Tuyệt chiêu diệt Gián trong xe ô tô nhanh như chớp

Tuyệt chiêu diệt Gián trong xe ô tô nhanh như chớp

Cũng giống như những loài côn trùng khác, gián là loài khó ưa thường xuất hiện trên xe hơi của bạn và làm mất đi sự tiện nghi khi lái xe. Bạn đã nghe nhiều về các biện pháp diệt gián tại Đà Nẵng trong nhà, thế nhưng diệt gián trên xe ô tô liệu có thể áp dụng những biện pháp này không? Thực tế nếu biết cách thì việc này thậm chí còn đơn giản hơn nhiều so với diệt gián trong nhà bạn nữa đấy. Hãy cùng tìm hiểu một vài biện pháp đơn giản ngay sau đây nhé!

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần diệt gián trong xe ô tô

Ở trong môi trường chật hẹp như ô tô, gián sẽ có điều kiện thuận lợi để làm tổ khiến cho không khí bị ô nhiễm nặng nề hơn, nếu để tình trạng này lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm sao để phát hiện và khi nào thì bạn nên diệt gián trong xe ô tô?

Chúng ta đều biết mùi hôi của gián rất đặc trưng do đó nếu loại côn trùng này xuất hiện sẽ không khó để các bạn có thể nhận ra. Ngoài ra, nếu như các bạn quan thấy phần nội thất trong xe bị gậm nhấm nhẹ và xuất hiện những hạt chấm đen li ti trông như bột cà phê vương vãi thì chắc chắn gián đã làm tổ trên xe hơi của mình rồi.

Diệt gián trong xe ô tô bằng bình xịt côn trùng nhanh chóng hiệu quả

Cách diệt gián trong xe ô tô đơn giản nhất và nhanh gọn nhất chính là sử dụng bình xịt thuốc diệt mối côn trùng có bán sẵn tại các cửa hàng, tạp hóa hoặc siêu thị… Do không gian bên trong ô tô khá hẹp nên tính hiệu quả của phương pháp cũng cao hơn so với ở trong ngôi nhà rộng lớn.

Khi tiến hành bạn chỉ cần xịt thuốc vào bên trong xe, tậ trung vào những góc khuất như dưới gầm ghế rồi đóng kín cửa lại để qua đêm. Sáng hôm sau bạn cần mở cửa xe cho hơi thuốc còn sót lại thoát ra ngoài, sau đó kiểm tra, don dẹp xác gián.

Cách này sẽ giúp diệt gián tại Đà Nẵng tận gốc gồm diệt gián trưởng thành, diệt gián con và cả trứng gián hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý là không được xịt thuốc khi còn ngồi trong xe và chỉ sử dụng xe khi đã hết hẳn mùi thuốc.

Cách diệt gián trong xe ô tô bằng các phương pháp dân gian

Ngày nay, đối với mọi loại côn trùng người ta đều ưu tiên những phương án xử lý an toàn. Do đó, ngoài việc sử dụng bình xịt côn trùng thì bạn cũng có thể diệt gián hay xua đuổi chúng bằng một số biện pháp dân gian như sau:

  • Diệt gián bằng baking soda

Trộn bột baking so da với miếng bánh ngọt, đặt trong xe để dụ gián. Khi ăn phải baking soda, gián sẽ bị trương phình bụng và chết.

  • Diệt gián bằng bia

Lấy một vỏ chai rỗng, đổ bia vào trong (khoảng ¼ chai), thoa thêm chút mỡ quanh miệng chai rồi đặt trong xe, ở cạnh ghế ngồi. Gián sẽ tự chui vào trong chai để thưởng thức bữa ăn yêu thích và kết quả là bị chết ngộp trong đó.

  • Diệt gián bằng bẫy nước đường

Tương tự như cách trên, bạn thay bia bằng nước đường. Gián rất thích nước đường, vì vậy đây có thể xem là cái bẫy diệt gián hoàn hảo vừa đơn giản lại không sợ mùi hay ảnh hưởng từ hóa chất.

  • Đuổi gián bằng nguyên liệu tự nhiên

Gián không thích mùi của lá nguyệt quế. Vì thế, bạn có thể để vài lá nguyệt quế vào túi lưới rồi treo trong xe và gián sẽ tránh xa. Bên cạnh đó, gián cũng rất kỵ mùi hành tây, dưa chuột, lá tía tô hay quả sa kê… Để những thứ này ở trong xe cũng là giải pháp hữu ích giúp chống gián hiệu quả.

Lưu ý tất cả những vật dụng để diệt gián kể trên phải được thay thường xuyên, tránh tác dụng ngược. Ví dụ như lá dứa hay các loại vỏ cam, chanh, hành tây khi bị khô lại là thức ăn yêu thích của loài gián.

Chăm sóc và bảo dưỡng cho xe ô tô như thế nào?

Để các biện pháp diệt gián tại Đà Nẵng trong xe ô tô vừa chia sẻ ở trên đạt hiệu quả tối đa nhất, chủ xe cần chú ý thực hiện những vấn đề sau:

Không ăn uống trên xe

Hạn chế ăn uống trên xe, thói quen này sẽ khiến cho khoang xe của bạn tràn ngập mùi thức ăn; gây mất vệ sinh nếu thức ăn rơi xuống ghế hay sàn và kích thích sự xuất hiện của gián trên xe.

Thường xuyên vệ sinh xe hơi sạch sẽ

Việc vệ sinh xe hơi sẽ giúp cho không gian xe sạch sẽ, trong lành và tăng tuổi thọ cho xế yêu. Cần dọn dẹp các vật dụng trên xe gọn gàng, thường xuyên hút bụi, lau chùi xe bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Chú ý đến vị trí bãi đỗ xe

Nếu có thể, hãy tránh xa những bãi đỗ xe có vị trí gần với bãi rác thải hay cống nước. Đây là nơi tập trung rất nhiều loại côn trùng và chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào chiếc ô tô nếu như lọc gió bị hở hay bạn quên đóng cửa.

Có thể thấy nếu gián chỉ xuất hiện với số lượng ít và ở những nơi chật hẹp như trong xe hơi thì bạn hoàn toàn có thể tự mình tiêu diệt chúng bằng những cách đơn giản đã được Diệt Côn Trùng 5S tại Đà Nẵng chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, với số lượng lớn, xuất hiện với mật độ dày và ở phạm vi rộng lớn thì cách xử lý tốt nhất là liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp chuyên nghiệp hơn.

Chia sẻ:
zalo