Những phương pháp tiêu diệt côn trùng phổ biến tại Đà Nẵng

Những phương pháp tiêu diệt côn trùng phổ biến tại Đà Nẵng

Côn trùng có rất nhiều loài gây hại cho con người, chúng nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Những loài phổ biến được liệt kê sau đây sẽ là mục tiêu cần tiêu diệt càng sớm càng tốt: muỗi, ruồi, gián, kiến, mối, bọ xít, rệp… Nhìn một cách tổng quan, chúng ta có những phương pháp phổ biến để hạn chế, đề phòng và tiêu diệt lũ côn trùng tại Đà Nẵng này như sau:

Phương pháp vật lý

Phương pháp này được ủng hộ vì mức độ an toàn mà nó mang lại, có thể áp dụng được trong thời gian dài, nhiều lần lặp lại và ở hầu hết tất cả các khu vực, vị trí mà không cần quá lo lắng đến vấn đề ảnh hưởng sức khỏe. Cụ thể của các phương pháp này được liệt kê :

Lưới chống côn trùng

Các loại lưới này được thiết kế đan nhau và có các lớp với những mắt lưới rất nhỏ, vẫn cho phép ánh sáng và gió lưu thông, nhưng côn trùng thì sẽ bị chặn lại bên ngoài không được xâm nhập vào trong. Đây là biện pháp phòng tránh chứ không phải tiêu diệt, nhưng vẫn có hiệu quả khá tốt. Lưới côn trùng được áp dụng cho cả nhà ở (với những thiết kế và màu sắc đa dạng, vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tốt cho ngôi nhà), cho chuồng chăn nuôi và cho các loại cây trồng…

Đèn bắt côn trùng

Rất nhiều loài côn trùng, đặc biệt là côn trùng có cánh rất ưa ánh sáng và hay tập trung tại những nguồn phát ra ánh sáng trắng, vàng. Con người sẽ lợi dụng đặc tính này của chúng để dụ chúng đến tập trung rồi đặt bẫy, phổ biến là bẫy nước có chất dính để giữ chân chúng lại để chúng chết dần. Còn một số loài khác sợ ánh sáng thì chúng sẽ tự bỏ đi chỗ khác.

Giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực sinh sống

Điều này rất tốt cho sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Việc giữ gìn khu vực môi trường xung quanh được sạch sẽ, quang đãng, thoáng mát, không ứ đọng các loại nước thải, rác thải, cỏ bụi um tùm… sẽ hạn chế được rất nhiều nguy cơ sinh sôi của các loài côn trùng gây hại.
Phương pháp hóa học
Đây là các biện pháp có ưu điểm là hiệu quả nhanh chóng, tiêu diệt trực tiếp các loài côn trùng, có khả năng tiêu diệt tận gốc nếu thực hiện đúng phương pháp. Tuy nhiên do động tới chất hóa học nên chúng ta cũng cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng, vì chúng có thể gây hại cho con người hoặc không mang lại tác dụng như mong muốn.
Các loại hóa chất diệt côn trùng tại Đà Nẵng được bán rất nhiều ở các cửa hàng trên thị trường, người dân có thể tự mua về để sử dụng. Tuy nhiên nếu không có đủ hiểu biết và kinh nghiệm, điều này có thể sẽ gây ra nhưng hậu quả khôn lường. Chưa kể đến lượng hóa chất dùng dư thừa sẽ lưu lại ngoài môi trường rất lâu mới có thể phân hủy hết. Cách tốt nhất, hãy nhờ đến một công ty diệt côn trùng chuyên nghiệp và uy tín giúp bạn thực hiện công việc này.

Chia sẻ:
zalo