Bật mí 8 cách diệt rệp giường hiệu quả nhưng cực kỳ đơn giản, an toàn

Bật mí 8 cách diệt rệp giường hiệu quả nhưng cực kỳ đơn giản, an toàn

Rệp giường là loài côn trùng ký sinh hút máu người có kích thước rất nhỏ. Chúng gây ra phiền toái và sự khó chịu cho con người. Chính vì điều này mà không ít người đã tìm cách diệt rệp giường. Vậy cách diệt rệp giường hiệu quả nhưng đảm bảo an toàn và đơn giản nhất hiện nay là gì ? Nếu bạn muốn biết câu trả lời, hãy cùng dietcontrung5s.com tham khảo ngay bài viết dưới đây .

I. Tìm hiểu về rệp giường

Rệp nói chung và rệp giường nói riêng là loài côn trùng có kích thước trung bình khoảng 5mm. Chúng có khả năng trốn và di chuyển rất nhanh qua các ngóc ngách trên giường và sống lâu trong nhiều tháng.

                                                           

Tốc độ sinh sôi của rệp giường khá mạnh do khả năng sinh sản tốt. Máu của người hay động vật là thức ăn chính của rệp giường. Khi hút đầy máu, cơ thể của rệp giường chuyển từ màu nâu sang màu đỏ.

Rệp giường ngoài giường thì còn có thể tìm thấy ở các khu vực quanh nhà, văn phòng, tiệm quần áo… Chúng có thể bám trên quần áo, ba lô, túi xách,… sau đó nhảy sang người để hút máu.

Những nơi trên cơ thể khi bị rệp hút máu sẽ xuất hiện triệu chứng mẩn đỏ, ngứa, khá giống vết muỗi đốt.

II. Cách xử lý khi bị rệp giường đốt

Sau khi phát hiện bị rệp giường đốt, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Rửa vết thương bằng nước sạch hoặc xà phòng để phòng tránh nhiễm khuẩn tại chỗ
  • Với những người bị ngứa nhiều, thời gian ngứa lâu có thể sử dụng kem chứa corticoid với hàm lượng thấp để bôi lên vết thương. Không được chà mạnh, gãi trên vết rệp giường cắn nhằm tránh tổn thương lan rộng
  • Nếu vết rệp giường đau nhiều, nổi các phỏng nước, vết sần đỏ lan rộng, ngứa toàn thân thì cần tới gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị.

III. 8 cách diệt rệp giường hiệu quả không hóa chất

1. Giặt, vệ sinh nệm giường

Nơi trú ẩn phổ biến nhất của rệp giường chính là nệm. Do đó, cách diệt rệp trong nệm là vệ sinh giường thường xuyên. Thay toàn bộ drap trải giường, chăn ga, vỏ gối,… Nên sử dụng chế độ sấy khô hoặc phơi các đồ dùng liên quan dưới nắng mạnh để tiêu diệt rệp giường.

2. Làm sạch bụi

Không chỉ giặt và sấy chăn ga, vỏ gối, nệm giường bạn cũng cần làm sạch bụi bẩn từ môi trường xung quanh để hạn chế sự phát triển, sinh sôi của rệp. Hãy chắc chắn làm sạch khu vực dưới gầm giường, kẽ giường,…

3. Sử dụng bàn là hơi nước

Nếu rệp giường vẫn chưa được cải thiện dù đã làm sạch bụi, vệ sinh giường nệm thì bạn có thể sử dụng cách đuổi rệp giường khác, đó chính là sử dụng bàn là hơi nước. Hơi nước ở nhiệt độ cao không những đuổi rệp mà còn tiêu diệt hiệu quả rệp cũng như ấu trùng của nó. 

Nhiều nhà khoa học đã phát hiện rằng rệp giường sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng ở nhiệt độ 60 độ C. 

4. Dùng baking soda

Một trong những nguyên liệu nhà bếp có tác dụng lớn nhất trong việc vệ sinh nhà cửa, xua đuổi côn trùng chính là baking soda. Baking soda có tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước. 

Áp dụng cách diệt rệp trong nệm bằng baking soda cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần rải một lớp baking soda xung quanh khu vực bị rệp giường tấn công. Baking soda hoạt động sẽ hút nước rệp giường khiến chúng khô và từ từ chết. 

Lưu ý: chỉ nên để baking soda khoảng 1 tuần sau đó làm sạch đi và lặp lại quy trình vài lần để loại bỏ hoàn toàn rệp giường. 

5. Sử dụng tinh dầu cây trà

Dùng tinh dầu để loại trừ côn trùng, trong đó có rệp giường là cách được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.  Với cách đuổi rệp này, bạn nên sử dụng 20 giọt tinh dầu cây trà nguyên chất hòa cùng nước lạnh và cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp tinh dầu trà đều khắp phòng sẽ đuổi rệp ra khỏi nhà hiệu quả. 

6. Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Tương tự như tinh dầu trà, tinh dầu hoa oải hương cũng có tác dụng diệt rệp trong nhà. Hơn nữa, tinh dầu hoa oải hương còn giúp không gian luôn thơm mát, giúp gia chủ cảm thấy thư giãn. Cách pha chế hỗn hợp tinh dầu hoa oải hương cũng không phức tạp, chỉ cần thêm 15 giọt tinh dầu hoa oải hương vào bình xịt chứa nước và xịt lên các vị trí xuất hiện của rệp giường. 

7. Dùng lá bạc hà

Mùi hương từ lá bạc hà có thể khiến rệp tránh xa nhà bạn, cho nên cách diệt rệp giường này cũng được nhiều gia chủ yêu thích. Theo cách này, nghiền nát lá bạc hà khô và rải ở khu vực nghi ngờ có rệp giường. Đối với khu vực nhiều rệp giường nhiều thì tăng thêm lượng lá bạc hà. 

8. Sử dụng bát cách ly 

Dùng bát cách ly và kê dưới 4 chân giường là cách ngăn chặn rệp bò lên giường. Nếu không có những loại bát này có thể sử dụng bát đĩa nhựa thông dụng. Trong bát có nước xà phòng để tiêu diệt rệp.

Trên đây là những thông tin về rệp giường và 8 cách diệt rệp giường hiệu quả nhưng an toàn. Hi vọng những cách diệt rệp được Công Ty TNHH Diệt Côn Trùng 5s chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn áp dụng thành công vào thực tế để loại bỏ loại côn trùng đáng ghét này. 

Chia sẻ:
zalo