Top những loại thuốc diệt mọt gỗ đơn giản và hiệu quả tại nhà

Top những loại thuốc diệt mọt gỗ đơn giản và hiệu quả tại nhà

Thuốc trị mọt gỗ giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của ấu trùng mọt trong gỗ. Giúp ngăn ngừa những nguy cơ hư hại nội thất, vật liệu bằng gỗ do chính con mọt gỗ gây ra. Việc tìm kiếm một loại thuốc diệt mọt gỗ phù hợp, dễ dàng sử dụng và hiệu quả cao sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi vì Diệt Mối Đà Nẵng đã tổng hợp những loại thuốc trị mọt gỗ đáng thử nhất thị trường hiện nay ở bài viết sau đây. Mời quý bạn đọc cùng xem qua.

Thuốc diệt mọt gỗ hiệu quả
Thuốc diệt mọt gỗ hiệu quả
 

Hình dáng và đặc điểm của con mọt gỗ

 

Mọt gỗ là một loại côn trùng thuộc bọ cánh cứng có hàm khỏe. Ấu trùng mọt thường có màu trắng kem, bình thường ở giai đoạn chưa trưởng thành, ta sẽ khó nhìn thấy chúng vì kích thước chỉ vỏn vẹn 3-4mm. 

 

Mọt trưởng thành thường có chiều dài khoảng 10mm đến 25mm, mọt có màu nâu hay đen. Mọt gỗ thường ẩn mình, đục khoét, phá hoại và ăn thịt gỗ bên trong. 

Hình dáng và đặc điểm nhận dạng con mọt gỗ
Hình dáng và đặc điểm nhận dạng con mọt gỗ

Trong ruột của mọt gỗ là cả một khu hệ vi sinh vật có khả năng phân hủy gỗ và chuyển hóa chất xơ (cellulose), chất gỗ (lignin) thành đường đơn để dễ dàng hấp thụ.

Tìm thấy con mọt gỗ ở đâu 

 

Mọt gỗ cái có thói quen đẻ trứng trong những khe hở của vật dụng từ gỗ, trứng sẽ dần phát triển và hình thành ấu trùng. Nó là mối đe dọa cho bàn ghế, nội thất khác bằng gỗ. Những gia đình, doanh nghiệp có nội thất làm bằng gỗ đều có thể có bị mối mọt gỗ phá hoại. Có một vài đặc điểm để nhận biết và tìm thấy chúng như sau: 

- Trứng mọt gỗ: ta có thể tìm thấy ở trong những khe nứt của các vật dụng bằng gỗ, ván ngăn, thanh gỗ làm dầm,…

- Ấu trùng: chúng sẽ thường ở sâu trong thịt gỗ.

- Nhìn thấy phân con mọt gỗ: ở phía dưới mặt gỗ, nơi những con trưởng thành xuất hiện nhiều và để lại dấu vết.

- Xuất hiện lỗ nhỏ trên bề mặt gỗ: Do những con trưởng thành tạo ra, có hình oval hoặc tròn.

- Xuất hiện bột gỗ rơi trong nhà: Khi bị nhiễm mọt nặng, bạn sẽ  thấy có nhiều bột gỗ rớt xuống ở những nơi nó đang ăn.

Những nơi thường hay bắt gặp mọt gỗ xuất hiện
Những nơi thường hay bắt gặp mọt gỗ xuất hiện 

Vì sao nên dùng thuốc diệt mọt gỗ để diệt tận gốc loại mọt này?

 

Nếu gia đình bạn sử dụng vật liệu bằng gỗ thì nguy cơ có mối mọt luôn luôn tiềm ẩn, nếu không qua xử lý nghiêm ngặt thì tình trạng mối mọt cắn phá sau khoảng thời gian sử dụng sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần. Những biện pháp dân gian, hay tự nhiên như sử dụng muối, dầu hỏa, cồn cũng sẽ không khắc phục được quá trình sinh sở và phát triển của ấu trùng mọt gỗ.

 

Chính vì vậy, để diệt mối mọt gỗ cho triệt để, tận gốc, Diệt côn trùng 5S khuyên bạn nên sử dụng thuốc diệt mọt gỗ để hạn chế khả năng lây lan nhanh của mọt gỗ từ loại vật dụng này sang vật dụng khác. 

 

Top 6 loại thuốc chống và tiêu diệt mọt gỗ hiệu quả nhất

Thuốc diệt mọt Cislin 2.5EC 1000ml 

Thuốc Cislin quá quen thuộc với khách hàng đang thi công công trình hay gia chủ có nhiều nội thất bằng gỗ. Vì đây là sản phẩm tốt nhất phòng ngừa và tiêu diệt mọt gỗ chuyên dùng cho các loại gỗ, tre, mây, nứa. Thuốc được bào chế dạng lỏng, tiện dụng cho việc pha, đổ hoặc xịt trực tiếp vào khu vực có mọt gỗ.

 

Ưu điểm: hiệu quả cực mạnh, độc tính thấp, không mùi và hạn chế tối đa kích ứng da khi lỡ tiếp xúc.

