Tìm hiểu những cách đuổi và diệt ruồi trong nhà hiệu quả

Tìm hiểu những cách đuổi và diệt ruồi trong nhà hiệu quả

Ruồi là loài côn trùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh khi chúng đậu lên thực phẩm. Tốc độ sinh sản của ruồi cũng rất nhanh, cần có biện pháp tiêu diệt để đảm bảo vệ sinh cho môi trường, thực phẩm. Cách đuổi và diệt ruồi tại Đà Nẵng như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Cách đuổi ruồi trong nhà đơn giản bạn có biết ?

Ruồi là loại côn trùng gây nên rất nhiều phiền phức cho cuộc sống của con người. Chúng không chỉ xuất hiện ở khắp nơi mà còn gây hại, tạo ra nhiều bệnh nếu chúng bám vào các loại đồ ăn của chúng ta. Loại côn trùng này có tốc độ sinh sản và phát triển chóng mặt, rất khó để tiêu diệt triệt để. Đã có rất nhiều cách để diệt ruồi tại Đà Nẵng hiệu quả với các bước thực hiện nhanh chóng. 

1. Hình thức đuổi ruồi bằng tinh dầu

Đây là một trong những cách được mọi người dùng nhiều nhất. Bởi tinh dầu tự nhiên không gây hại đến sức khỏe của mọi người trong gia đình giống như các chất hóa học khác. 

Loài ruồi đặc biệt rất ghét mùi của các loại tinh dầu. Vậy nên hãy tận dụng điều này để tiêu diệt lũ ruồi. Nên lựa chọn tinh dầu hương bạch đàn và hoa oải hương, đây là 2 mùi hương “khắc tinh” của ruồi.

Bạc hà, chanh, sả, cây trà, hương thảo, đinh hương… cũng là một số mùi tinh dầu mà bạn nên tham khảo. 

Cách đuổi ruồi bằng tinh dầu :

  • Cần pha 20-25 giọt tinh dầu với nước ấm. Tiếp đến hãy cho tinh dầu đã pha vào bình xịt.
  • Tiến hành xịt khắp phòng, nó sẽ có tác dụng trong 48 giờ.
  • Để tăng thêm hiệu quả, bạn hãy nhỏ thêm vài giọt ở những nơi có đặc thù khuếch tán mùi. Chẳng hạn như nhà bếp, phòng ăn,.. Đây đều là những nơi có xuất hiện nhiều ruồi. 

Ngoài tác dụng đuổi ruồi, bạn còn có thể đuổi muỗi nhờ kết hợp nến và tinh dầu sả. Cách tiến hành rất dễ, bạn hãy đun chảy cây nến ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng chút tinh dầu sả. Tiếp đến bạn đổ vào khuôn hoặc ly nến.

Tiếp đến bạn tiến hành cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, bạn chỉ cần đốt cây nến này lên là có thể đuổi muỗi, ruồi. 

2. Cách đuổi ruồi bằng long não

Cách đuổi ruồi bằng long não cũng rất phổ biến. Long não là một chất sáp có mùi thơm, được bày bán nhiều ở các hiệu thuốc hoặc siêu thị. 

Long não là chất sáp có mùi thơm rất mạnh, không chỉ đuổi ruồi mà còn đuổi được cả các loại côn trùng khác. 

Những nơi nào có khả năng khuếch tán mùi, nơi tập trung nhiều ruồi, muỗi, côn trùng. Bạn hãy đặt long não tại những nơi đó, đảm bảo hiệu quả bất ngờ. 

3. Cách đuổi ruồi bằng hỗn hợp xà phòng và mật ong

Một cách khiến bọn ruồi “không có lối thoát” chính là sử dụng hỗn hợp mật ong và xà phòng. Mật ong thì có hương ngọt, khi bạn pha với nước xà phòng thì muỗi, ruồi sa vào sẽ không thoát ra được.

Đây là cách diệt ruồi tại Đà Nẵng tự nhiên và cực an toàn, không nguy hại cho môi trường cũng như con người, vật nuôi trong nhà.

4. Cách đuổi ruồi bằng oải hương hiệu quả

Mùi thơm của oải hương có tác dụng đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét. Một chậu oải hương không chỉ có tác dụng trang trí không gian mà còn đuổi ruồi vô cùng hiệu quả. 

5. Đuổi ruồi bằng hạt tiêu đen, bạn đã thử chưa ?

Tiêu đen có mùi nồng, và loài ruồi thì không thích mùi này. Vậy diệt ruồi bằng tiêu đen như thế nào ?

  • Trước tiên trộn trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. 
  • Sau đó bạn hãy đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi. 

6. Dùng giấm để diệt ruồi

Diệt ruồi tại Đà Nẵng bằng giấm cũng là cách khá hiệu quả. 

Cách tiến hành : Hòa một ít giấm với nước rửa chén. Hoặc bạn cũng có thể nhỏ vài giọt xà phòng vào một chiếc cốc. 

Phần trên miệng cốc thì để một cái phễu nhựa.

Ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi của giấm. khi bị dụ vào tròng thì chúng sẽ bị chết đuối. 

7. Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng đinh hương

Đinh hương cũng mang lại hiệu quả đuổi ruồi cao. Bạn hãy cắm 20-30 nhánh đinh hương trên 1 quả táo. Tiếp đến đặt quả táo này vào giữa bàn ăn. 

Táo sẽ giúp giải phóng mùi của đinh hương, và đây cũng chính là mùi hương mà ruồi rất ghét. 

Cách khác : Đặt 1 bó nhỏ đinh hương vào 1 túi cotton, hoặc dùng 1 miếng khăn giấy hay vải, quấn quanh bó đinh hương và cột bằng dây chun hoặc cao su. Sau đó bạn hãy treo nó gần cửa chính, cửa sổ hoặc nơi mà ruồi bay vào nhà. 

Mùi của đinh hương khá dễ chịu nên sử dụng vừa đuổi ruồi vừa để lan tỏa mùi hương cho không gian nhà. 

8. Sử dụng lá hương thảo để đuổi ruồi

Lá hương thảo là loại lá có khả năng hấp dẫn ong bướm. Tuy nhiên, mùi hương của lá hương thảo lại khiến lũ ruồi, muỗi cùng côn trùng khó chịu. Vậy nên lá hương thảo sẽ là phương pháp đuổi ruồi hiệu quả đấy. 

9. Cách đuổi ruồi bằng cửu lý hương

Cửu lý hương là một loại cây thân gỗ. Loại cây này có đặc tính tẩy uế, đuổi côn trùng và ruồi.

10. Hỗn hợp bột ớt với nước xà phòng diệt ruồi hiệu quả

Hòa nước xà phòng ( tỉ lệ 1:1). Tiếp đến pha thêm các loại hương vị hoa quả như chanh hoặc táo. Bạn có thể thêm cả giấm táo để diệt được nhiều ruồi.

Bạn đổ dung dịch đã pha vào bịt xịt, sau đó thêm vào chút bột ớt cay. Hãy phun dung dịch này đến những nơi có nhiều ruồi để tiêu diệt, xua đuổi chúng. 

11. Cách diệt ruồi bằng lá nguyệt quế

Mùi hương của lá nguyệt quế là một mùi hương khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa. Bạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.

12. Cách diệt ruồi bằng cây cúc ngải

Cây cúc ngải là một loại thảo dược xua đuổi ruồi và chống mối, mọt, kiến, chuột, muỗi… hiệu quả. 

13. Diệt ruồi bằng ngải cứu

Ngải cứu cũng là thảo dược có hiệu quả diệt côn trùng, xua đuổi ruồi. Để đuổi ruồi và các loại côn trình, hãy trồng loại cây này gần cửa ra vào.

14. Hướng dẫn cách diệt ruồi bằng chanh

Chanh có công dụng tuyệt vời trong việc dọn dẹp nhà cửa. Sử dụng chanh để làm sạch chén bát, khử mùi… Và chanh còn có công dụng diệt ruồi tại Đà Nẵng nữa đấy! Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh. Sau đó đặt vào lò vi sóng, để cánh cửa lò mở qua đêm. Sáng hôm sau, bạn đóng cánh cửa lò lại và bật lò vi sóng lên khoảng vài phút.

Khi bạn mở cánh cửa lò, mùi chanh sẽ rất thơm và lan tỏa khắp căn bếp. Mùi hương này sẽ khiến ruồi sợ, không dám bu bám lân la tới căn bếp của bạn.  

Bên cạnh đó, vỏ cam, vỏ chanh tươi cũng giúp đuổi ruồi hiệu quả. Bạn có thể tận dụng đặt vỏ cam, chanh ở những nơi có nhiều ruồi.

15. Cách diệt ruồi bằng chuối chín

Diệt ruồi tại Đà Nẵng bằng chuối chín ? Thật khó tin nhưng hãy thử xem hiệu quả như tế nào nhé !

Cách tiến hành : Chuẩn bị 1-2 chiếc bát, màng bọc thực phẩm và chuối chín thơm. Chuối bạn lột vỏ, cắt thành nhiều khoanh nhỏ, cho vào bát. Sau đó hãy bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm. 

Tiếp theo, dùng một cây tăm hoặc đinh nhỏ chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt miếng màng bọc. Chính mùi hương sẽ thu hút ruồi, ruồi sẽ chui vào bát mà không thoát ra được.

16. Diệt ruồi bằng rượu vodka

Nguyên liệu gồm :

  • 1 chén rượu vodka.
  • 2 muỗng cà phê nước ép lô hội.
  • 1 muỗng cà phê dầu bạch đàn chanh.

Tiến hành : Trộn các thành phần với nhau và đổ vào bình xịt. Sử dụng bình xịt này xịt tại những nơi có nhiều ruồi để đuổi ruồi. 

17. Cách đuổi ruồi bằng bạc hà

Trồng bạc hà quanh nhà để xua đuổi ruồi, bởi ruồi cũng rất ghét mùi hương của bạc hà. 

Bạc hà sử dụng có thể là bạc hà tươi hoặc sấy khô. Bỏ vào túi và treo ở gần cửa ra vào, cửa sổ. Một cách khác đó là cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

Chia sẻ:
zalo