Tác hại của bọ chét và cách diệt bọ chét trong nhà

Tác hại của bọ chét và cách diệt bọ chét trong nhà

Cách diệt bọ chét trong nhà hiện được nhiều người quan tâm bởi vì bọ chét là loại côn trùng ký sinh trên lông các động vật thậm chí là con người. Chúng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe gia đình bạn. Tác hại của chúng như thế nào và làm sao để tiêu diệt chúng? Trong bài viết này, dịch vụ diệt côn trùng Đà Nẵng 5S sẻ hướng dẫn bạn đọc cách diệt bọ chét trong nhà hiệu quả và an toàn nhất!

Tác hại của bọ chét

Bọ chét là loài côn trùng ký sinh trên lông động vật như chó, mèo, ngựa và thậm chí cả con người. Chúng có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của gia đình bạn, bao gồm:

Kích ứng da: Bọ chét có thể gây ra các vết ngứa, phát ban và kích ứng da.

Lây nhiễm vi rút và vi khuẩn: Bọ chét có thể mang theo các loại vi khuẩn và virus từ động vật sang con người, dẫn đến các bệnh nhiễm trùng.

Gây ra các vấn đề sức khỏe khác: Nếu bọ chét không được tiêu diệt kịp thời, chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ruột ký sinh trùng, suy dinh dưỡng và giảm miễn dịch.

Hình ảnh bọ chét gây viêm da

 

Cách diệt bọ chét.

Lau dọn sạch sẽ: Đầu tiên, bạn cần lau dọn sạch sẽ nhà cửa, đặc biệt là các khu vực mà động vật đã từng nằm hay tiếp xúc.

Dọn dẹp nhà cửa

 

Vệ sinh đồ dùng, giường nệm theo chu kỳ và sử dụng chất tẩy rửa có thành phần diệt khuẩn để tiêu diệt bọ chét.

Dọn giường ngủ

 

Sấy và phơi khô quần áo thường xuyên: Bạn cần phơi khô và sấy quần áo và chăn ga của động vật từ 30 đến 60 phút trước khi giặt hoặc làm sạch chúng.

Phơi sấy quần áo

 

Sử dụng thuốc diệt côn trùng: Bạn có thể sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt bọ chét. Tuy nhiên, hóa chất có thể gây hại cho con người và động vật khác, do đó bạn cần đeo khẩu trang, găng tay và cẩn thận khi sử dụng.

Sử dụng hóa chất diệt côn trùng

 

Sử dụng các sản phẩm tự nhiên: Các sản phẩm tự nhiên như bột baking soda, tinh dầu bạc hà, lá chanh... có thể giúp đuổi bọ chét. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách rắc hoặc phun lên đồ dùng hoặc khu vực cần diệt bọ chét.

Nguyên liệu tự nhiên

Tuy nhiên, nếu tình trạng bọ chét vẫn tiếp tục xuất hiện sau khi áp dụng các biện pháp trên, bạn nên liên hệ với các chuyên gia diệt côn trùng để được tư vấn và xử lý triệt để. Trên đây là những thông tin về bọ chét cũng như cách diệt bọ chét. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho gia đình bạn và chúc bạn sớm tống khứ được lũ bọ chét ra khỏi nhà. 

Lưu ý, nếu bạn không thể diệt bọ chét tận gốc thì hãy liên hệ đến dịch vụ diệt côn trùng tại Đà Nẵng để được tư vấn và hỗ trợ an toàn nhất! Gọi ngay cho chúng tôi Hotline: 0989.225.989

Chia sẻ:
zalo