Nhược điểm: tỷ lệ pha thuốc cao, giá cao, chỉ có 1 cỡ chai 1000ml, có thể gây mẩn ngứa khi tiếp xúc với da nhạy cảm.

Thuốc diệt mọt Cislin 2.5EC được ưa chuộng hiện nay
Thuốc diệt mọt Cislin 2.5EC được ưa chuộng hiện nay

 

Thuốc Termize 200SC diệt mọt gỗ

Với hoạt chất Imidacloprid và cơ chế hoạt động của sản phẩm này dựa trên khả năng lây lan trong quần thể mối, có khả năng tiêu diệt mối theo diện rộng, cả đàn, cả ổ, làm giảm khả năng sản sinh của mối. Termize 200SC là chế phẩm trừ mối sinh học có ưu và nhược điểm như sau: 

 

Ưu điểm: Độc tính thấp, không mùi, không gây mẩn ngứa,kích ứng da, hạn sử dụng lâu dài - 3 năm,  có thể sử dụng trên cây trồng, thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Hóa chất diệt mối mọt gỗ 200SC
Hóa chất diệt mối mọt gỗ 200SC

Bột nhử mọt gỗ PMC 90

Thuốc có tên gọi khác là PMC 90DP, chế phẩm trừ mối sinh học dạng bột, dựa theo cơ chế lây bệnh dịch, khi dính thuốc, mối vẫn hoạt động bình thường, sau một khoảng thời gian phát huy tác dụng, ổ mối sẽ nhiễm dịch bệnh và đồng loạt chết.

 

Ưu điểm: giá thành rẻ, cách dùng đơn giản, hiệu quả cao, hạn sử dụng lâu dài, thuốc diệt mọt gỗ dạng bột tốt nhất hiện nay, không mùi.

Nhược điểm: thuốc gây ngứa, dị ứng với da nhạy cảm nếu tiếp xúc trực/ gián tiếp. Vì vậy cần mang khẩu trang, kính, bao tay bảo hộ khi sử dụng thuốc.

Thuốc diệt mọt gỗ PMC 90DP
Thuốc diệt mọt gỗ PMC 90DP

 

Thuốc diệt mọt tận gốc Mythic 240SC

 

Mythic 240SC là dòng thuốc diệt mọt gỗ được nhiều người mua nhất hiện nay, bởi thuốc có quy trình đạt chuẩn, hiệu quả mạnh, không gây mùi hôi cho không gian.

 

Ưu điểm: diệt mối hiệu quả cao, không kích ứng da khi tiếp xúc trực tiếp, khó rửa trôi, gắn kết trong đất lâu, không mùi, không độc tính, an toàn, thân thiện môi trường.

Nhược điểm: giá thành cao nhất.

Thuốc diệt mọt gỗ tận gốc Mythic 240SC
Thuốc diệt mọt gỗ tận gốc Mythic 240SC

 

Thuốc chống mọt gỗ Lenfos 50EC

Dòng thuốc chống mọt gỗ này có giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay nên nó được nhiều người biết đến và sử dụng. Thuốc có dạng lỏng và có cơ chế diệt mối theo kiểu lan truyền, có thể sử dụng tại những khu vực nhỏ như bếp ăn, nhà vệ sinh,...

 

Ưu điểm: giá thành rẻ, được nhiều công ty trừ mối chuyên dùng, có chai nhỏ sử dụng cho vùng nhỏ, nhiều kích cỡ, được sản xuất theo công nghệ Anh quốc.

Nhược điểm: có mùi, độc tính cao, lượng dược thấp.

 

Diệt mọt gỗ bằng thuốc Lenfos 50EC
Diệt mọt gỗ bằng thuốc Lenfos 50EC

 

Thuốc diệt trừ mọt gỗ Map Sedan 48EC

 

Đây là loại thuốc được nhiều chuyên gia lựa chọn để diệt trừ mọt gỗ cho nền móng công trình trong xây dựng. Thuốc có dạng lỏng và ta có thể diệt mọt ở nhiều vị trí như: rãnh, vách nền, đất đã lát nền, cột hay xà gỗ, đất dưới sàn trước khi đổ bê tông.

 

Ưu điểm: giá rẻ, tốc độ lây lan nhanh, là thuốc được người dùng tin tưởng sử dụng và tồn tại lâu năm trên thị trường, nhiều kích cỡ chai.

Nhược điểm: Có mùi hôi, tỷ lệ hòa tan cao, độc tính cao.

Thuốc Map Sedan 48EC có thể diệt mọt ở nhiều vị trí
Thuốc Map Sedan 48EC có thể diệt mọt ở nhiều vị trí

Trên đây là những loại thuốc đang phổ biến trên thị trường diệt mọt gỗ Đà Nẵng mà Diệt Côn Trùng 5s đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc hiểu và lựa chọn được loại thuốc diệt mọt gỗ phù hợp với không gian, quy mô và đặc điểm căn nhà, công trình của bạn.

 
Chia sẻ:
zalo