Có nên diệt mối cho khung cửa gỗ hay không ?

Có nên diệt mối cho khung cửa gỗ hay không ?

Vì sao bạn cần diệt mối cho khung cửa gỗ?

Khuôn cửa là nơi tiếp giáp với sàn nhà, bên trong khuôn có nhiều khoang trống kéo dài, mối lợi dụng điểm yếu này thường làm tổ dưới đất vằn lên theo vị trí  chân khuôn cửa để lên các vị trí cao hơn trong công trình.

Tuy nhiên diệt mối cho khung cửa gỗ là công đoạn mà đa số mọi người thường bỏ qua khi xây dựng hay chăm sóc định kỳ cho ngôi nhà của mình. Nhưng bạn có biết khung bao cửa và cánh cửa gỗ là nơi mối nhắm đến đầu tiên khi tấn công vào công trình của bạn.

Nhiều căn nhà khi phát hiện được mối là cùng lúc với khung bao cửa bên trong đã bị mối ăn rỗng dẫn đến việc cánh cửa dần bị bục ruỗng, cong vênh nếu không có sự xử lý đúng và kịp thời.

Những biện pháp diệt mối cho khung cửa gỗ phù hợp với công trình

Mối là loài vật có thể trú ngụ ở nền đất, móng. Nếu ta không phòng chống mối cho móng nhà thì mối có thể làm tổ, xâm nhập vào nhà từ dưới nền, dần dần chúng sẽ phá hoại đồ gỗ trong nhà, trong đó có khung bao cửa và cánh cửa gỗ. Do đó tùy vào tình hình thực tế mà bạn có thể diệt mối cho khung cửa gỗ theo 1  trong 2 cách sau:

  1. Ngay khi lắp đặt cửa

Khi lắp đặt khung bao cửa và cánh cửa gỗ, bạn nên liên hệ với những dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà chuyên nghiệp xin ý kiến tư vấn hoặc bạn có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ của họ để được đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp thực hiện phòng chống mối cho khung bao cửa và cánh cửa gỗ cho gia đình.

  1. Với công trình đã đi vào hoạt động

Đối với dạng những công trình xây dựng đã được đưa vào sử dụng, chúng ta cần có thực hiện kiểm duyệt mối định kỳ cho khung bao cửa, sàn gỗ và đồ sử dụng bằng gỗ trong nhà và cánh cửa gỗ.

Đặc biệt, nếu phát hiện dấu hiệu mối tấn công khung bao cửa và cánh cửa gỗ thì cần có phương án diệt mối tận gốc và phun thuốc phòng chống mối để bảo vệ cho không gian sống của bạn.

Hướng dẫn cách diệt mối an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Nếu nhà bạn đang bị mối xâm nhập thì bạn có thể sử dụng công nghệ sinh học để diệt mối tận gốc cho khung cửa gỗ cũng như các vật dụng bằng gỗ khác trong nhà theo các bước như sau:

  • Đặt hộp nhử mối:

Đặt hộp nhử mối vào nơi phát hiện thấy mối, dùng đinh hoặc dây thép buộc cố định vào một chỗ. Để hộp nhử khoảng 20 – 25 ngày, tuyệt đối không được động chạm vào hộp. Để kiểm tra có thể dùng đèn bin soi vào mép hộp nhử, nếu thấy có vết đất đắp lên có nghĩa là mối đang vào.

  • Rắc thuốc:

Khi thấy vết đất đắp kín các khe hở của hộp nhử, lúc này có thể tiến hành rắc thuốc diệt mối , bóc hộp nhử ra lấy thuốc bột PMC 90 nhẹ nhàng rắc vào những con mối ở trong hộp. Thuốc được rắc vào mối phải đều, khi phun thuốc xong, ta đặt hộp nhử mối vào vị trí ban đầu để cho mối đã dính thuốc trở về tổ. Những con mối này sẽ mang theo thuốc trên mình về tổ, dẫn đến toàn bộ tổ mối bị tiêu diệt.

Chia sẻ:
zalo