Mẹo diệt côn trùng cách tự nhiên an toàn cho mọi nhà

Mẹo diệt côn trùng cách tự nhiên an toàn cho mọi nhà

Những loại côn trùng thường xuất hiện trong nhà như : muỗi, gián, kiến… gây cho chúng ta nhiều điều phiền toái, và hơn hết chúng còn là mối đe dọa tiềm tàng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, đâu là giải pháp để tiêu diệt hết các loại côn trùng.Dưới đây mình sẽ chia sẻ đến cho bạn một vài mẹo nhỏ rất bổ ích cho việc phòng chống và tiêu diệt côn trùng tại Đà Nẵng .

Muỗi:

  • Bạn hãy thử đốt vài miếng vỏ cam hay quýt đã được phơi khô, mùi hương này sẽ giúp xua đuổi muỗi ra khỏi phòng của bạn.
  • Tránh mặc quần áo sậm hoặc tối màu, sẽ thu hút muỗi. Thay vào đó, bạn nên mặc quần áo nhạt màu hoặc có màu trắng.
  • Cho vào chai một lượng nước đường hoặc bia, lắc mạnh cho đều rồi đặt ở những nơi muỗi thường xuất hiện. Chiêu bắt muỗi này rất hiệu quả đấy nhé.
  • Sử dụng dầu gió cũng là một mẹo hiệu quả. Bạn có thể đặt ở nơi nhiều muỗi, nghe thấy mùi dầu, muỗi sẽ bay đi chỗ khác.
  • Hoặc bạn có thể sử dụng máy hút bụi để muỗi bị hút vào máy và chết.
  • Xịt một ít nước hoa hoặc tỏi đã nghiền nát đặt vào nơi muỗi thường xuất hiện.

Bạn cũng có thể trồng cây sả xung quanh nhà để hạn chế sự sinh trưởng của loài côn trùng nguy hiểm này.

Kiến:

    • Rải một ít bột mì ở mặt sau kệ chứa thức ăn sẽ giúp làm cản trở đường đi của kiến.
    • Vắt chanh tươi hoặc vỏ chanh băm nhỏ vào chỗ kiến tập trung thì chúng sẽ tự bỏ đi.
    • Bạn cũng có thể sử dụng tiêu, cà phê, dầu máy và áp dụng như phương pháp trên để đem lại kết quả như ý.
    • Hiện nay có một loại kiến hết sức nguy hiểm khi mùa mưa đến(kiến ba khoang).

Vào thời điểm giao mùa, khi mưa nắng thất thường nhất là sau những trận mưa lớn tạo điều kiện cho các loài côn trùng gây hại phát triển mạnh trong đó có kiến ba khoang. Mới đây, kiến ba khoang tấn công tại nhiều căn hộ cao cấp với số lượng lớn.

Theo nhiều cư dân sống tại các khu chung cư cho biết, kiến ba khoang xuất hiện trong một vài ngày gần đây. Chúng thường bò vào nhà sau 18h, khi có ánh đèn. Ngoài ra, chúng còn bám vào quần áo khi phơi khiến nhiều người chủ quan và bị đốt gây viêm da, đặc biệt ở trẻ em bị vết thương khá nghiêm trọng.
Cách đề phòng kiến ba khoang:

  • Đề phòng côn trùng bay vào nhà bằng cách hạn chế mở cửa nhiều, nhất là nơi ở gần cây cối, cánh đồng kể cả những khu hà cao tầng đều là những địa điểm lý tưởng cho kiến ba khoang…
  • Tránh đứng dưới bóng đèn sáng nơi công cộng, chú ý khi làm việc dưới ánh đèn vì kiến ba khoang rất hay xuất hiện ở nơi có đèn sáng
  • Giũ mạnh khăn mặt, quần áo trước khi dùng.
  • Không dùng tay trần để bắt, giết, miết kiến ba khoang.
  • Khi bắt đầu thấy rát ở một vùng da có thể rửa vùng đó bằng nước muối loãng, xà phòng…

Gián:

Cách đuổi gián hiệu quả bằng hành tây

  • Những con gián rất sợ mùi của hành tây, vì vậy khi ngửi thấy mùi này chúng sẽ bỏ đi hết. Hơn nữa, hành tây để trong tủ bếp còn có tác dụng làm chậm quá trình biến chất của thức ăn. Thật tuyệt một công đôi việc phải không nào.

Cách đuổi gián trong nhà bằng lá nguyệt quế

Đây là một cách khá đơn giản và hiệu quả. Lấy một ít lá nguyệt quế đem vò nát rồi hòa vào nước, lấy nước này đem lau tủ bếp đảm bảo gián sẽ biến mất không còn một dấu vết.

Cách diệt gián hiệu quả bằng nước đường

Cách này tuy không diệt được tận gốc nhưng cũng có hiệu quả rất cao. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp nước đường thật ngọt sau đó cho vào trong hộp sắt và để vào nơi gián thường tới.

