Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh tại Đà Nẵng

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh tại Đà Nẵng

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh tại Đà Nẵng

Ruồi giấm trong nhà vệ sinh gây phiền phức và khó chịu cho bạn. Chũng rất thích những nơi ẩm ướt, có mùi nên nhà vệ sinh là địa điểm lý tưởng cho chúng phát triển. Ruồi giấm không chỉ gây mất vệ sinh, gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nữa. Thật khó chịu khi chúng cứ mãi dai dẳng ở nhà vệ sinh mà không chịu đi. Nhưng chỉ với vài cách đơn giản sau, từ nay bạn sẽ chẳng còn phải đau đầu với lũ ruồi giấm đáng ghét trong nhà vệ sinh nữa. Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5S gửi đến bạn đọc bài viết này để bạn biết cách diệt ruồi giấm tại Đà Nẵng đơn giản mà lại hiệu quả cho nhà vệ sinh nhé.

1. Dùng thuốc diệt côn trùng

Đây là một trong những cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh rất hiệu quả và đơn giản. Bạn chỉ cần dùng bình xịt côn trùng để nhanh chóng loại bỏ chúng khỏi nhà vệ sinh. Nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời. Hết đợt này thì vẫn còn đợt khác.

Diệt cỏ thì diệt tận gốc. Ruồi giấm sống và đẻ trứng trong cống nước thải, ống thoát nước của toilet. Bằng cách đổ hóa chất có công dụng diệt côn trùng vào những đường ống nơi ruồi giấm trú ngụ, trứng và ấu trùng của ruồi giấm sẽ bị tiêu diệt hết. Như vậy, ruồi giấm không thể sống sót đến khi trưởng thành và bay ra ngoài được.

Thuốc xịt côn trùng

2. Dùng bẫy keo

Để diệt ruồi giấm tại Đà Nẵng trong nhà vệ sinh bạn có thể sử dụng các tấm keo dính ruồi có bán sẵn trong cửa hàng tạp hóa. Bạn mua tấm keo dính ruồi, sau đó mở ra và cho lên đó một ít trái cây đã bị hư để thu hút ruồi bay đến. Chúng sẽ bị dính lại mà không thoát ra được.

Khi tấm diệt dính ruồi đã đầy bạn chỉ cần mang chúng vứt đúng nơi quy định hoặc tiêu hủy và thay bằng tấm mới.

B

3. Dùng hỗn hợp để bẫy ruồi

Ruồi giấm dễ bị thu hút bởi các mùi trái cây chín, rượu vang, mùi đường, sữa,... nên bạn có thể dựa vào đặc điểm này để tiêu diệt chúng.

Bạn chuẩn bị một cái tô, trộn một trong các loại mồi dụ ở trên với nước xà phòng (xà phòng rửa chén hoặc nước giặt đồ) tạo ra một hỗn hợp. Sau đó bạn lấy nilon bịt kín tô tại, đâm vài lỗ trên mặt nilon để cho ruồi bay vào. Đặt bẫy ở những góc mà không bị nước bắn tới.

Mùi của mồi dụ sẽ hấp dẫn ruồi bay vào trong bẫy. Nilon bịt kín tô sẽ chặn mọi đường trốn thoát của chúng, chúng sẽ chết dần vì ăn phải xà phòng trong bẫy.

Ngoài cách này bạn cũng có thể sử dụng chai nhựa để làm bẫy ruồi và muỗi cũng khá là hiệu quả đó.

Bẫy ruồi với xà phòng

4. Dùng tinh dầu để đuổi ruồi

Tinh dầu tràm ngoài lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe trẻ nhỏ thì còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc đuổi ruồi giấm ra khỏi phòng tắm nhà bạn. Dùng máy xông tinh dầu hoặc đốt đèn tinh dầu trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn thư giãn hơn mà còn có thể tống khứ lũ ruồi giấm đáng ghét nữa đấy.

Ngoài tinh dầu tràm trà bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả, cam hoặc thử cách đuổi côn trùng bằng nước xả vải ngay trong nhà vệ sinh.

Tinh dầu

5. Lưu ý khi diệt ruồi giấm

- Nếu sử dụng bình xịt côn trùng, bạn nên chọn những loại không độc hại cho cơ thể.

- Ruồi giấm cần khoảng 8-10 ngày để trưởng thành từ khi nở khỏi trứng, vì vậy hãy tiếp tục sử dụng các biện pháp loại bỏ ngay cả khi bạn thấy lũ ruồi đã biến mất. Điều này sẽ chắc chắn là các thế hệ tương lai của chúng cũng sẽ bị loại bỏ.

6. Các lưu ý để ngăn ngừa ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Luôn vệ sinh sạch sẽ

Ruồi giấm hay tụ lại trong nhà vệ sinh của bạn là vì chúng rất thích mùi amoniac. Vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh và phòng tắm là cách làm hiệu quả nhất. Bạn cũng nên thường xuyên mở cửa sổ hay bật quạt thông gió để khử mùi và giúp nhà vệ sinh và phòng tắm luôn luôn khô thoáng để hạn chế được tối đa sự xuất hiện của ruồi giấm.

Chặn đường xâm nhập của ruồi giấm

Ruồi giấm sống và đẻ trứng trong cống nước thải hoặc hầm nước thải toilet, vì vậy chúng sẽ đột nhập vào nhà theo các đường cống hở. Do đó bạn hãy kiểm tra các đường này và đắp chúng lại, cống thoát nước cần mua lọc rác có nắp. Như vậy, ruồi giấm sẽ không thể “tấn công” vào nhà vệ sinh của bạn được nữa.

Ruồi giấm luôn gây phiền toái và mất thẩm mỹ trong nhà vệ sinh. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã có thể chọn được cho mình một biện pháp thích hợp để diệt ruồi tại Đà Nẵng đáng ghét này khỏi nhà vệ sinh nhé. Nếu khó có thể kiểm soát, hãy liên hệ dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5S để được hỗ trợ. Hotline: 0989.225.989

Chia sẻ:
zalo