Gợi ý cách diệt ruồi giấm đơn giản, hiệu quả

Gợi ý cách diệt ruồi giấm đơn giản, hiệu quả

Cách diệt ruồi giấm đang được nhiều sự quan tâm bởi chúng xuất hiện quá nhiều khiến bạn cảm thấy phiền phức và mất vệ sinh. Vào mùa hè, ruồi giấm sinh trưởng nhiều và thường tập trung đến những khu vực có trái cây, mùi nấm mốc hoặc nơi có mùi hôi thối. Loài côn trùng này cũng mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5s sẽ giới thiệu bạn đọc những cách diệt ruồi giấm đơn giản, nhanh chóng tại nhà để bảo vệ thức ăn của nhà bạn tránh khỏi côn trùng phiền toái này nhé.

Ruồi giấm

Nguyên nhân xuất hiện ruồi giấm và tác hại của chúng

Những thức ăn thừa, đồ ăn bị lên men, thức ăn nhiều đường và protein như trái cây chín, thịt động vật, rượu, bột mỳ... là môi trường cực kỳ thu hút rùi giấm tập trung đến. Những thức ăn khi bị ruồi giấm bâu vào, nếu ăn phải sẽ ăn phải các mầm bệnh và gây tiêu chảy, kiết lỵ, giun sán, nhiễm trùng, một số trường hợp có thể bị mụn nhọt, nấm hoặc tả...

Nhiệt độ và độ ẩm: Ruồi giấm thường sống tốt ở nhiệt độ 21 đến 27°C và độ ẩm từ 60-80%. Khi thời tiết ẩm ướt hoặc mưa nhiều, sẽ càng thu hút sự xuất hiện của chúng.

Sinh sản: Ruồi giấm có khả năng sinh sản nhanh và đa dạng. Mỗi con cái có thể đẻ 400-500 trứng trong vòng 10 ngày và các con non sẽ trưởng thành sau khoảng 8-14 ngày. Vì vậy, nếu chúng được để tự do sinh sản trong nhà hoặc không được tiêu diệt kịp thời, số lượng ruồi giấm sẽ tăng đáng kể trong thời gian ngắn.

Vệ sinh: Nếu không giữ vệ sinh cho căn nhà, giữa các bữa ăn hay còn lại một số thức ăn dư thừa, rác thải, bụi bẩn... thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ruồi giấm và các loài sinh vật khác.

Ruồi giấm bâu vào thức ăn

Cách diệt ruồi giấm đơn giản, hiệu quả

Sử dụng hóa chất hoặc thuốc diệt côn trùng gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người cũng như gây hại các sinh vật có lợi khác. Các mẹ nội trợ thường tìm hiểu các phương pháp diệt ruồi giấm từ tự nhiên để ngăn chặn sự phát triển của ruồi giấm mà vẫn giữ được an toàn cho gia đình. 

Phương pháp thông thường để tránh ruồi giấm xâm nhập vào thức ăn là che đậy thức ăn kỹ càng.

Đậy thức ăn bằng lồng bàn

Dọn dẹp nhà cửa

Trước tiên chúng ta cần phòng chống ruồi giấm xuất hiện bằng cách thường xuyên dọn dẹp môi trường trong cũng như xung quanh nhà. Xử lý rác thải, đồ ăn thừa, ôi thiu...Thùng rác nên có nắp đậy và thường xuyên rửa dọn.

Dọn dẹp nhà cửa

Sử dụng bẫy ruồi

Bẫy ruồi là một phương pháp an toàn và hiệu quả để diệt ruồi giấm. Các loại bẫy này được bán sẵn tại cửa hàng hoặc bạn có thể tự chế biến bằng cách đổ giấm hoặc trái cây lên men vào một chiếc chai nhỏ và để nó mở nắp. Ruồi giấm sẽ bay vào trong chai để đậu trứng và không thể thoát ra được.

Bẫy ruồi tự làm tại nhà

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đuổi ruồi giấm

Một số loại thực phẩm tự nhiên như lá chanh, lá bạc hà, tinh dầu bạc hà... cũng có thể giúp đuổi ruồi giấm. Bạn có thể đặt chúng ở các khu vực thường xuyên xuất hiện ruồi giấm.

Lá bạc hà đặt trong không gian bếp

Trên đây là tổng hợp các thông tin về cách diệt ruồi giấm đơn giản tại nhà. Hi vọng có thể cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc. 

Khi số lượng ruồi giấm xuất hiện khó kiểm soát và bạn cần diệt ruồi giấm triệt để mà vẫn giữ được an toàn cho gia đình, hãy liên hệ Dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5S để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Vui lòng liên hệ Hotline: 0989.225.989

 

Chia sẻ:
zalo