Những mẹo diệt gián nhanh chóng tại nhà bạn nên biết

Những mẹo diệt gián nhanh chóng tại nhà bạn nên biết

 

* Mẹo diệt gián trong bếp

Diệt gián trong bếp cần có những phương pháp an toàn đế thức ăn của cả gia đình không bị ảnh hưởng. Thế nên, hãy áp dụng những mẹo diệt gián từ những thực phẩm có ngay trong bếp bạn nhé.

1. Vỏ cam chanh

Bạn có thể sử dụng vỏ cam chanh để diệt gián bằng những cách sau:

- Đem vỏ cam, chanh phơi khô hoặc đốt rồi bỏ vào các góc bếp, tủ bếp nơi gián thường xuất hiện hay ẩn náu. Sử dụng cách này, bếp của bạn sẽ luôn có mùi thơm dễ chịu.
- Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh pha loãng để lau bếp hay xịt vào những nơi gián thường xuất hiện để diệt gián nhanh chóng vì loài này rất sợ hương thơm.

2. Hành tây


Tương tự như cam chanh, hành tây cũng mang mùi hương gián ghét. Mùi hăng nồng đặc trưng của thực phẩm này có thể giúp bản đuổi gián nhanh chóng. Để nhanh gọn, hãy đặt đĩa hành tây cắt lát vào những nơi gián thường xuất hiện. Bạn cũng có thể đặt hành cạnh thức ăn khi bảo quản để khiến gián không lại gần và giữ thực phẩm lâu hỏng hơn.

3. Lá bạc hà, lá tía tô

Một nghiên cứu tại Đại học Iowa (Mỹ) vào năm 1990 từng chỉ ra: Mùi hương bạc hà có thể đuổi gián hiệu quả. Thế nên, những cách sau cũng được vào hàng mẹo diệt gián được nhiều người sử dụng:

  • Trồng cây bạc hà quanh vườn nhà.
  • Pha tinh dầu bạc hà với nước muối hoặc giấm trắng để xịt lên khu vực có gián trong bếp.
  • Xịt trà bạc hà không đường quanh căn bếp của bạn.

* Mẹo diệt gián trong nhà tắm

Với nhà tắm, vì là không gian riêng tư, bạn sẽ cần biết đến những mẹo diệt gián có tác dụng ngay lập tức để chúng không khiến bạn sợ hãi. Sau đây là những cách diệt gián nhanh chóng cùng nguyên liệu có sẵn trong nhà tắm của nhiều gia đình.

1. Bột giặt, nước xả vải

Để diệt gián nhanh trong nhà tắm, bạn hãy rắc trực tiếp bột giặt lên gián. Lượng hoá chất lớn trong bột giặt sẽ giúp bạn tiêu diệt nhanh chóng con gián đáng sợ. Một mẹo khác bạn có thể sử dụng đó là hoà bột giặt với nước rồi đổ trực tiếp lên gián.

Nếu không cần diệt gián nhanh chóng, bạn có thể đặt đĩa bột giặt trộn cùng đường rồi để vào góc nhà tắm. Gián ăn phải hỗn hợp trên cũng sẽ chết. Nếu phát hiện tổ gián, bạn có thể hoà bột giặt cùng nước và xịt vào miệng tổ.

2. Nước súc miệng

Nước súc miệng là vật dụng quen thuộc, tuy nhiên, ít người biết rằng có thể sử dụng dung dịch này như một mẹo diệt gián hiệu quả. Trong thành phần nước súc miệng có cồn, có thể tiêu diệt gián nhanh chóng. Lần tới khi gặp gián trong phòng tắm, bạn có thể đổ trực tiếp nước súc miệng lên gián để tiêu diệt cá thể đáng sợ này.

Để nâng cao hiệu quả, bạn còn có thể pha cùng bột giặt và nước tạo ra hỗn hợp xịt. Sử dụng hỗn hợp này trực tiếp lên gián hay tại tổ gián đều giúp bạn tiêu diệt được đều giúp nhà bạn không còn bóng dáng của chúng.

3. Thuốc tẩy

Cũng giống như bột giặt, thuốc tấy lớn lượng hoá chất lớn sẽ giúp bạn diệt gián mà không tốtn công sức. Hơn nữa, thuốc tẩy còn có thể giúp bạn đuổi gián ra khỏi đường ống nước và cống rãnh. Bạn cũng có thể đổ trực tiếp lên gián nếu gặp chúng trong phòng tắm nhà mình.

* Mẹo diệt gián trong phòng khách/không gian chung

Phòng khách và không gian sinh hoạt chung ít khi có gián. Nhưng nếu chúng xuất hiện tại các không gian này, việc diệt gián sẽ đòi hỏi bạn kỹ lưỡng hơn. Bạn cần có phương án hiệu quả cả nhưng vẫn phải an toàn cho cả gia đình.

1. Tinh dầu

Tinh dầu giờ đây không chỉ là cách giữ không khí trong nhà luôn thơm mát trong lành mà còn là mẹo diệt gián hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà pha cùng nước muối hoặc giấm. Xịt dung dịch này vào các ngóc ngách gián thường ẩn nấp sẽ giúp bạn diệt gián nhanh chóng.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu khác như đinh hương, cam, sả Java để đuổi gián. Nhỏ vài giọt tinh dầu lên bông gòn hoặc vải mỏng rồi đặt tại góc khuất thường có gián để xua đuổi loài côn trùng này.

2. Bột gia vị

Mùi hương của các gia vị châu Á nồng ấm là thứ được nhiều người ưu thích nhưng lại bị loài gián ghét bỏ. Hỗn hợp bột tiêu, bột ớt, bột tỏi, bột hành tây sẽ là thứ có thể giết chết gián ngay lập tức. Tuy nhiên, với những người có khứu giác nhạy cảm, bạn nên cân nắhc về phương án này.

3. Bả diệt gián Maxforce Forte

Với việc diệt gián tại không gian sinh hoạt chung, bạn có thể tìm đến bả diệt gián Maxforce Forte. Sản phẩm có những ưu điểm phù hợp với việc diệt gián tại nhà như:

  • Lượng hoá chất thấp, an toàn khi sử dụng trong gia đình. Trong sản phẩm có chứa Bitrex, ngăn ngừa vật nuôi và trẻ nhỏ nuốt phải.
  • Các bước sử dụng đơn giản: Bạn chỉ cần lựa chọn vị trí khuất, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nguồn nước rửa trôi trực tiếp. Nhỏ gel và chờ đợi kết quả.
  • Sử dụng hiệu ứng “Contact X” để gián ăn bả và mang bả về tổ. Nhờ đó, hiệu quả diệt gián lan truyền đến tận gián con ít ra khỏi tổ. Gián con bị tiêu diệt sẽ kéo dài thời gian tái gián tại nhà bạn.
  • Bạn có thể sử dụng duy nhất sản phẩm bả diệt gián Maxforce Forte để tiêu diệt các loại gián thường xuất hiện trong nhà.
Chia sẻ:
zalo