khi bị thu hút bởi mồi, chúng sẽ sa vào đáy chai nhưng không thể thoát ra. Khi áp dụng cách diệt ruồi đơn giản này, bạn chú ý phải thay phần mồi trong chai thường xuyên.

* SỬ DỤNG GIẤM

Giấm – loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp cũng sở hữu khả năng hỗ trợ bạn xua đuổi đám ruồi phiền phức. Tương tự một số cách diệt ruồi không độc hại ở trên, bạn cũng trộn giấm với nước xà phòng vào một chiếc chén nhỏ. Ở những nơi ruồi hay “ghé thăm”, bạn đặt chén nước này để chúng dễ bị mắc bẫy và chết chìm.

Mặt khác, bạn cũng có thể cho vào bình xịt một chút nước xà phòng, giấm ăn và bột quế. Bạn lắc đều dung dịch này rồi phun đều cửa sổ, cửa ra vào cũng như một số đồ dùng hay bị ruồi đậu. Đây cũng là một dung dịch tự chế giúp xua đuổi ruồi hiệu quả.

* SỬ DỤNG LONG NÃO

Bạn muốn diệt ruồi nhanh chóng mà không phải chuẩn bị quá nhiều? Hãy sử dụng long não để thay thế. Đây là một loại sáp thơm quen thuộc được bày bán trên toàn quốc.

Với công dụng xua đuổi một số loài côn trùng quen thuộc, long não sẽ giúp bạn xua đuổi ruồi vào nhà với hiệu quả lâu dài. Bạn chỉ cần đặt long não ở những nơi có nhiều ruồi trong nhà, hoặc hòa tan loại sáp thơm này với nước ấm để mùi hương tỏa ra đều hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều long não bởi mùi của chúng thường không quá dễ chịu. Đồng thời, nếu gia đình bạn có trẻ em hay phụ nữ mang thai, bạn cũng không nên áp dụng cách diệt ruồi này mà hãy sử dụng dịch vụ diệt ruồi tại công ty diệt côn trùng 5s tại Đà Nẵng để có những phương  pháp xử lý  thích hợp.

Mỗi cách đuổi và diệt ruồi để có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Hy vọng bạn sẽ tìm ra những cách phù hợp nhất để không còn phải “đón tiếp” đám ruồi đáng ghét vào ngôi nhà thân yêu.

Tags : Diệt ruồi Đà Nẵng , Diệt côn trùng Đà Nẵng 

Chia sẻ:
zalo