Công Ty Côn Trùng Đà Nẵng Uy Tín Hiệu Quả

8 loại côn trùng gây hại thường thấy vào mùa hè

Diệt Côn Trùng 5S là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp những giải pháp về dịch vụ diệt mối mọt, diệt côn trùng, phòng chống mối xuất hiện ở các công trình, diệt gián, diệt chuột, diệt kiến, diệt bọ chét cho nhà ở, cơ quan, văn phòng, nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung.

8 côn trùng gây hại thường thấy vào mùa hè

 Mùa hè đến kèm theo những cơn mưa rào cũng là thời điểm sinh sôi côn trùng. Nếu không may, chúng ta có thể bị chúng đốt, cắn rất đau đớn. Vết đốt của một số loài côn trùng còn có thể lan rộng xung quanh và gây nhiễm trùng. Dưới đây là 8 loài côn trùng nguy hiểm hay gặp vào mùa hè mà chúng ta nên đề phòng. Dưới đây là danh sách 8 côn trùng gây hại thường thấy vào mùa hè.

Ong

Nếu bị ong bắp cày đốt thì vết đốt đó sẽ gây đau đớn vô cùng. Thông qua vết cắn, nọc độc của ong sẽ bơm vào da. Vết cắn sẽ bị sung, đau và ngứa trong một vài ngày. Ong bắp cày xuất hiện chủ yếu trong mùa hè và hay đốt người nhất vào cuối mùa hè.

Bọ ve

Bọ ve là một loài côn trùng nhỏ thường xuất hiện ở nông thôn. Chúng ký sinh vào da, hút máu người để sống và còn truyền một căn bệnh là bệnh Lyme. Nếu phát hiện các nốt phát ban tròn lan rộng, cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Muỗi

Muỗi đốt thường gây ra các vết tròn đỏ, sung phồng và gây ngứa da. Chúng đốt hút máu người một cách nhanh chóng mà chúng ta thường sơ ý không biết. Được chuyên gia diệt côn trùng đánh giá là loài nguy hiểm nhất.

Ruồi

Ruồi trâu xuất hiện nhiều trong những tháng mùa hè. Đặc biệt xung quanh chuồng trại nông nghiệp vào những ngày nắng nóng.

Chúng có bộ hàm sắc như dao cạo và có thể cắn rất đau. Vết cắn của ruồi trâu cần nhiều thời gian mới có thể lành lại.

Nhện

Vết cắn của nhện ẩn dật màu nâu khá nhỏ và cần có thuốc kháng histamine, chườm nước đá. Nhưng đôi khi nó có thể gây ra những vết thương lở loét nghiêm trọng. Phản ứng của cơ thể với vết cắn của loài nhện này phụ thuộc vào lượng độc tố. Và sự nhạy cảm riêng của mỗi người.

Rệp

Rệp có tốc độ sinh sản rất nhanh vào mùa hè và vết cắn của chúng thường rất ngứa ngáy. Vết cắn của chúng có lúc còn xuất hiện thành một đường thẳng kéo dài.

Kiến

Nếu vô tình dẫm phải ổ kiến đỏ, sẽ bu lại tấn công người đó bằng một loại acid fomic. Loại acid này trong cơ thể chúng cũng khá yếu. Nên người bị cắn thường chỉ nổi những vết đỏ hồng nhỏ trên da khi bị kiến đốt.

Điều trị vết côn trùng đốt

  • Vết côn trùng đốt cần làm sạch bằng cách rửa với nước ấm và xà phòng. Để giảm sung cần đặt một chiếc khăn lạnh lên trên vùng da bị đốt.
  • Tránh không gãi da vì sẽ gây rách da, khiến độc tố lan rộng và thấm sâu vào da hơn. Điều này làm vi khuẩn có thể xâm nhập nhiều hơn vào cơ thể, gây nhiễm trùng.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm đặc trị nào.
  • Nếu khó thở, buồn nôn, nhịp tim nhanh, chóng mặt hoặc khó nuốt sau khi bị côn trùng đốt. Cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.
Chia sẻ:
zalo