Bỏ túi 5 cách diệt kiến đơn giản tại nhà

Bỏ túi 5 cách diệt kiến đơn giản tại nhà

Cách diệt kiến luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm và tìm hiểu. Kiến không chỉ gây bẩn, có mùi, phá hoại thực phẩm, đồ dùng mà còn mang các mầm bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5s sẽ tổng hợp các loại kiến thường xuất hiện trong nhà và cách diệt kiến đươn giản tại nhà.

Những loại kiến thường gặp trong nhà tác hại của chúng

Kiến đen

Kiến đen
Loại kiến này có bề ngoài màu đen nhẵn bóng xen kẽ lông tơ, dài từ 2.5 - 3mm. Chúng ưa ngọt, thường kiếm nhặt những mảnh vụn thức ăn trong nhà, rác thải và phân chó. Vì vậy, kiến đen có thể là nguyên nhân gây nên các bệnh tiêu chảy, buồn nôn, ngộ độc thực phẩm, thương hàn…

Kiến lửa

Kiến lửa

Kiến lửa có màu nâu đồng ngả đỏ. Chúng thường ăn xác động vật, dịch ngọt, chất béo. Loài kiến này rất hung dữ, khi bị nguy hiểm, chúng sẽ tấn công bằng cách chích rất đau và cơ thể chúng ta sẽ bị dị ứng nổi mụn nước trong vòng 48 giờ. Ngoài ra, chúng còn bám vào cây và phá hủy cây trồng. 

Kiến hôi/ kiến riệng

Kiến hôi
Kiến hôi có màu nâu hoặc nâu đen. Loài này thường chui vào các hủ đường bởi kích thước nhỏ của nó. Thức ăn của nó chủ yếu là đồ ngọt, thức ăn vật nuôi có độ ẩm. Kiến hôi thường phát ra mùi hôi khi bị đè nát.

Kiến đường

Kiến đường

Kiến đường có màu đen hoặc xám đen, thường dễ nhầm lẫn với mối. Chúng khá lành tính nhưng xâm nhập và phá hoại hầu như tất cả các loại thức ăn đặc biệt là đường.

Nguyên nhân xuất hiện kiến trong nhà

Kiến thường tập trung vào nơi có nguồn thức ăn dồi dào, môi trường thuận lợi để sống. Vậy nên khi thấy chúng xuất hiện từng đàn trong nhà, bạn cần quan sát lại môi trường trong nhà bạn và tìm biện pháp xử lý thích hợp. 
Hình ảnh những nơi kiến xuất hiện

 

  • Thức ăn bảo quan chưa đúng cách, phát ra mùi dẫn dụ kiến đến.
  • Thùng rác mở, không đảm bảo vệ sinh và có nhiều thức ăn thừa.
  • Các khe hở trong nhà, ẩm thấp, tạo điều kiện để kiến làm tổ sinh sôi nảy nở.
  • Những nơi ẩm thấp như ống thoát nước, khe tường, hốc tủ...
  • Các loại cây trồng gần khu vực ẩm thấp
  • Thời tiết thay đổi, sắp mưa bão cũng là thời điểm kiến xuất hiện nhiều để dời tổ

Cách diệt kiến tại nhà an toàn, hiệu quả

Khi bạn đã biết được nguyên nhân xuất hiện kiến trong nhà và loại kiến đang xuất hiện trong nhà bạn, hãy áp dụng các phương pháp diệt kiến đơn giản sau đây.

Dọn dẹp nhà thường xuyên và xử lý ngay khu vực có kiến xuất hiện.

Những khu vực có kiến xuất hiện, bạn cần quan sát kỹ nguyên nhân và dọn dẹp ngay nguồn thức ăn đang bị kiến xâm nhập, thùng rác xuất hiện kiến. 
Thường xuyên lau dọn nhà và vật dụng

 

Sử dụng hành tây

Bạn chỉ cần để trực tiếp lát hành tây ngay gần ổ và đường đi của đàn kiến. Hoặc bạn có thể xay hành tây cùng một ít nước, lọc lấy dung dịch đó xịt  lên những vùng có kiến xuất hiện. 
Cắt khúc hành tây

Sử dụng chanh hoặc giấm trắng

Kiến sẽ mất đi khứu giác khi tiếp xúc với axit, vì vậy chỉ cần vài quả chanh hoặc giấm trắng bạn đã có thể loại bỏ lũ kiến ra hỏi gia đình bạn. Có nhiều cách để dùng chanh đuổi kiến.

Cách thứ nhất, bạn có thể vắt nước cốt chanh hoặc một ít giấm trắng, pha cùng một ít nước, tỉ lệ 3-2 cho vào bình xịt và xịt lên đường di chuyển cũng như ổ kiến. Khi kiến rời đi hoặc chết thì bạn chỉ cần lấy khăn ẩm lau sạch là xong.

Cách thứ 2 bạn có thể cắt nhỏ vỏ chanh, rải quanh khu vực có kiến. Sau khi kiến bỏ đi, bạn chỉ cần dùng chổi quét sạch.

Cách thứ 3 bạn có thể pha nước cốt với nước lau sàn và lau sàn hằng ngày để tránh kiến xâm nhập

Sử dụng chanh hoặc giấm trắng

Sử dụng bột ngô

Hãy rắc bột ngô xung quanh khu vực có kiến, kiến khi ngửi thấy sẽ tập trung đến ăn, tuy nhiên sau khi ăn chúng không thể tiêu hóa được và sẽ chết sau đó.Bạn có thể tim mua bột ngô ở các trang online hoặc mua tại các tiệm tạp hóa, chợ hoặc siêu thị...

Rắc bột ngô quanh khu vực có kiến

Sử dụng bã cà phê

Đối với cây trồng bị kiến leo phá hoại, bạn có thể sử dụng bã cà phê bón cho cây. Kiên khi ăn phải bã cà phê sẽ không tiêu hóa được và chết.

Bã cà phê sau khi dùng có thể diệt kiến

Diệt kiến bằng muối

Bạn hãy 300ml nước với 1 muống cà phê muối sau đó xịt lên khu vực có kiến. Muối làm hư hỏng các chân, da và miệng của kiến và chết sau đó hoặc rời đi.

Diệt kiến bằng muối

Liên hệ với đơn vị uy tín hỗ trợ diệt kiến tận gốc

Nếu những cách trên mà gia đình bạn vẫn chưa diệt được kiến triệt để, hãy liên hệ với Dịch vụ diệt kiến Đà Nẵng 5S để được tư vấn cụ thể và hỗ trợ một cách an toàn. Bạn có thể liên hệ Hotline: 0989.225.989

Trên đây là tổng hợp các phương pháp diệt kiến tại nhà an toàn. Nếu số lượng kiến vượt tầm kiếm soát, các bạn có thể liên hệ các đơn vị diệt kiến uy tín an toàn để ó thể diệt kiến tận gốc. Hi vọng những thông tin trên bổ ích đối với bạn đọc. Chúc bạn sớm xóa sổ lũ kiến thành công!

Chia sẻ:
zalo