Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà cực đơn giản mà hiệu quả

Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà cực đơn giản mà hiệu quả

Ruồi là loài côn trùng gây khó chịu và là mối đe dọa cho sức khỏe con người. Chúng thường xuất hiện trong những ngày nóng bức và ẩm ướt, và có thể gây ra các vấn đề về vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sử dụng những loại thuốc diệt côn trùng để đuổi chúng ra khỏi nhà. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những cách đơn giản nhưng hiệu quả để đuổi ruồi ra khỏi nhà mà không cần sử dụng các loại hóa chất độc hại.

Tại sao nhà lại có nhiều ruồi

Nhà có nhiều ruồi vì chúng thường tìm kiếm thức ăn và môi trường sống thuận lợi. Ruồi thường thích ở những nơi có mùi hôi, rác thải, thức ăn thừa và chất thải hữu cơ khác. Chúng có khả năng sinh sản rất nhanh và mỗi lứa ruồi có thể có hàng trăm con con, do đó, việc không kiểm soát tốt vệ sinh và sự xuất hiện của chúng có thể dẫn đến một lượng lớn ruồi trong nhà. Ngoài ra, những ngôi nhà ở gần các khu vực có nhiều tảo và dòng nước cũng có thể bị tấn công bởi ruồi vì chúng tìm kiếm nơi để sinh sản và phát triển.

Những cách đuổi ruồi ra khỏi nhà

Sử dụng long não để đuổi ruồi hiệu quả

Long não là một chất sáp thơm, không chỉ xua đuổi gián mà còn cả côn trùng. Nó có sẵn ở chợ, siêu thị và hiệu thuốc, và những nơi khác. Bạn hãy cho vài viên long não ở những nơi xuất nhiều nhiều ruồi bọ. Ngoài ra, bạn có thể hòa tan vài viên long não vào bát nước ấm, đổ vào bình xịt rồi xịt khắp nhà; mùi hương của long não khuếch tán vào không khí và lan tỏa khắp nhà, giúp xua đuổi ruồi rất hiệu quả.

Sử dụng long não để đuổi ruồi hiệu quả
Sử dụng long não để đuổi ruồi hiệu quả

Lưu ý: Không nên sử dụng long não trong nhà khi có phụ nữ mang thai vì khá dễ gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trị ruồi bằng giấm ăn

Bạn sử dụng 1 cái cốc để đựng hỗn hợp giấm với nước rửa chén hoặc xà phòng. Đặt một cái phễu nhựa lên miệng cốc, mùi thơm của giấm sẽ thu hút ruồi chui vào cốc, sau khi vào thì xà phòng sẽ làm mất sức căng bề mặt của giấm, khiến ruồi chìm và chết đuối trong đó. Nhờ đó, bạn có thể diệt ruồi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đuổi ruồi bằng giấm

Làm bẫy ruồi bằng chai nhựa

Phương pháp đặt bẫy ruồi này có ưu điểm là chi phí hợp lý và cách thực hiện đơn giản.

Lấy một chai nhựa lớn, chẳng hạn như chai Coca hoặc Pepsi, và cắt bỏ 1/3 phần trên. Bạn có thể dùng rượu, mật ong, giấm táo, hoặc các loại mồi khác để mồi dưới đáy chai. Cắt phần trên của chai và đảo ngược phần cắt để tạo thành một cái phễu, giúp ruồi dễ dàng chui vào bẫy nhưng khó thoát ra ngoài. Để thu hút ruồi hiệu quả, hãy đặt chai ở những nơi có nhiều ruồi trong nhà.

Đuổi ruồi bằng chai nhựa

Sử dụng xà phòng và bột ớt để đuổi ruồi

Để tiêu diệt nhiều ruồi hơn, hãy pha xà phòng với nước theo tỷ lệ 1: 1, sau đó thêm mùi hương như chanh hoặc giấm táo. Đổ dung dịch đã pha vào bình xịt, thêm một nhúm ớt bột rồi xịt vào những nơi ruồi nhặng hay lui tới như góc nhà, góc bếp,…. Ruồi sẽ bị giết do uống phải hỗn hợp xà phòng.

Sử dụng xà phòng và bột ớt để đuổi ruồi

Sử dụng xà phòng và mật ong

Một trong những “sát thủ” của ruồi là hỗn hợp xà phòng và mật ong, trong đó mật ong thu hút sự chú ý của ruồi trong khi xà phòng bẫy chúng và ngăn chúng chạy trốn. Phương pháp đuổi ruồi đơn giản này sẽ khiến bạn kinh ngạc!

Để bắt đầu, bạn hãy cho một ít nước cùng với xà phòng.
Sau đó, cho mật ong vào một chiếc chén lớn.
Sau đó, bạn đặt bát hỗn hợp này ở khu vực thường xuyên có ruồi đậu và xem xét kết quả nhé.

Sử dụng xà phòng và mật ong

Sử dụng tiêu đen để đuổi ruồi ra khỏi nhà

Ruồi rất ghét những mùi thơm nồng, đặc biệt là mùi của hạt tiêu đen. Do đó, sử dụng hạt tiêu đen để xua đuổi ruồi tại nhà là một trong những phương pháp rất hiệu quả.