Cách diệt gián tận gốc bằng nước xà phòng

Đây là một trong những cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Bạn chỉ cần pha nước xà phòng vào bình xịt. Tiếp đến, bạn xịt trực tiếp dung dịch xà phòng lên gián hoặc tổ của gián để tiêu diệt gián tại Đà Nẵng đáng ghét trong nhà.

Cách diệt gián tận gốc bằng Baking Soda (Bột nở)

Dùng 2 muỗng cafe Baking Soda, trộn nhào với bánh ngọt với hành phi thơm (đừng nhiều lắm làm loãng thuốc). Chó mèo ăn không sao.

Nhưng loài gián vì cơ thể không có hệ thoát hơi như các loài động vật khác, trong cơ thể gián chất nội tiết toàn là chất acid để tiêu hóa thức ăn độc hại, nên khi ăn phải Baking Soda thì hệ tiêu hóa của gián acid + bazo sẽ tạo nhiều hơi làm gián bị phình bụng mà chết. Ngoài ra còn có một số cách đơn giản hiệu quả để diệt gián như:

Xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa chén hay rửa mặt, bạn có thể rải phèn chua để ngăn không cho gián bò vào.

Sử dụng lá dứa khô, dưa leo ở những nơi gián hay lui tới để đuổi chúng đi.

Cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai lọ, rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai để bắt gián.

Vào thời điểm chiều tối hoặc trước khi đi ngủ, đốt hỗn hợp gồm: bồ kết đã được phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… để đuổi gián cũng như các loại côn trùng khác ra khỏi nhà.

Ruồi:

  • Sử dụng loại keo dính 2 mặt chuyên dụng để diệt ruồi là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể sử dụng hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô để đuổi chúng đi.
  • Căn cứ vào đặc điểm ruồi có mắt kép phản xạ nhanh với ánh sáng phản chiếu bởi các loại gương cầu, việc treo những túi nylon có chứa nước sẽ là cách hiệu quả để xua đuổi ruồi.

Mối :

Giấm và chanh cũng là hai nguyên liệu bạn có thể dễ dàng sử dụng để tự tạo một dung dịch diệt mối đấy. Bạn chỉ cần sử dụng hai quả chanh và một phần hai chén giấm trắng cùng với một chiếc bình xịt là có thể dễ dàng đi quay nhà và tiêu diệt lũ mối rồi.

Dung dịch này rất an toàn nên nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và vật nuôi, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.
Hai phương pháp diệt mối dân gian này đã được nhân dân ta áp dụng từ lâu đời nay và vẫn sử dụng cho tới thời điểm hiện tại.

Với cách bỏ tổ mối, người dân sẽ đào thẳng vào tổ của chúng rồi tìm con chúa và giết chúng. Trong khi đó, cách đối tổ mối thì ngược lại, thay vì đào thẳng, mọi người sẽ đào xung quanh và đốt chúng.

DIỆT MỐI BẰNG CÁCH LẬP NGẬP NƯỚC NƠI CÓ MỐI

Phương pháp diệt mối tại Đà Nẵng bằng cách làm ngập nước này được những người nông dân sống ngoài đê phát hiện ra, họ nhận thấy rằng sau mỗi lần lũ đi qua là muỗi cũng không tồn tại được.

Bạn cũng có thể đổ nước trực tiếp vào tổ mối nếu tìm được ra nơi trú ngụ của chúng.

Cách này hay được mọi người áp dụng ở nông thôn, ruộng vườn hoặc rừng thường được dùng để ngăn chặn và giữ nước lại khi mùa mưa về sẽ bị người dân chặt đi nhằm mục đích để nước bị ngập úng. Tổ mối sống trong khu vực ngập úng này không thể di chuyển đi đâu, dẫn đến hậu quả là chết.

Tuy nhiên cách diệt mối này chỉ thích hợp với những tổ mối ngoài trời ở những nơi có diện tích lớn chứ không thích hợp với những công trình xây dựng.

DIỆT MỐI BẰNG ÁNH SÁNG ĐÈN

Đối với các loại mối thường hay rình mò và trú ngụ trong công trình, cách diệt mối bằng ánh sáng đèn này rất hiệu quả.

Khi trời tối bạn hãy để một chậu nước to dưới ngọn nến hoặc ánh đèn sáng, mối sẽ bị thu hút và bu vào. Mối rất thích ánh sáng, chúng hay tìm những nơi sáng đèn để giao phối. Thông thường sau khi giao phối xong, cánh của chúng thường hay bị rụng nên chúng dễ dàng rơi xuống nước.
Với những ngày hè mưa rào và to như hiện nay thì cách diệt mối này sẽ cực kỳ hiệu quả.

Trên đây là một vài điều thú vị về diệt côn trùng tại Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Hãy chia sẻ và theo dõi dietcontrung5s.com để đón xem các bài viết hay và bổ ích khác.
Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ:
zalo