Cách diệt kiến trong nhà bếp đơn giản mà hiệu quả

Cách diệt kiến trong nhà bếp đơn giản mà hiệu quả

Cách 1: Hãy nhớ rằng, kiến luôn yêu thích những thứ ngọt ngào

Đối với kiến, đường là một nguồn thức ăn năng lượng cao và cho phép kiến mất ít công sức để vận chuyển hơn cho cùng một lượng năng lượng, vì vậy kiến thường bị thu hút bởi bất cứ thứ gì có đường. Vì vậy, để diệt kiến, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng kiến sẽ không tìm thấy đường trong nhà bếp của bạn.

  • Nếu bạn làm đổ đường hoặc những chất có chứa đường như nước trái cây, hãy lau sạch chúng ngay lập tức.
  • Đối với những thứ như nước trái cây, bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh chúng và đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ một lượng nước dư thừa nào có thể bị dính lên bề mặt của nhà bếp
  • Sau khi đã vệ sinh bếp sạch sẽ, bạn có thể dùng thuốc xịt côn trùng để xịt ở những vị trí mà bạn muốn diệt kiến, nên sử dụng các sản phẩm xịt tự nhiên vì nó an toàn với các vật dụng nhà bếp và thức ăn của bạn

Cách 2: Không để túi xác hoặc đồ ăn có chứa đường mở

Đặt đường và các sản phẩm có chứa đường khác vào trong những lọ kín có thể đóng nắp chặt chẽ, chẳng hạn như hộp nhựa có nắp kín, việc làm này vừa giúp cách li đường củ bạn với kiến vừa giúp giữ đường không bị chảy do tiếp xúc với không khí ẩm.

Cách 3: Rửa sạch mọi thứ:

Lau và rửa sạch mọi thứ. Sau khi bạn đã ăn xong bữa ăn, đừng để các món ăn bẩn trong bồn rửa, hãy nghĩ đến những thức ăn thừa này sẽ là một bữa ăn đầy năng lượng cho kiến, và chắc chắn chúng sẽ bị thu hút bởi bữa ăn này. Vì thế hãy rửa sạch tất cả mọi thứ sau bữa ăn để đảm bảo kiến không có cơ hội tiếp cận với căn bếp gia đình bạn.

Cách 4: Làm sạch thiết bị bạn sử dụng

Ngoài bát đĩa và thứ để đựng đồ ăn, các thiết bị được sử dụng trong quá trình nấu nướng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ ví dụ như máy trộn, bếp nướng, ... Bất kỳ dấu vết nào của thực phầm còn lưu lại cũng sẽ khiến kiến bị hấp dẫn đến nhà bếp của bạn.

Cách 5: Loại bỏ các mảnh vụn

Loại bỏ tất cả các mảnh vụn. Ngoài đường thì các mảnh vụn từ thức ăn chính là thứ mà hầu hết các loài kiến đều ưa thích bởi chúng rất dễ mang theo những mảnh vụn này lại cho hoàng hậu của chúng. Việc ăn bánh sẽ rất dễ rơi các mảnh vụn mà bạn không thể nhìn tháy được, nên thường xuyên dọn dẹp mặt bếp để đảm bảo rằng tất cả các vụn bánh này đều sẽ bị loại bỏ, tránh tạo điều kiện thu hút kiến.

Thỉnh thoảng, tại một số khe nhỏ, việc đảm bảo tất cả đều được dọn dẹp là khá khó khăn, trong trường hợp này, sử dụng một máy hút bụi với đầu ống nhỏ sẽ giúp bạn loại bỏ các mảnh vụn khó tiếp cận một cách dễ dàng 

Cách 6: Vệ sinh máy nướng bánh mỳ thường xuyên

Máy nướng bánh mỳ là một trong những nơi dễ dàng bị sót lại những mẩu vụn bánh mỳ nhất. Để tránh việc các mẩu vụn trong máy được tích lũy và trở thành thức ăn cho kiến, khiến chúng hoạt động mạnh mẽ hơn, bạn hãy đổ các mẩu vụn ra khỏi máy nướng bánh mỳ một cách thường xuyên hơn.

Cách 7: Rắt hạt tiêu đen xung quanh các đường biên của tủ

Sau khi đã loại bỏ kiến ra khỏi bếp của bạn, điều cần làm tiếp theo là phòng trường hợp nó có thể quay lại. Để đề phòng kiến có thể tiếp xúc với các tủ bếp của bạn, hãy lót đường biên của tủ bằng tiêu đen, kiến rất ghét mùi hương này và sẽ không bao giờ vượt qua ranh giới của nó. Bạn cũng nên tìm kỹ bất kỳ vết nứt nào xuất hiện trong nhà bếp của bạn, chẳng hạn như xung quanh các cửa sổ, dưới nền gạch, ... và rắc tiêu đen lên để ngăn ngặn kiến.

Cách 8: Xóa đường đi của kiến

Nếu bạn thấy một con kiến đang đi lại trong tầm mắt của bạn, hãy loại bỏ nó ngay lập tức và lau sạch sẽ nơi mà bạn tìm thấy nó. Tuy nhiên, khi kiến di chuyển sẽ để lại những con đường mà bạn không nhìn thấy để dẫn đường cho đồng bạn của nó, vì vậy hãy vệ sinh vị trí mà bạn nhìn thấy kiến một cách sạch sẽ để xóa sạch đường đi.

Cách 9: Sử dụng bẫy để tiêu diệt kiến

Cuối cùng, nếu bạn nhận thấy những con kiến vẫn hoạt động mạnh mẽ bất chấp những nỗ lực vệ sinh của mình, bạn có thể đặt bẫy kiến trong tủ bếp hoặc quanh quần bếp. Luôn luôn thận trọng khi sử dụng bất kỳ loại bẫy côn trùng nào xung quanh thức ăn của bạn, hãy đọc nhãn cẩn thận trước khi sử dụng.

Chia sẻ:
zalo