Để sử dụng cách này, bạn chỉ cần cho bột tiêu đen, đường và lòng đỏ trứng gà vào một chiếc đĩa nhỏ. Sau đó, để xua đuổi ruồi càng nhanh càng tốt, bạn thoa hỗn hợp này lên những khu vực chúng “tụ tập” lại.

Sử dụng tiêu đen để đuổi ruồi ra khỏi nhà

Đuổi ruồi hiệu quả bằng lá bạc hà

Ruồi rất sợ mùi của bạc hà và hạt tiêu đen. Bạn hãy trộn bột hạt tiêu đen với lá bạc hà, sau đó dùng nĩa bôi hỗn hợp lên những vùng có ruồi. Bạn sẽ nhận thấy những cải tiến đáng kinh ngạc ngay lập tức.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thơm từ thiên nhiên không những mang lại hiệu quả đuổi ruồi rất tốt mà còn an toàn cho sức khỏe. Ruồi rất ghét những mùi của các loại tinh dầu oải hương, khuynh diệp, bạc hà, sả…. Cách hiệu quả nhất để xua đuổi ruồi là trộn nhiều loại tinh dầu với nhau, hỗn hợp tinh dầu này sẽ đủ mạnh để xua đuổi ruồi vĩnh viễn. Sau khi đã trộn đều các loại tinh dầu với nhau, bạn hãy cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp tinh dầu này quanh nhà, điều đó sẽ khiến ruồi không bao giờ quay lại nhà của bạn nữa. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu sả, bạc hà, húng quế, chanh,… đều có tác dụng đuổi ruồi, muỗi, côn trùng rất hiệu quả!

Sử dụng túi ni lông chứa nước để đuổi ruồi

Đây là một phương pháp rất phổ biến và đơn giản để đuổi ruồi. Ruồi sẽ sợ đến gần nếu bạn cho nước vào túi ni lông và treo ở nơi bạn muốn xua đuổi ruồi vì túi ni lông phản xạ ánh sáng và ruồi có đôi mắt phức tạp với hàng nghìn thấu kính cực nhỏ trong mỗi mắt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hoạt động hiệu quả vào ban ngày

Đuổi ruồi bằng vỏ cam, chanh

Cam, chanh có chứa tinh dầu thơm như sả nên sau khi sử dụng bạn đừng vội vứt đi nhé. Thay vào đó, hãy phơi khô chúng và đặt chúng ở những khu vực có nhiều ruồi đậu. Ruồi sẽ phát hiện ra mùi hương của cam và chanh và tránh chúng. Hạn chế của phương pháp này là nó chỉ hiệu quả trong việc xua đuổi ruồi ở những nơi nhỏ bé, do đó nó sẽ không hiệu quả trong những môi trường rộng lớn.

Đuổi ruồi bằng hạt tiêu đen và sữa, đường

Để bắt đầu sử dụng phương pháp này, bạn hãy cho 3 thìa hạt tiêu, 1/4 lít sữa tươi và 1 thìa đường vào nồi nhỏ đun ở lửa nhỏ khoảng 5 – 10 phút, để nguội rồi chuyển ra bát. Ruồi sẽ bị thu hút và sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Trị ruồi hiệu quả bằng rượu vodka

Vì ruồi rất ghét mùi thơm của rượu vodka nên cách này đặc biệt thành công trong việc đuổi chúng ra khỏi nhà. Cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần kết hợp rượu với dầu bạch đàn chanh và nước ép lô hội. Cho hỗn hợp vào bình xịt và lắc đều rồi xịt vào những nơi thường xuyên có ruồi.

Sử dụng thuốc diệt ruồi

Thuốc diệt ruồi là một trong những phương pháp mang lại tác dụng nhanh và hiệu quả trong việc diệt ruồi tận gốc. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng thuốc diệt ruồi được làm từ các thành phần tự nhiên để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình

Sử dụng thuốc diệt ruồi

Sử dụng bẫy ruồi

Các tấm keo dính ruồi có sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng bán lẻ thuốc chống côn trùng.

Mở các tấm keo bắt ruồi và đặt chúng ở những nơi thường có ruồi trong nhà, chẳng hạn như nhà bếp và thùng rác. Để thu hút ruồi hơn, hãy thêm một vài giọt dầu ăn. Vứt bỏ tấm keo dính khi bị ruồi bọ đậu vào và thay bằng tấm mới. Bạn có thể dễ dàng đuổi ruồi ra khỏi nhà nhanh chóng bằng cách này

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Ngoài việc sử dụng các phương pháp đã nêu ở trên để xua đuổi ruồi, bạn nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để tiêu diệt vi khuẩn và ngăn côn trùng xâm nhập. Mùi hương của nước lau nhà cũng có tác dụng đuổi ruồi muỗi ra khỏi ngôi nhà của bạn nữa đấy.

Hy vọng với bài viết này của Diệt Côn Trùng 5S bạn có thể tìm cho mình những cách đuổi ruồi an toàn và hiệu quả cho mình nhé! Và đừng quên nếu có nhu cầu diệt côn trùng tại Đà Nẵng thì hãy liên hệ ngay cho 5S để được tư vấn và khảo sát miễn phí!

Chia sẻ:
zalo